Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

6 tỷ phú giàu nhất châu Á năm 2016

Theo Business Insider, châu Á là châu lục có nhiều tỷ phú đứng hàng thứ 2 trên thế giới với 6 người sở hữu khối tài sản lên đến 150 tỷ đô.

1. Vương Kiện Lâm (Trung Quốc – 33,4 tỷ đô)

Tỷ phú Vương Kiện Lâm

Vương Kiện Lâm sinh vào ngày 24/10/1954 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ông là chủ tịch tập đoàn Bất động sản Vạn Đạt cùng việc sở hữu hệ thống rạp chiếu phim AMC rộng nhất thế giới. Ngoài ra, vị đại gia này còn nắm giữ 20% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Tây Ban Nha Atlético Madrid. Năm 2014, bất chấp việc thị trường thương mại điện tử Trung Quốc giành được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới, tỷ phú họ Vương đã vượt qua nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành tập đoàn bán lẻ Alibaba là Jack Ma, để trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Với sự chèo lái của ông, tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt từ một công ty đang chìm trong nợ nần đã nhanh chóng phát triển, mở rộng, và trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu Trung Quốc. Từ năm 2014 đến năm 2015, tài sản của vị tỷ phú sinh năm 1954 tăng gấp đôi, từ 13,2 tỷ đô lên 33,4 tỷ đô sau khi phát hành cổ phiếu 2 công ty con của tập đoàn.

2. Lý Gia Thành (Hong Kong/Trung Quốc – 31,1 tỷ đô)

Tỷ phú Lý Gia Thành

Lý Gia Thành sinh năm 1928 tại Triều Châu, Trung Quốc, ông là một trong những nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở châu Á. Ông hiện tiếp tục là người giàu nhất Hong Kong và đứng ví trí thứ 21 trên thế giới với hơn 31 tỷ đô. Năm 2001, ông được Asiaweek bầu chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á. Tuy là người giàu có nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ, nhưng ông có một lối sống hết sức giản dị, ông thường chọn cho mình những đôi giày đen đơn giản và đeo đồng hồ Nhật rẻ tiền. Chiếc đồng hồ của ông luôn được chỉnh sớm hơn 30 phút, để không bao giờ trễ hẹn.

3. Jack Ma (Trung Quốc – 28,5 tỷ đô)

Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma

Jack Ma, tên thật là Mã Vân, sinh năm 1964 tại Chiết Giang, Trung Quốc. Ông là người sáng lập và điều hành China Yellowpages, công ty Internet đầu tiên ở Trung Hoa đại lục vào năm 1988. Doanh nghiệp này đã thuộc quyền sở hữu của nhà nước vào năm 1996. Năm 1999, ông khởi đầu lại với một công ty thương mại điện tử tên Alibaba với vỏn vẹn 60.000 đô. Năm 2014, công ty thương mại điện tử này phá vỡ kỷ lục với đợt phát hành cổ phiếu trị giá 25 tỷ đô. Hiện tại người đàn ông 52 tuổi này là người giàu thứ 2 Trung Quốc đại lục với khối tài sản 28,5 tỷ đô.

4. Ma Huateng (Trung Quốc – 24,7 tỷ đô)

Tỷ phú Ma Huateng

Ma Huateng sinh năm 1971 tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Ông là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tencent. Công ty của ông sở hữu một số nền tảng được sử dụng rộng rãi như QQ (dịch vụ nhắn tin tức thời, một trong những website lớn nhất thế giới), ứng dụng nhắn tin WeChat với hơn 600 triệu người dùng. Vị tỷ phú này hiện là người giàu thứ 4 châu Á với khối tài sản là 24,7 tỷ đô.

5. Lý Triệu Cơ (Hong Kong/Trung Quốc – 24,6 tỷ đô)

Tỷ phú Hong Kong Lý Triệu Cơ

Lý Triệu Cơ sinh năm 1928 tại Quảng Châu, Trung Quốc, là chủ tịch Tập đoàn Nhà đất Henderson có trụ sở Hong Kong với tài sản trải khắp các lĩnh vực, từ khách sạn, nhà hàng, đến hệ thống mạng internet. Với tài sản 24,6 tỷ đô, ông là người giàu thứ 2 tại Hong Kong sau Lý Gia Thành. Trước khi Hong Kong được trao trả về cho Trung Quốc năm 1997, ông là người giàu thứ 4 trên thế giới. Tỷ phú họ Lý còn được mệnh danh là “Warren Buffett của Hong Kong” và “Bậc thầy chứng khoán của châu Á”.

6. Mukesh Ambani (Ấn Độ - 23 tỷ đô)

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani

Mukesh Ambani sinh năm 1957 tại Aden, Ấn Độ. Ông là nhà tài phiệt, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Reliance Industries, một trong những Tập đoàn tư nhân lớn nhất Ấn Độ và cũng là một trong những Tập đoàn lớn nhất thế giới. Vị tỷ phú 59 tuổi đã từng là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 4 thế giới năm 2010. Năm 2007, ông có 63,2 tỷ đô, vượt qua nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft là Bill Gates – khi đó vào khoảng 56 tỷ đô, nhờ sự đầu cơ tẳng mạnh trên thị trường chứng khoán cũng như việc đồng nội tệ của Ấn Độ tăng giá.

Nguồn Business Insider/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét