Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

10 lời khuyên giúp bạn trở thành một doanh nhân thành công

Không ngại gian khổ, không bỏ cuộc, dám đương đầu với thử thách, chấp nhận làm thuê để học hỏi…là những yêu tố giúp bạn thành công trên thương trường.

1. Hãy yêu thích những gì bạn đang làm

Trước khi trở thành Tổng Thống thứ 16 của Hoa Kỳ, gần như mọi nỗ lực của Abraham Lincoln đều thất bại. Thế nhưng ông chưa bao giờ từ bỏ. Sự đam mê chính là chìa khóa cho sự thành công. Thiếu mất sự đam mê và quyết tâm sẽ khiến cho mọi sự cố gắng trở nên vô nghĩa. Hãy kiên trì và nuôi dưỡng sự đam mê, đó chính là nhân tố giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

2. Hãy bước từng bước một

“Không nên để tất cả trứng gà vào cùng một giỏ”. Câu nói ám chỉ những người đã thành công trong vòng nữa năm hoặc vài năm bằng việc đầu tư tất cả những gì mình có. Nhưng đó lại là những trường hợp cực kỳ hiếm. Học quản trị rủi ro là điều cần thiết với những ai đang bắt đầu khởi nghiệp. Bạn sẽ thất bại, nhưng dễ chấp nhận thiệt hại.

3. Hãy học hỏi từ những người thành công

Để trở thành một doanh nhân thành công trước tiên bạn phải tin tưởng vào bản thân

Để trở thành một doanh nhân thành công trước tiên bạn phải tin tưởng vào bản thân

Với những người thành công, họ thường làm việc cho người khác trước khi tách ra tạo dựng sự nghiệp riêng. Hãy dành vài năm làm một nhân viên chăm chỉ, học hỏi những người xuất sắc sẽ tạo cho bạn một hành trang tốt. Hãy học hỏi luôn cả với những sai lầm từ những người đi trước và tìm giải pháp để khắc phục và hoàn thiện. Hãy tìm cho mình một người sẵng sàng cho bạn những bài học và bắt đầu những suy nghĩ nghiêm túc về việc khởi nghiệp của bạn trước khi rời đi.

4. Học cách tiếp thị bản thân

Tự tin với một bài giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ, về bạn và công ty của bạn có thể tạo nên bước đệm trong kinh doanh. Người sáng lập ra công ty chính là công cụ tiếp thị đầu tiên vì vậy hãy học cách chia sẻ thông tin, tầm nhìn nhưng đừng khiến nó trở thành như những lời rao vặt. Hãy nhớ: luôn cung cấp cho khách hàng thứ mà họ muốn.

5. Luôn luôn hành động

Người thành đạt là những người đi đầu, nặng động, có sức ảnh hưởng. Họ không có thời gian để kiểm tra từng chi tiết hay đi đến bất kỳ nơi nào. Đối với một người mới bắt đầu khởi nghiệp, công việc diễn ra liên tục 24h trong suốt 7 ngày, không có ngày lễ, không có ngày nghỉ ốm nào cả. Hãy đánh giá từng bước đi và thúc đẩy nó theo hướng tích cực. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân.

6. Lập kế hoạch

Nghiên cứu về các doanh nghiệp đã kinh doanh thành công. Một kế hoạch kinh doanh thành công không cần phải dài, nó có thể gói gọn trong vài trang vở nhưng lại chứa đựng mọi thứ cần thiết để bắt đầu.

7. Tạo dựng uy tín

Xây dựng website, tăng tính tượng tác qua facebook, duy trì blog trên các web uy tín, hoặc dành thời gian và công sức, thể hiện thông qua hành động thay vì lời nói, sẽ giúp nâng cao chuyên mông và xây dựng sự tin tưởng.

8. Bắt đầu không bao giờ là muộn

Nhiều người tạo dựng sự nghiệp khác muộn như tác giả loạt truyện về thế giới về cậu bé phù thủy Harry Potter, JK Rowling, rapper huyền thoại Shawn Cory Carter (Jay-Z) đến 28 tuổi mới tung album đầu tay. Tuổi tác cho ta kinh nghiệm có thể cung cấp cho bản thân cái nhìn độc đáo về kinh doanh. Kinh nghiệm trong cuộc sống lại mang lại cái nhìn có chiều sâu mà hầu hết người trẻ tuổi hay làm theo bản năng, ít có khả năng thấy được.

9. Tìm kiếm những người ưu tú

Hãy tìm kiếm cho mình những cộng sự có kỹ năng, kỹ luật và thái độ làm việc tốt, giúp sức xây dựng nên uy tín cho bản thân. Đó có thể là bất kỳ ai, bên trong hoặc ngoài công ty, chỉ cần có thể tin tưởng.

10. Chú ý đến thái độ của bản thân

Thái độ của bạn sẽ tạo nên phong thái chung cho công ty. Sự tiêu cực sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng. Trước khi thành công, chắc chắn bạn sẽ mắc phải các sai lầm. Việc chấp nhận và đối mặt với những sai lầm, sẽ biến người chủ đơn thuần trở thành nhà lãnh đạo.

Kinh doanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Vậy nên hay nhớ chăm sóc bản thân về thể chất và tinh thần, ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Với những nhà lãnh đạo thành công, việc đề ra một lịch trình và cố gắng thực hiện như dậy sớm, tập thể dục, ăn uống, gặp gỡ, giao lưu với bạn bè để cân bằng giữa cuộc sống và công việc là điều cần thiết. Những gợi ý trên đây là sự khởi đầu để bắt đầu cho các mục tiêu bạn đề ra, bạn rất có thể sẽ tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ của mình

Nguồn Theo Entrepreneur/VNExpress



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét