Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

4 lý do bạn không nên làm việc vì tiền

Bạn sẽ luôn luôn cảm thấy áp lực, thiếu thốn, không vui vẻ, thiếu động lực, hay thay đổi công việc để lãng tránh sự buồn tẻ.

Tất cả mọi người làm việc là vì tiền và vì kiếm sống. Đó là thực tế vì nếu không có tiền, bạn không thể chi trả cho các nhu cầu cơ bản như ăn, mặc, ở. Nhưng cùng đừng biến bản thân thành nô lệ của đồng tiền vì lúc đó, bạn sẽ không lúc nào cảm thấy hạnh phúc hay thỏa mãn.

Ngày nay, đa phần mọi người làm những công việc mà họ không yêu thích chỉ để kiếm tiền. Họ nghĩ rằng nếu có nhiều tiền, mua được xe sang, quần áo hiệu, đồ điện tử đắt tiền… thì họ sẽ cảm thấy vui vẻ. Nhưng họ đã quên rằng: “Tiền không mua được hạnh phúc”.

Hãy tìm kiếm một công việc mà bạn thật sự yêu thích và kiếm tiền từ chúng hoặc là bạn có thể sẽ gặp phải những vấn đề sau đây:

Không bao giờ kiếm đủ tiền cho bản thân

1. Không bao giờ kiếm đủ tiền

Ngay cả khi bạn là nhân viên được trả lương cao nhất ở vị trí của mình trong công ty, bạn vẫn cảm thấy không xứng đáng với công sức, năng lực và muốn được trả nhiều hơn. Bạn sẽ luôn so sánh mình với những đồng nghiệp khác ở những vị trí khác trong công ty, cho rằng mình thiệt thòi và luôn luôn ám ảnh về việc tăng lương. Hậu quả là bạn sẽ không bao giờ thấy thỏa mãn và cũng không còn cảm thấy hạnh phúc.

2. Thay đổi công việc thường xuyên

Do không hạnh phúc và cảm thấy bản thân không được trả lương tương xứng với năng lực, bạn sẽ luôn tìm kiếm những công ty khác mà bạn nhận thấy mình sẽ được trả mức lương cao hơn. Đó là nguyên nhân dẫn điến việc bạn thường xuyên thay đổi công việc. Lúc đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn một chút vì được gặp những đồng nghiệp mới, môi trường làm việc mới và đương nhiên với mức lương “mới”. Nhưng khi đã quen với nó, cảm xúc này sẽ không còn và bạn sẽ rơi vào tình trạng cũ, trừ khi bạn đam mê với công việc mới của mình.

3. Nợ nhiều tiền hơn

Hãy nghĩ đến việc khi tốt nghiệp Đại học và sau đó đi làm, bạn sẽ phải trả dần các khoản nợ học phí. Sau đó có thể bạn sẽ suy nghĩ đến việc mua nhà và tiếp tục đi vay tiền. Nhưng thay vì chuyên tâm làm việc kiếm tiền để trả nợ, bạn cũng muốn có một cuộc sống thoải mái, mua điện thoại đời mới, sắm cho mình một chiếc xe thể thao hay đi du lịch khắp nơi. Bạn có thể tự tin với các khoản nợ vì nghĩ nó vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Nhưng dần dần nó trở thành một cái vòng lẩn quẩn, khi mà bạn kiếm tiền cũng chỉ để…trả nợ. Bạn sẽ mãi bị mắc kẹt trong một công việc lương cao mà mình chẳng lấy làm thích thú bởi vì đó là cách duy nhất để giúp bạn trả nợ.

4. Biến thành nô lệ của đồng tiền

Trải qua một thời gian, đồng tiền bắt đầu kiểm soát tâm trí bạn thay vì bạn kiếm soát nó. Bạn sẽ biến thành nô lệ của đồng tiền, nhưng hãy đừng quên rằng, tiền không phải là điều quan trọng nhất trên thế giới này. Đừng để nó trở thành nổi ám ảnh trong tâm trí bạn. Hãy tận hưởng niềm vui cuộc sống và hãy để đồng tiền nằm đúng vị trí của nó.

Nguồn Entrepreneur/VNExpress



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét