Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh

Khám phá nhiều vùng đất trên thế giới là một trải nghiệm tuyệt vời của những người yêu thích du lịch. Tuy nhiên, cũng có những thành phố mà bạn phải cận thận nếu có ý định ghé thăm. Dưới đây là 10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh được chuyên trang du lịch SkyScanner liệt kê.

1. Thành phố San Pedro Sula, Honduras

Là thành phố lớn thứ hai của Honduras sau thủ đô Tegucigalpa, San Pedro Sula nổi tiếng về tỉ lệ giết người cao và con số này tăng đáng kể trong những năm gần đây do tình trạng buôn bán ma túy và truy đuổi bằng súng của các băng nhóm địa phương.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 1

Honduras cũng là một trong những quốc gia du lịch rẻ nhất, vì thế đó là địa điểm hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu theo cách riêng của mình với mức ngân sách eo hẹp.

2. Thành phố Caracas, Venezuela

Caracas là một trong những thành phố đẹp nhất ở Nam Mỹ, bắt đầu từ biển Caribbean, kéo dài vài dặm và được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh. Nhưng nơi đây lại có một mặt tối khác mà từ lâu đã được coi là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 2

Nếu bạn quyết định đến Caracas, hãy thuê một hướng dẫn viên đáng tin cậy và luôn chú ý đến xung quanh.

3. Cape Town, Nam Phi

Nằm nép mình dưới chân núi Table hùng vĩ cùng nhiều khách sạn lộng lẫy, những nhà hàng tuyệt vời, Cape Town, Nam Phi là một điểm du lịch nổi tiếng.

Đặt biệt, nơi đây rất thích hợp cho những ai có ý định thuê một chiết xe và lái dọc theo thị trấn Garden Route nổi tiếng để khám phá những vườn nho bạt ngàn và phần lớn thắng cảnh còn hoang sơ.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 3

Thế nhưng, đây còn là một thành phố đa văn hóa có nhiều tiền sử gây rối và bạo lực, một số nơi vẫn còn lưu lại những mối lo ngại, biểu thị cho những nguy hiểm tiềm ẩn mà du khách không biết.

Một số vùng ngoại ô ngổn ngang các khu ổ chuột và là nơi sinh ra những băng nhóm với những vụ bạo động thường xuyên.

4. Thành phố Detroit, bang Michigan, Hoa Kỳ

Vốn được biết đến là “thủ đô của ngành công nghiệp ôtô nước nhà”, thành phố Detroit, Mỹ còn được chú ý và quan tâm nhiều vì những cảnh bạo lực và nổ súng.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 4

Gầy đây tỉ lệ giết người đã giảm xuống, nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch đến Detroit hãy luôn cẩn trọng và coi chừng bất kỳ tình huống không hay xảy đến và tránh xa là điều tốt nhất.

5. Thành phố Rio de Janeiro, Brazil

Chắc bạn đang bâng khuâng vì sao Rio lại nằm trong danh sách này, trong khi nơi đây nổi tiếng là điểm đến du lịch tuyệt vời với những bữa tiệc linh đình, các lễ hội tốt nhất thế giới.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 5

Tuy nhiên hãy cẩn trọng khi bạn đang rút tiền từ máy ATM hoặc tránh xa các khu ổ chuột vùng ngoại ô Rio vì có thể sẽ xảy ra các vụ cướp.

6. Thành phố Cali, Colombia

Cali là một trong những thành phố nguy hiểm nhất và lớn thứ hai sau thủ đô Bogota.

Nằm bên bờ sông Cauca, cách không xa núi Western nên bạn có nhiều cơ hội lang thang qua những ngọn đồi, tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp và chiêm ngưỡng những điệu Salsa nổi tiếng.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 6

Tuy nhiên Colombia lại có một nền chính trị hỗn loạn và vẫn còn phải đấu tranh với nó. Lực lượng cách mạng vũ trang Colombia tiếp tục gây sức ép, căng thẳng ở một số khu vực tại Cali.

7. Thành phố Acapulco, Mexico

Thiên đường vùng nhiệt đới Acapulco nằm bên bờ biển Mexico sẽ là nơi lý tưởng cho bạn đắm mình trên bãi biển trắng hay thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Tại đây có nhiều resort sang trọng và cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt. Tuy nhiên, các cuộc va chạm giữa cảnh sát và băng đảng ma túy ngày càng thường xuyên hơn và khách du lịch trở thành nạn nhân của các cuộc bạo lực này.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 7

Có du khách đã bị đánh thuốc mê khi được mời ăn uống, vì thế đừng bao giờ ăn uống một mình. Bạn sẽ dễ dàng tránh khỏi những cạm bẫy nếu cảnh giác và đừng để mình trở thành người khờ dại.

8. Thành phố Guatemala, Guatemala

Bạn sẽ thấy một cảnh quan tuyệt đẹp nằm trong thung lũng được bao bọc bởi những ngọn núi trên một mặt của đồng xu và một nền văn hóa đầy quyến rũ đã thu hút hàng ngàn lượt du khách mỗi năm đến Guatemala.

Thế nhưng đây còn là cứ điểm không thể kiểm soát của băng nhóm xã hội đen, trộm cắp, cướp giật và những hành động phạm pháp khác.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 8

Bạn sẽ tìm được chỗ ở rẻ nhất nằm trong khu I của thành phố, hãy chú ý xung quanh vì đây là địa điểm du khách thường bị bọn tội phạm nhắm tới khi đang mãn nhãn với những điều mới mẻ và phong cảnh đẹp.

9. Thành phố Karachi, Pakistan

Là thành phố lớn nhất Pakistan và lớn thứ hai thế giới, Karachi từng là trung tâm của những nguy cơ khủng bố bởi các băng nhóm Trung Đông trong những năm gần đây. Người dân đã phải chứng kiến rất nhiều du khách và người vô tội bị lôi kéo vào những cuộc tấn công nội bộ và bạo động.


10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 9

Pakistan là một đất nước tuyệt vời, vì vậy bạn sẽ rất khó để chọn ra một huyện hoặc một khu vực để tham quan, lời khuyên là hãy tham khảo các website của Bộ Ngoại giao cho các khu vực và những điều cần biết trước khi đến.

10. Thủ đô Baghdad, Iraq

Mặt dù hơn 10 năm trôi qua từ khi bắt đầu chiến tranh tại Iraq, nhưng mức độ bạo động vẫn còn rất cao và những mối đe dọa từ các cuộc tấn công vẫn chưa hoàn toàn được loại bỏ.

Tại Baghdad và những khu vực xung quanh vẫn tồn tại những mối nguy hiểm từ hỏa lực, bom, bắt cóc hay các cuộc tấn công khác.

10 thành phố nguy hiểm nhất hành tinh - Ảnh 10

Cũng nên chú ý đến những thông báo trên các phương tiện truyền thông về những tin tức mới nhất, bạn sẽ biết mình phải đi đâu để tránh.

Nguồn SkyScanner/TuổiTrẻ/afamily.vn



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét