Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Kinh doanh online hiệu quả với 7 bước

Bạn đam mê kinh doanh? Bạn thường đặt cho mình những câu hỏi như kinh doanh mặt hàng nào, làm thế nào để phát triển mô hình kinh doanh với số vốn ban đầu ít ỏi.

Kinh doanh online hiệu quả với 7 bước

Hãy thử bắt đầu kinh doanh online nhỏ theo những bước sau mà bạn có thể làm theo để đảm bảo thành công.Tôi đã nhìn thấy hàng ngàn người bắt đầu và phát triển kinh doanh thành công bằng cách này.

Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng thị hiếu người dùng

Việc đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh là phải tìm kiếm sản phẩm và thị trường nhưng hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh thường mắc những sai lầm này.


Tìm kiếm và đáp ứng thị hiếu của người dùng

Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường . Hãy xác định một phân khúc thi trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này dễ dàng hơn:

• Chú ý những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những vấn đề mà họ đang cố giải quyết trên những diễn đàn online.

• Hãy thử dùng công cụ nghiên cứu từ khóa ví dụ như: Google Adwords… để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, nhưng không có nhiều trang web đang cạnh tranh với nhau.

• Truy cập vào trang web của đối thủ tìm năng để ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Từ những gì bạn thu thập được hãy cố tạo ra một sản phẩm phù hợp với môi trường mà bạn đang  hướng tới để tiêu thụ. Đặc biệt bạn hãy làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.


Bước 2: Viết ra được bản thảo bán hàng

Bản thảo bán hàng này sẽ đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:

   • Một tiêu đề hấp dẫn sẽ khơi dậy sự quan tâm của khách hàng.

   • Mô tả các giải pháp mà sản phẩm bạn mang lại.

   • Xây dựng sự tín nhiệm của bạn với khách hàng.

   • Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn để tạo sự tin tưởng.

   • Mô tả thông tin chi tiết của sản phẩm cũng như cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.

   • Tạo một lời đề nghị.

   • Thực hiện sự đảm bảo vững chắc.

   • Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.

   • Yêu cầu để mua bán.

Bản cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn để giải quyết thắc mắc của khách hàng hoặc làm cho khách hàng cảm nhận được cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy đặt mình là một khách hàng và hỏi “trong đó có gì tốt cho tôi”.

Bước 3: Xây dựng một trang web riêng của bạn

Sau khi đã xác định được thị trường và sản phẩm mà bạn muốn hướng đến hãy xây dựng cho mình một trang web doanh nghiệp nhỏ. Một trang web đơn giản nhưng không quá sơ xài đủ để lại ấn tượng với một địa chỉ dễ nhớ. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý và giữ chân khách hàng truy cập, nếu không họ sẽ biến mất và không bao giờ họ truy cập một lần nào nữa. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

• Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Tạo sự điều hướng rõ ràng, đơn giản và giống nhau trên mỗi trang.

• Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp của bạn.

• Cung cấp nơi để khách hàng đăng kí email nhận các thông tin cần quan tâm để bạn có thể thu thập địa chỉ email.

• Tạo sự dễ dàng để mua hàng – khách hàng tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để thực hiện thanh toán.

• Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy bạn nên làm cho nó thân thiện với khách hàng.

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến website của bạn

Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến với website của bạn

Hình thức quảng cáo PPC (Pay Per Click – tính tiền trên nhấp chuột) là cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến một trang web có thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế hơn so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên. Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Bước 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình

Tìm kiếm thông tin trên Internet đã không còn quá xa lạ với mọi người. Hãy share những thông tin hoặc bài viết hữu ích miễn phí cho các trang web khác, bí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

• Cho đi miễn phí những nội dung chất lượng và hấp dẫn qua thư mục bài viết trực tuyến hoặc các trang web truyền thông xã hội để mọi người có thể tìm thấy sự hữu ích từ nó.

• Gửi link cho bạn bè trong những nội dung có giá trị trên website của bạn.

• Trở thành một chuyên gia hoạt động trong các diễn đàn thuộc lĩnh vực đó và các trang web mạng xã hội nơi mà thị trường mục bạn đang theo đuổi.

Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt hơn nữa, mỗi website có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua

Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến với website của bạn

Khi bạn xây dựng một danh sách email opt – in (email đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà bạn quan tâm), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:

• Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.

• Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.

• 100% phản hồi có thể đo lường được.

• Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.

Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.

Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua doanh số bán hàng back–end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao (bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng)

Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Ít nhất 36% những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Vì vậy, bạn nên sử dụng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:

• Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.

• Gửi phiếu giảm giá điện tử mà khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.

• Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.

Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.

Internet thay đổi nhanh đến mức một năm online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công cũng không có sự thay đổi hoàn toàn. Nếu bạn chỉ là bắt đầu kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã bắt dầu kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá nhanh chóng và xem để thấy được bạn đã bỏ lỡ một bước nào. Nói chung, bạn không nên đi ngược với những điều cơ bản và đã được chứng minh ở trên.

Nguồn Subzic




Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét