Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bill Gates giàu nhất nước Mỹ 23 năm liên tiếp, Donald Trump tuột 35 hạng

Cựu chủ tịch kiêm đồng sáng lập tập đoàn Microsoft tiếp tục dẫn đầu danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn với tài sản 81 tỷ đô.

Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ với 81 tỷ đô

Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ với 81 tỷ đô

13% tài sản của Bill Gates đến từ cổ phần của tập đoàn phần mềm Microsoft. Ngoài ra, ông cũng sở hữu cổ phiếu của Deere & Co, Tập đoàn Đường sắt Canada, hãng Ô tô AutoNation và nhiều công ty khác.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của gã khổng lồ bán hàng trực tuyến Amazon với 67 tỷ đô. Ông là nước có tài sản tăng mạnh nhất trong năm với 20 tỷ đô, nhờ sự tăng vọt của cổ phiếu Amazon.

Người giàu thứ 3 nước Mỹ là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với 65,5 tỷ đô. Theo sau là người sáng lập nên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, Mark Zuckerberg với 55,5 tỷ đô, lần đầu tiên anh đạt được vị trí cao nhất từ trước đến nay. Ông chủ của Oracle là Larry Ellison tuột xuống vị trí thứ 5 kể từ năm 2007.

42 người trong danh sách 400 giàu nhất nước Mỹ do Forbes bình chọn là người nhập cư. Người nhập cư giàu có nhất chính là Sergey Brin, nhà đồng sáng lập Google với tài sản 37,5 tỷ đô.

Tỷ phú kiêm ứng viên Tổng thống Đảng cộng hòa Donald Trump đã mất 800 triệu so với năm 2015 (từ 4,5 tỷ xuống còn 3,7 tỷ đô), khiến ông bị tuột 35 hạng trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes.

Donald Trump bị mất 800 triệu đô trong năm vừa rồi

Tài sản của Donald Trump đã giảm 800 triệu trong giai đoạn cuối của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Theo Forbes, việc thị trường bất động sản New York có sự suy giảm lớn đã khiến cho tài sản của vị tỷ phú này giảm đi đáng kể. Trong các tài sản được Forbes đánh giá của Donald Trump, có hơn 18 tài sản bị giảm giá trị bao gồm tòa nhà Trump Tower ở đại lộ Fifth, New York, và câu lạc bộ bãi biển Mar-a-Lago của Trump ở Palm Beach, Florida.

Donald Trump thường xuyên dựa vào sự giàu có của bản thân coi nó là điểm mạnh để tranh cứ Tổng thống Mỹ. Tổng cộng ông đã chi 54 triệu đô cho chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, với công bố mới của Forbes sẽ khiến cho uy tín của Donald Trump tiếp tục giảm dần trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng ở giai đoạn cuối.

Tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều lần đầu được Forbes đưa vào danh sách những người giàu nhất nước Mỹ từ tháng 3/2014 với tài sản 1.65 tỷ đô. Năm nay ông đứng ở vị trí thứ 214 với việc giảm 3,8 tỷ đô so với năm 2015, hiện tại ông có 3,1 tỷ đô.

Sinh năm 1944 tại làng Bích Khuê, Quảng Trị, ông Hoàng Kiều đã sang Mỹ định cư vào năm 1975. Ông hiện là Phó chủ tịch của hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products, phần lớn tài sản của ông cũng đều đến từ đây. Ở tuổi 72 ông còn nghiên cứu rượu vang đỏ với một công ty sản xuất do ông thành lập tại thung lũng Napa, California, Mỹ.  

Tỷ phú gốc Việt - Hoàng Kiều

Một năm thăm trầm của vị tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều khi thứ hạng và tài sản đều giảm mạnh

Trong danh sách năm nay của Forbes, tổng tài sản của 400 vị tỷ phú giàu nhất nước Mỹ hiện đang cao kỷ lục với hơn 2.400 tỷ đô. Trung bình mỗi tỷ phú sở hữu 6 tỷ đô và người có tài sản thấp nhất danh sách là 1.7 tỷ đô.

Danh sách năm nay ghi nhập sự xuất hiện của 22 gương mặt mới, nổi bật trong số đó là nhà sáng lập nên chip đồ họa máy tính nổi tiếng Nvidia, ông Jen-Hsun Huang (53 tuổi). Người trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách năm nay là nhà sáng lập nên ứng dụng tin nhắn bằng hình ảnh Snapchat, Evan Spiegel (26 tuổi), với 2,1 tỷ đô. Người cao tuổi nhất là David Rockefeller (101 tuổi), là cháu trai của vua dầu mỏ huyền thoại John D. Rockefeller với 2,7 tỷ đô.

Elizabeth Holmes, nhà sáng lập hãng xét nghiệm máu Theranos và nhà đầu tư Bill Ackman là 2 trong số 26 vị tỷ phú đã rời bỏ bảng xếp hạng Forbes 400 năm nay.

Nguồn tổng hợp Forbes/VNExpress




Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét