Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Bill Gates chưa bao giờ hối hận khi rời Harvard

Tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết ông vẫn luôn đọc sách mỗi ngày và học hỏi nhiều điều từ bên ngoài để bù đấp lại những gì bản thân đã bỏ lỡ khi rời bỏ trường đại học giữa chừng.

Câu chuyện về một cậu thanh niên từ bỏ trường đại học để theo đuổi đam mê, gây dựng lên một đế chế phần mềm trị giá hàng trăm tỷ đô đã trở thành huyền thoại. Vào năm 1975 tại đại học Harvard, Bill Gates có một bảng điểm đáng ngưỡng mộ nhưng ông vẫn quyết tâm từ bỏ giảng đường đại học để sáng lập nên Microsoft, từ đây chặng đường trở thành người giàu nhất hành tinh của Bill Gates bắt đầu.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg tuần vừa rồi, Bill Gates cho biết ông không có nhiều điều phải hối hận. Ông thích nhiều thứ khi còn ở trường học, “có rất nhiều người giỏi ở đó, họ dạy bạn, cho bạn điểm số cao và khiến bản cảm thấy mình là người thông minh”. Nhưng vị tỷ phú lại không cho rằng mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều.

“Thật đáng tiếc là tôi không thể gắn bó đến cùng với nó. Nhưng không vì thế mà tôi cho rằng mình bỏ lỡ bất kỳ kiến thức nào cả, tất cả những điều tôi cần học, tôi đều sẵn sàng học cả”, Bill Gates cho hay.

Bill Gates có niềm đam mê đọc sách bất tận
Bill Gates có niềm đam mê đọc sách bất tận

Bill Gates cho biết ông có niềm đam mê đọc sách rất lớn, ông đọc khoảng 50 quyển sách mỗi ngày, ông học online, học từ những cộng sự, từ đối tác và mở rộng tri thức bằng tất cả mọi cách để bù đấp lại những gì bản thân đã bỏ lỡ ở Harvard.

Ông cho biết, “Tôi là một kẻ bỏ học kỳ quặc vì tôi đăng ký học mọi lúc mọi nơi. Tôi luôn thích cảm giác là một cậu sinh viên”. Năm 2007, ông trở lại ngôi trường Harvard để nhận bằng đại học danh dự.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết Bill Gates đạt điểm cao khi còn đi học nhưng ông thường xuyên vắng mặt trên lớp. Ông nghĩ rằng việc đi học ngẫu nhiên và học dồn khi kỳ thi sắp đến đem lại trải nghiệm thú vị hơn nhiều.

Mặc dù bản thân ông là người rời khỏi trường đại học giữa chừng, nhưng Quỹ Bill & Melinda Gates của ông và vợ lại luôn ưu tiên hỗ trợ giáo dục đại học. Ông còn nhận xét trong những năm gần đây, giá trị của bằng đại học “rất dễ bị coi nhẹ”.

Nguồn Bl/Bloomberg/VNExpress



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét