Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Những chiếc váy cưới đắt nhất hành tinh

10 bộ váy cưới có giá đắt đỏ nhất hành tinh được làm từ kim cương, đá quý… trong đó có chiếc ‘Bạch ngọc xiêm y’ của Việt Nam.

Với mong muốn tạo vẻ xa hoa, lộng lẫy hoặc thậm chí tạo vẻ lạ thường cho cô dâu, nhiều nhà thiết kế trên khắp thế giới đã dồn tâm sức để tạo ra những trang phục cưới cầu kỳ, độc đáo bậc nhất với hàng trăm nghìn viên kim cương, đá quý, bạch kim…để trở thành những bộ váy cưới trị giá bậc nhất hành tinh.

1. Váy cưới đính 150 carat kim cương – 12 triệu USD (252 tỷ đồng)

Váy cưới đính 150 carat kim cương

Trang phục được thực hiện năm 2006 là sản phẩm hợp tác của nhà thiết kế Renee Strauss và hãng trang sức Martin Katz giữ kỷ lục chiếc váy cưới đắt đỏ nhất thế giới hiện nay. Chiếc váy được làm từ vải cao cấp và 150 carat kim cương được ra mắt tại khách sạn Ritz – Carlton (Marina del Ray, Mỹ).

2. Váy cưới vàng trắng Yumi Katsura – 8,5 triệu USD (178,5 tỷ đồng)

Váy cưới vàng trắng Yumi Katsura

Sản phẩm được thiết kế bởi nhà thiết kế thời trang Nhật Bản Yumi Katsura được chế tác từ vàng trắng, lụa và satin bật nhất. Tổng cộng có 1.000 viên ngọc trai và 5 carat vàng trắng quý hiếm và điểm nhấn của bộ váy là 8,8 carat kim cương màu xanh lá tuyệt đẹp do chính những bậc thầy của nghề thêu tay zari thực hiện.

3. Váy cưới con công – 1,5 triệu USD (31,5 tỷ đồng)

Váy cưới con công

Bộ váy được sáng tạo bởi nữ thiết kế đình đám Vera Wang được đính kết từ 2.009 chiếc lông của những con công trống tuyệt đẹp. Sản phẩm mang xu hướng truyền thống và không thể phủ nhận rằng nó là một siêu phẩm độc đáo và vô cùng ấn tượng. Mẫu thiết kế được ra mắt tại một triển lãm cưới ở Giang Tô (Trung Quốc).

4. Váy cưới Danasha Luxury – 1,5 triệu USD (31,5 tỷ đồng)

Váy cưới Danasha Luxury

Đây là thiết kế của Danasha Luxury và Jad Ghandour với chất liệu vải tuyn, diềm xếp nếp, 75 carat kim cương chọn lọc cẩn thận từ Antwerp (Bỉ), 250 gram vàng 18 karat cho trang phục trở thành một tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao dành cho những người phụ nữ hiện đại không kém phần nhã nhặn và sang trọng.

5. Váy cưới của Công nương Kate – 388,088 USD (hơn 8 tỷ đồng)

Váy cưới của Công nương Kate

Trang phục do nữ thiết kế Sarah Burton của thương hiệu Alexander Mc Queen thực hiện cho Kate Middleton trong lễ kết hôn với Hoàng tử Anh William năm 2011 trở thành dấu ấn trong hàng loạt váy cưới hoàng gia bật nhất trong lịch sử. Trang phục được làm từ nhiều loại vải đắt nhất gồm chất liệu vải Chantilly của Pháp, ren Cluny của Anh, satin gazar gam trắng và trắng ngà, được làm bằng tay theo phương pháp truyền thống của Carrickmacross, Thụy Điển. Thiết kế có phần đuôi dài 2,7m và thân váy xếp nếp tạo dáng như hoa nở.

6. Váy Mauro Adami – 372,564 USD (7,8 tỷ đồng)

Váy Mauro Adami

Nhà thiết kế thời trang Mauro Adami đã cho ra đời một thiết kế đầm cô dâu đặc biệt sử dụng chất liệu bạch kim, lụa tơ tằm cao cấp, may chỉ bạch kim tạo độ lung linh, quyễn rũ cho bộ váy. Quá trình thêu thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ làm tăng thêm giá trị cho bộ trang phục xa xỉ này. Họa tiết hoa lá tuyệt đẹp điểm xuyến trên thân váy hay ở đường viền cổ áo khẳng định sự khéo léo của những người thợ thủ công, tôn lên vẻ đẹp và sự tự tin của người mặc.

7. Váy cưới bạch kim – 250.000 USD (hơn 5 tỷ đồng)

Váy cưới bạch kim

Chiếc váy cưới có nền màu đỏ, mang vẻ quyền quý, đậm chất phương Đông ở một cửa hàng tỉnh An Huy, Trung Quốc. Thiết kế là màu trắng lấp lánh, hào nhoáng của bạch kim. Hầu như các thiết kế váy cưới trên thế giới chủ yếu được làm từ vàng và bạc, nhưng một chiếc váy làm từ bạch kim thì trên thế giới dường như chỉ có hai bộ. Chính điều này càng khiến chiếc váy đỉnh cao này được đẩy giá vượt xa với những sáng tạo khác.

8. Váy cưới 9.999 carat ngọc – 158,874 USD (hơn 3 tỷ đồng)

Váy cưới 9.999 carat ngọc

Chiếc váy cưới được làm từ 9.999 carat đá quý có màu sắc khác nhau dùng để đính lên trang phục này, thiết kế được hoàn thành vào năm 2007 và trưng bài tại một cửa hàng ở Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Thiết kế tinh tế, chất liệu cao cấp là lý do khiến chiếc váy có giá “ngất trời”.

9. “Bạch Ngọc Xiêm Y” của Việt Nam – 117,000 (khoảng 2,4 tỷ đồng)

“Bạch Ngọc Xiêm Y” của Việt Nam

Nhà thiết kế trẻ Huy Võ và các nghệ nhân chế tác kim hoàn của một tập đoàn vàng bạc đá quý đã cho ra một thiết kế được trao kỷ lục váy cưới đắt nhất Việt Nam năm 2009 và hoàn thành trong vòng 40 ngày. Bộ đầm lộng lẫy với 222 viên kim cương và 100 viên ruby đỏ, thân váy kết hợp lụa và satin trắng. Kim cương đại diện cho vẻ đẹp vĩnh cửu, hạnh phúc trường tồn, trong khi ruby đỏ tượng trưng tình yêu nồng nàn, thủy chung nên được dùng để trang trí chiếc áo cưới “có một không hai” đầy ý nghĩa.

10. Váy cưới 100.000 viên ngọc trai – 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng)

Váy cưới 100.000 viên ngọc trai

Bộ váy là sản phẩm của thương hiệu Imperial Pearl Syndicate được thực hiện năm 1950 trong vòng hai tháng. Chiếc váy nặng 12kg, làm từ chất liệu lụa và satin trắng tốt nhất, đính 100.000 viên ngọc trai. Mất 15 năm để thu thập ngọc trai nuôi cấy kể từ trước chiến tranh để có đủ nguyên liệu trang trí cho bộ váy. Nhiều người nổi tiếng từng được diện thử thiết kế này, trong đó có huyền thoại điện ảnh Gloria Swanson và Công nương Diana.

Nguồn NgoiSao.net



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét