Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Thế giới trong mắt người giàu và người nghèo khác nhau như thế nào?

Steve Siebold, một trong những triệu phú tự thân ở Mỹ đã dành tổng cộng 26 năm để phóng vấn những người giàu nhất trên thế giới, ông nhận ra rằng họ luôn có suy nghĩ và chiến lược khác biệt. Trong cuốn sách “How Rich People Think” – “Người giàu suy nghĩ như thế nào” được xuất bản vào ngày 30/07/2013, Steve Siebold đã nêu lên những khác biệt trong cách nhìn thế giới của những người giàu so với phần đông còn lại.

1. Người giàu thì luôn tin rằng giàu có là một trong các quyền cơ bản:

Người bình thường thường nghĩ giàu có là một đặc ân mà chỉ có số ít người may mắn mới có được.
Người giàu thì có rằng giàu có là quyền của họ khi họ tạo ra nhiều giá trị cho người khác. Đây chính là động lực để họ tiếp tục làm việc chăm chỉ nằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và mọi người.

Người giàu tin học giàu là nhờ hiểu biết trong khi người nghèo lại cho đó là nhờ sự thông minh

Người giàu tin họ giàu là nhờ hiểu biết trong khi người nghèo lại cho đó là nhờ sự thông minh

2. Người giàu tin rằng cách nhanh nhất để kiếm nhiều tiền là khởi nghiệp:

Người bình thường luôn e dè và lo sợ, thường nghĩ tạo dựng một sự nghiệp riêng thật quá rủi ro.

Thật sự thì làm công ăn lượng cũng chẳng hề an toàn hơn là tự mình làm kinh doanh. Người khởi nghiệp luôn chủ động nắm bắt cơ hội và tăng thu nhập. Đương nhiên rủi ro là điều khó tránh khỏi, nhưng điều đó không thể làm họ chùn bước.

Người giàu làm kinh doanh và hưởng lợi nhuận từ đó, còn đối với người bình thường chỉ trông chờ vào khoản tiền mình nhận hàng tháng và bỏ lỡ đi những cơ hội có thể khiến họ kiếm được nhiều tiền hơn. Phần đông mọi người chỉ muốn đảm bảo bản thân có được cuộc sống bình thường với mức lương khiêm tốn.

3. Người giàu tin rằng sự hiểu biết nhiều sẽ khiến họ giàu có:

Trong khi người bình thường nghĩ người giàu là những người thông minh. Nhưng xin hãy suy nghĩ lại, nếu chìa khóa giàu có nằm ở sự thông minh và điểm số cao ở trường, vậy tất cả thủ khoa ở các trường đại học đều sẽ trở thành triệu phú sao?

Bạn cần có sự khôn khéo và nhạy bén để kiếm tiền chứ không phải là khả năng nhớ siêu việt và đạt điểm cao trong các kỳ thi.

4. Người giàu luôn nghĩ làm giàu cần phải có đồng đội:

Người bình thường lại nghĩ làm giàu là nỗ lực của cá nhân. Nhưng người thành công thì luôn tập trung vào việc tìm ra những cộng sự thích hợp để cùng hiện thực hóa ý tưởng của mình. Với những thành tựu vĩ đại, luôn được tạo nên từ công sức và trí tuệ của nhiều người. Thế nên, các mối quan hệ thường có ảnh hưởng lớn để sự nghiệp của bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

5. Người giàu tin kiếm tiền thật đơn giản:

Người bình thường nghĩ kiếm tiền rất phức tạp, còn người giàu lại hiểu rằng tiền sinh ra từ những ý tưởng và giải pháp. Ý tưởng mới mẻ và đột phá, giải pháp càng hiệu quả, tiền thu về càng nhiều. Tiền kiếm tuy khó, nhưng lại vô cùng đơn giản. Tư tưởng rằng làm giàu thật phức tạp đã lấy đi động lực cố gắng của nhiều người.

6. Người giàu tin rằng nhờ đầu óc mà họ kiếm được nhiều tiền:

Trong khi người bình thường tin rằng kiếm tiền là nhờ sức lực và thời gian, cách kiếm tiền nhiều hơn là làm việc nhiều hơn.

Với người giàu, sáng tạo chính là kỹ năng đắt giá nhất. Rèn luyện trí óc để tìm ra giải pháp cho những vấn đề khó khăn chính là bí quyết kiếm nhiều tiền.

Người giau tin họ giàu là nhờ hiểu biết trogn khi người nghèo lại cho đó là nhờ sự thông minh

Người giàu tin họ giàu là nhờ hiểu biết trong khi người nghèo lại cho đó là nhờ sự thông minh

7. Tiền bạc khiến người giàu tin rằng họ tự do:

Người bình thường nghĩ tiền chính là thứ đang kiểm soát họ, họ luôn coi tiền bạc là một gánh nặng và luôn tìm cách phủ nhận tầm quan trọng của nó. Còn đối với người giàu thì nhìn nhận tiền bạc như một công cụ để mở ra nhiều cơ hội cho bản thân và gia đình.

8. Người giàu làm việc là vì đam mê:

Đối với người bình thường, làm việc là vì tiền. Người giàu luôn hiểu rằng, làm việc vì đồng tiền là một suy nghĩ tồi tệ. Đừng bao giờ chọn công việc cho bạn mức lương cao nhất mà hay tìm một công việc cho bạn niềm đam mê vô tận và danh thật nhiều thơi gian, t âm huyến vào đó để trở thành người xuất sắc nhất. Khi đó, tiền sẽ tự tìm đến bạn.

Nguồn VNExpress



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét