Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Đã tìm ra loại protein có thể tiêu diệt virus HIV chỉ trong 1 tuần

Những nhà khoa học Israel đã phát hiện ra loại protein mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Theo thống kê vào năm 2015 thì đến hơn một triệu người trên toàn cầu đã chết do nhiễm virus HIV/AIDS. Các loại tế bào máu trắng có tác dụng giúp cho cơ thể của chúng ta chống lại các bệnh tật như cảm cúm. Khi các tế bào CD4 bị hàng loạt các bản sao của virus HIV tấn công và phá hủy với tốc độ cực nhanh dưới 200 mỗi milimet khối máu, chúng sẽ phát triển lên thành AIDS.

 Loại thuốc mới mang hy vọng cao cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS
Loại thuốc mới mang hy vọng cao cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS

Các nhà khoa học thuộc Đại học Hebrew ở Jerusalem đã đưa loại loại thuốc mới vào ống nghiệm chứa máu của 10 bệnh nhân nhiễm AIDS.

Loại thuốc này chứa thành phần hoạt chất gọi là Gammora, tạo ra nhiều bản sao DNA của virus HIV đi vào tế bào máu trắng bị hư hỏng và tự hủy, không lây lan virus vào máu.

Những bệnh nhân hiện thời bị nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc uống hàng ngày để ức chế bệnh, các nhà khoa học sẽ tiếp tục thử nghiệm tác dụng của Gammora với hy vọng nó có thể giết chết 100% các tế bào bị nhiễm HIV, chữa trị dứt điểm căn bệnh quái ác này.

Theo Abraham Loyter, người tham gia phát triển thuốc, cho biết: “Với cách tiếp cận này, chúng tôi đang cố gắng phá hủy các tế bào, vì vậy virus sẽ không có cơ hội phát triển”.

Nguồn Khoahoc.tv



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét