Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Những món ăn có giá bán đắt đỏ nhất thế giới

Với cái giá lên đến hàng chục nghìn đô, hay thậm chí là hàng triệu đô. Những món ăn sau đây được ra đời dưới bàn tay sáng tạo của con người nhưng không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức chúng ít nhất là một lần trong đời.

Douche Burger

1. Douche Burger (666 đô – New York, Mỹ)

Trông không khác gì một chiếc bánh mì kẹp thịt bình thường nhưng với một cái giá “chát” hơn nhiều. Chiếc bánh được làm từ những nguyên liệu đặc biệt gồm thịt bò Kobe nhồi với gan ngỗng, được phủ phô mai Gruyere, trứng cá muối, nấm Truffle, tôm hùm và được phủ loại nước sốt làm từ hạt café chồn. Ngoài ra, chiếc bánh này còn được bọc trong giấy tráng vàng làm tôn nên sự sa hoa của nó.

Frittata Zillion Dollar Lobster

2. Frittata Zillion Dollar Lobster (1.000 đô – New York, Mỹ)

Nếu bạn có dịp đến nhà hàng Le Parker Meridien ở New York, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một trong những món ăn đắt nhất thế giới, món Frittata thượng hạng. Món ăn đắt đỏ này được làm từ trứng cá tầm Sefruga với giá 65 đô cho 30 gram, 6 quả trứng, tôm hùm, kem tươi và hành hương (chives). Nếu cảm thấy quá đắt, bạn có thể lựa chọn một phiên bản giá rẻ hơn với giá chỉ khoảng 100 đô.

Sushi del Oriente

3. Sushi del Oriente (1.980 đô – Milan, Ý)

Món Sushi del Oriente này được đầu bếp danh tiếng Angelito Araneta Jr. sáng tạo ra vào năm 2010. Món ăn độc đáo này gồm gan ngỗng, nghệ tây, hải sâm và được trang trí cầu kỳ bằng 12 viên ngọc trai Palawan, 4 viên kim cương trắng tinh khiết 0.2 carat kèm giấy vàng được gói bên ngoài. Điều đáng tiếc là món Sushi đắt đỏ này chỉ để chiêm ngưỡng chứ không được bán cho thực khách.

Pizza Royale 007

4. Pizza Royale 007 (4.200 đô – Ý)

Chiếc Pizza đắt đỏ này có đường kính 30 cm và được làm từ một đầu đếp người Scotland, Domenico Crolla. Nhân chiếc bánh gồm tôm hùm, cá hồi Scotland hun khói, sốt cà chua, thịt sấy, trứng cá muối tẩm rượu Champagne và được trang trí bằng những sợi vàng 24 karat phía trên. Rất tiếc bạn không còn cơ hội để thưởng thức chiếc bánh Pizza đắt đỏ này vì Domenico Crolla chỉ làm một chiếc Pizza Royale 007 duy nhất. Anh đã bán đấu giá trên Ebay với giá 4.200 đô để quyên tiền cho tổ chức The Fred Hollows.

Phở AnQi

5. Phở AnQi (5.000 đô – California, Mỹ)

Đây được xem là một trong những món phở đắt nhất thế giới. Nhà hàng Tiato ở Santa Monica mất đến 7 ngày để chuẩn bị cho món ăn này và toàn bộ số tiền bán được sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện xây bệnh viện cho trẻ em ở Quận Cam và California. Thành phần trong tô phở gồm gan ngỗng luộc, thịt bò Wagyu A5 (loại thịt bò Kobe cao cấp nhất), và nấm Alba. Ngoài ra, sợi phở được làm từ tôm hùm xanh quý hiếm.

Pink Bite

6. Pink Bite (7.000 đô – Dubai, UAE)

Là chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới, chiếc bánh Pink Bite được Pink Caravan thực hiện tại nhà hàng Galleries Lafayette, Dubai. Pink Caravan chia làm 3 đội và mỗi đội sẽ làm một chiếc bánh riêng để bán đấu giá gây quỹ từ thiện với số tiền lần lượt là 7.000, 3.540, 3.175 đô. Tuy nhiên, trái với cái giá đắt đó, nguyên liệu làm nên chiếc bánh đều rất bình dân.

Fortress Stilt Fisherman Indulgence

7. Fortress Stilt Fisherman Indulgence (14.500 đô – Koggala, Sri Lanka)

Món tráng miệng hảo hạng và đẹp mắt này được tạo ra bởi những người đầu bếp ở khu nghỉ dưỡng Fortress, Sri Lanka với một cái giá giật mình, 14.500 đô. Món ăn được bày trên đĩa có gắn một viên đá Aquanmerine 80 carat này gồm mứt xoài, lựu, trái cây trộn kem Ireland và nước sốt Dom Perignon. Ngoài ra món ăn còn được trang trí bởi một mảnh sô-cô-la mỏng được tạo hình như một ngư dân đang đứng trên cột buồm.

The Frrrozen Haute

8. The Frrrozen Haute (25.000 đô – New York, Mỹ)

Món kem The Frrrozen Haute là món tráng miệng đắt nhất thế giới được làm thứ 28 quả cacao với 14 quả thuộc vào loại đắt và ngon nhất thế giới. Ngoài ra, món kem đặc biệt này còn được rắc 5 gram vàng loại 23 karat và được trưng bày bằng một chiếc cốc lót giấy vàng có thể ăn được. Phía dưới cốc kem được bao quanh bằng một chiếc vòng vàng 18 karat có đính kèm một viên kim cương 1 carat. Mặt trên của cốc kem tươi được rắc vàng và một viên sô-cô-la La Madeline au Truffle. Thực khách dùng món tráng miệng này bằng một chiếc muỗng vàng có đính kim cương và có thể được giữ làm kỷ niệm.

Bánh Pudding

9. Bánh Pudding (34.531 đô – Quận Lake, Anh)

Chiếc bánh pudding sô-cô-la tuyệt đẹp này được đầu bếp Marc Guibert của khách sạn Lindeth Howe Country House chế biến. Chiếc bánh được tạo hình như một quá trứng Faberge bọc trong những chiếc lá vàng. Phần nguyên liệu của bánh gồm rượu Champagne, trứng cá muối, một viên kim cương trắng nặng 2 carat, và vàng rắc phía trên có thể ăn được. Là một chiếc bánh đắt tiền và tuyệt đẹp nên cho dù người nào đó có thể mua nhưng hẳn sẽ không nỡ ăn nó.

Strawberries Arnaud

10. Strawberries Arnaud (3.95 triệu đô – New Orleans, Mỹ)

Món tráng miệng Strawberries Arnaud được chế biến từ dâu tây ăn kèm với loại sốt làm từ quýt, vang đỏ, gia vị và được phủ một lớp kem vani. Tuy nhiên, điều khiến cho món ăn trở nên đắt đỏ không phải là do nó được làm từ những nguyên liệu đã được đề cập, mà bởi nó được trang trí bởi một viên kim cương hồng 7.09 carat bên cạnh. Đây có lẻ là món ăn cầu hôn mà khó một cô gái nào trên thế giới có thể từ chối.

Nguồn The Richest/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét