Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

9 công việc không hề dễ dàng như trong tưởng tượng của bạn

Những công việc như nhân viên thu ngân, người mẫu, hay tiếp viên hàng không… là những công việc không hề dễ dàng như trong tưởng tượng của nhiều người.

Nhân viên thu ngân cửa hàng tạp hóa, tiện lợi

1. Nhân viên thu ngân cửa hàng tạp hóa, tiện lợi

Dẫn nguồn từ trang The Richest, với hình ảnh một người thu ngân đứng sau quầy thanh toán đã khiến nhiều người tin rằng đây là một công việc hết sức nhàn hạ và thoải mái đầu óc. Tuy nhiên, tất cả đã nhầm. Một nhân viên thu ngân có đến hàng chục công việc không tên cần phải làm trong một ngày như bốc xếp, sắp xếp hàng hóa trên kệ, giải quyết đồ hư hỏng, phục vụ hàng trăm khách hàng mỗi ngày… Bên cạnh đó, tại Mỹ, đây là một công việc đầy nguy hiểm khi thường xuyên phải thấp thỏm trước các mối đe dọa cướp bốc, bạo lựa.

Công việc tự do

2. Công việc tự do

Mọi người thường hay ngưỡng mộ với những người làm công việc tự do khi nghĩ rằng người làm việc tự không phải làm việc trong giờ hành chính, không có sếp, hoàn toàn tự do sắp xếp thời gian làm việc theo ý muốn và có thể làm việc ở bất cứ nơi nào họ muốn. Thế nhưng, đây không phải là một trong các công việc dễ dàng mà trái lại, nó lại cực kỳ khắc nghiệt. Những người làm công việc tự do thường xuyên căng thẳng khi phải làm việc trên 12 tiếng mỗi ngày và liên tục 7 ngày một tuần, dẫn đến việc họ dễ mắc những căn bệnh như tim mạch, đột quỵ, viêm khớp, trầm cảm...

Người mẫu

3. Người mẫu

Nhiều người cho rằng công việc nhiều ánh hào quang sân khấu luôn thú vị và lại càng nhẹ nhàng với người mẫu khi đơn giản công việc của họ chỉ là “đi tới đi lui”. Thế nhưng, người trong nghề người mẫu luôn phải sống trong áp lực khi phải luôn giữ cho cơ thể hoàn hảo trong từng số đo, rất nhiều người lại gặp rắc rối liên quan đến vấn đề ăn uống. Bên cạnh đó, công việc đặc thù khiến cho họ dễ bị sa ngã vào những cuộc tiệc tùng và sử dụng các chất kịch thích... Tinh thần bị kiệt quệ, kiệt sức về thể chất là hai trong số những từ người ta hay dùng để ám chỉ công việc đầy khắc nghiệt của các người mẫu.

Chuyên gia phê bình ẩm thực

4. Chuyên gia phê bình ẩm thực

Một công việc tưởng chừng rất đơn giản và khá thoải mái như được ăn uống miễn phí và viết một bài bình luận. Nhưng nếu chỉ đơn giản như vậy thì sẽ chẳng có gì để bàn ở đây cả. Một bài bình luận dí dỏm, lôi cuốn sẽ giúp một nhà hàng, quán ăn trở nên nổi tiếng và được nhiều thực khách ghé thăm, và ngược lại, nó có thể làm tiêu tan sự nghiệp của một vài người và đẩy hàng trăm người khác rơi vào cảnh thất nghiệp. Một chuyên gia phê bình ẩm thực luôn phải đối diện với các rủi ro nghề nghiệp như thường xuyên bị quấy rầy, theo đuổi, bị đe dọa, và hành hung.

Lái xe của các phương tiện giao thông công cộng

5. Lái xe của các phương tiện giao thông công cộng

Đa phần mọi người suy nghĩ đây là một công việc dễ dàng khi mà người tài xế chỉ cần tuân thủ đúng tốc độ giao thông và lịch trình được sắp xếp mọi ngày. Thế nhưng, người làm nghề lái xe công cộng luôn trong tình trạng chịu nhiều áp lực như lịch trình dày đặc, tốc độ luôn phải được giữ ở mức cho phép, kẹt xe, trễ chuyến, hành khách khó chịu, va chạm trên đường… Những người lái xe luôn thuộc nhóm những người phải đối mặt với nguy cơ cao về bệnh tim mạch và tăng huyết áp.

Chơi thử trò chơi điện tử

6. Chơi thử trò chơi điện tử

Nếu là một game thủ thì đây hẳn là công việc trong mơ của bạn. Cứ tưởng tượng bạn chỉ cần ngồi chơi game cả ngày mà lại còn được trả lương nữa chứ. Nhưng đây không phải là một công việc dễ dàng khi bạn phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, áp lực, stress, thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, ngồi lâu không vận động dẫn đến nhiều bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, đây là một công việc bấp bênh với lương thấp và ít được mọi người coi trọng.

Nghề “đắp chăn” PG

7. Nghề “đắp chăn” PG

Đơn giản là bạn chỉ cần mặc một bộ đồ thú bông vào, vẫy chào, vui đùa với trẻ em, làm mẫu để du khách chụp ảnh… Xin bạn hãy nghĩ lại. Trong ngày hè oi bức mà phải mặc một bộ đồ nặng nề, đi lại, pha trò cả ngày sẽ làm cho bạn rất nhanh chóng kiệt sức. Chưa dừng lại ở đó, bạn còn phải đối mặt với những nguy cơ như gãy tay chân, bông gân, mất nước, ngất xỉu… trong lúc làm việc.

Nhân viên đưa thư

8. Nhân viên đưa thư

Công việc đưa thư không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Người đưa thư phải làm việc bất chấp trời nắng, mưa, hay gió tuyết. Họ luôn phải lang thang trên đường tìm ẩn nhiều rủi ro bạo lực và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là chân. Theo một thống kê vào năm 2015 thì có tới hơn 6.000 người đưa thư ở Mỹ bị chó cắn khi đang làm nhiệm vụ.

Tiếp viên hàng không

9. Tiếp viên hàng không

Đây là một công việc đầy cám dỗ đối với những “nam thanh, nữ tú”, khi mà họ được vận trong mình bộ trang phục đẹp mắt và được bay đến khắp nơi trên thế giới. Tuy vậy, họ phải tuân thủ cực kỳ nghiêm ngặt những quy định của ngành hàng không, lịch trình bay dày đặc, thiếu ngủ, chấn thưởng, tiếp xúc nhiều với bức xạ, và các nguy cơ tiềm ẩn trên máy bay… Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không còn phải tiếp xúc và xử lý vô số hành khách mỗi ngày.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét