Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

10 thành phố đáng mua sắm nhất trên thế giới

Chuyên trang du lịch CNNTravel đã lựa chọn ra 10 thành phố đáng mua sắm nhất trên thế giới dựa vào các tiêu chí về sự thuận tiện trong việc đi lại, sự đa dạng về mẫu mã và sự phong phú về loại hàng.

1. New York (Mỹ)

Biên tập viên thời trang kiêm stylish nổi tiếng Stella Lee đã từng nhận xét về New York là một thành phố rất đa dạng trong phong cách.

Nếu tra cứu trên google không làm bạn thỏa mãn thì hãy đến với cửa hàng trừng bày Rare Vintage tại Phố 57, tại đây bạn sẽ tìm thấy những gì đặc trưng và độc đáo nhất của New York.

New York (Mỹ)

Tại Rare Vintage, bạn sẽ bắt gặp những món đồ đã có tuổi đời hàng chục, thậm chí trăm năm cho đến những thiết kế hiện đại từ các nhãn hàng danh tiếng như Givenchy, Pierre Cardin, Dior, Galamos…

Nếu muốn dành hàng giờ để tham quan tốt nhất là bạn nên tham khảo chi tiết hướng dẫn của tạp chí New Work.

2. Tokyo (Nhật Bản)

Nếu đi vào một cửa hàng ở Tokyo, bạn sẽ có cảm giác mình như mình là một vị vua hay nữ hoàng.

Đến đây, hãy đừng bỏ qua chuỗi cửa hàng Iselan nổi tiếng toàn cầu với 8 tòa nhà nằm dọc 2 khu phố. Ở Isetan có những nhân viên nói được tiếng Anh, tiếng Hoa và Hàn Quốc, ngoài ra chuỗi cửa hàng cũng có đội ngũ phiên dịch cá nhân cũng như các cố vấn sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên về tất cả mọi thứ mà bạn còn đang băn khoăn.

Tokyo (Nhật Bản)

Thêm nữa, Tokyo là một thiên đường với vô vàng những món ăn từ các hộp cơm bento xinh xăn đến các món bánh ngọt, bánh hạnh nhân của Pháp. Khi dạo quanh để mua sắm trên đường phố Tokyo, bạn có thể dừng chân ở các cửa hàng với các thương hiệu xa xỉ để thử cho mình một bộ kimono truyền thống của Nhật Bản.

Không giống những gì bạn nghĩ về một thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ hàng đầu thế giới, giá cả mua sắm ở Tokyo cũng khá phải chăng, bạn sẽ bất ngờ khi biết Toky o là thành phố mua sắm rẻ thứ 4 ở châu Á.

3. London (Anh Quốc)

Giá hàng hóa cũng như tiền taxi ở London có thể khiến bạn “phá sản”. Nhưng nếu bỏ qua những điều vừa rồi bạn sẽ đồng ý với CNNTravel trong việc công nhận London là một trong những nơi đáng mua sắm nhất hành tinh.

London (Anh Quốc)

London thống trị các thành phố ở châu Âu về số lượng cửa hàng, sự đa dạng của các thương hiệu trong và ngoài nước.

Trung tâm Liberty là một trong những địa điểm nổi bật ở thành phố London với không gian trang trí bên ngoài và những lò sưởi mang phong cách Tudor nhưng lại ấm cúng và hiện đại ở bên trong. Trung tâm trưng bày những sản phẩm thiết kế văn phòng, dụng cụ phòng bếp, dụng cụ thể thao đến quần áo của các công ty nổi tiếng trong và ngoài nước Anh.

4. Kuala Lumpur (Malaysia)

Kuala Lumpur hiện có 3 trong tổng số 4 trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới. Với một trung tâm mua sắm lớn thứ 4 thế giới tại khu Utama gồm hơn 650 cửa hàng, khu leo núi trong nhà lớn nhất châu Á, khu vườn trên mái nhà với sự đa dạng của hơn 500 loài thực vật và khu rừng trong nhà với hồ mang phong cách Nhật.

Kuala Lumpur (Malaysia)

Điểm ấn tượng nhất của Kuala Lumpur nằm ở sự kết hợp giữa việc mua sắm chất lượng, giá cả phù hợp và khuyến mãi giảm giá đáng tin cậy kéo dài trong nhiều tháng. Lễ hội giảm giá hàng năm tại Kuala Lumpur diễn ra từ 30/10 tới 31/12.

5. Paris (Pháp)

Kinh đô thời trang Paris luôn là niềm khao của những tín đồ mua sắm từ khắp nơi trên thế giới. Ở Paris, bạn dễ dàng bắt gặp vô số các cửa hàng trang trí lộng lẫy của những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Paris (Pháp)

Paris còn nối tiếng với ba cửa hàng nổi tiếng: Le bon Marché, là cửa hàng lâu đời nhất ra đời từ năm 1850 và nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn. Printemp là một trong những cửa hàng đẹp nhất trên thế giới còn Extravagent Galeries Lafayeete là cửa hàng có kiến trúc 7 tầng độc đáo.

6. Hong Kong (Trung Quốc)

Các nhân viên chăm sóc khách hàng ở các cửa hàng ở Hong Kong được đánh giá là những nhân viên tốt nhất trong số 10 thành phố trong bảng xếp hàng. Nhân viên tại các cửa hàng luôn theo sát khách hàng, tư vấn và hỗ trợ. Sự giúp đỡ tận tình mang lại những lợi ích đặc biết và giúp bạn hoàn toàn có thể mua được những món đồ với giá hời nhưng lại mang đẳng cấp thế giới.

Hong Kong (Trung Quốc)

Theo dữ liệu từ Global Shopper City đưa ra vào năm 2011, khoảng 76% du khách đến Hong Kong đều cảm thấy hài lòng trên mức trung bình đối với các cửa hàng tại đây. Ngoài ra, Hong Kong còn là thành phố mua sắm tốt nhất châu Á trong danh sách.

7. Buenos Aires (Argentina)

Argentina đất nước của những vũ điệu nóng bỏng cùng với khí hậu ôn hòa đã tạo nên một phong cách mua sắm rất quyến rủ cho thành phố Buenos Aires này. Bạn có thể tìm cho mình nhiều sản phẩm da chất lượng tại đây. Bên cạnh đó, phố Calle Murillo còn phục vụ cho việc may đo quần áo theo kích thước của từng khách hàng.

Buenos Aires (Argentina)

8. Vienna (Áo)

Thành phố thủ đô của Áo có thể gây khó khăn cho bạn trong việc mua sắm bởi các cửa hàng tại đây thường đóng cửa từ rất sớm. Tuy nhiên, thành phố này lại đứng thứ 2 trong danh sách các thành phố có giá cả phù hợp nhất cho các mặt hàng xa xỉ.

Tại khu chợ Naschmarkt, bạn có thể tùy ý lựa chọn những món ăn mà bạn yêu thích dọc theo còn đường dài lên đến 1,5 km với hơn 120 quán ăn ven đường từ các món ăn địa phương đến các món hải sản tươi ngon từ những vùng đất xa lạ khác.

Vienna (Áo)

Suốt mùa giáng sinh, bạn có thể nhâm nhi một ly rượu vàng đỏ nóng ở những khu mua sắm dưới ánh đèn rực rỡ hoặc dào quanh những con phố sầm uất chiêm ngưỡng những tác phẩm trang trí giáng sinh bằng những món đồ thủy tinh thủ công.

9. Dubai (UAE)

Dubai là một trong những tiểu vương quốc giàu có của UAE, nơi nổi tiếng với sự huyền ảo, quyến rủ và xa hoa. Trung tâm mua sắm ở Dubai được xem là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới tính theo tổng diện tích theo từng chủ đề, đài phun nước, sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, đại dương trong nhà, các khu chợ Hồi giáo…

Dubai (UAE)

Khu Dubai Mall thường tổ chức các lễ hội mua sắm vào tháng 1, tháng 2 hằng năm. Đây được coi là lễ hội vì nó có tổ chức bắn pháo hoa nhưng thực chất đây chỉ là một hoạt động mua sắm và giảm giá lên đến 70% cho các mặt hàng quần áo, điện tử và một số các mặt hàng được ưu chuộc khác.

10. Madrid (Tây Ban Nha)

Madrid (Tây Ban Nha)

Xếp thứ 3 trong danh sách những thành phố có giả cả tốt cho các mặt hàng xa xỉ. Theo các báo cáo khảo sát về các mặt hàng đặc trưng tại Madrid, nhãn hàng Capas Seseña gây ấn tượng với đa số khách hàng. Capas Seseña được thành lập năm 1901, hãng chuyên bán len truyền thống và áo choàng nhung dành cho nữ lẫn nam giới. Ngôi sao từng đóng vai 007 Pierce Brosnan và Ứng viên Tổng thống Đảng Dân Chủ, bà Hillary Clinton là một trong nhiều khách hàng VIP của hãng. Người ta cũng đồn đại rằng thiên tài hội họa Picasso đã mặc chiếc áo khoác của cửa hàng này khi được chôn cất.

Nguồn 24h



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét