Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

10 thành phố có thời gian làm việc thấp nhất thế giới

Nếu bạn muốn có nhiều thời gian đển nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống, hãy cân nhắc đến việc “chuyển công tác” đến 10 thành phố mà thời gian làm việc tại đó là ngắn nhất trên thế giới.

1. Paris (Pháp)

Paris (Pháp)

Theo một báo cáo của UBS về công việc và thu nhập của hơn 71 thành phố trên thế giới. Paris là thành phố có thời gian làm việc thoải mái nhất thế giới. Dân cư tại đây chỉ phải làm việc trung bình 1.600 giờ mỗi năm.

“Tại thủ đô của nước Pháp, bạn chỉ cần phải làm việc 35 giờ mỗi tuần và có đến 29 ngày nghỉ phép, đây là một nơi lý tưởng để định cư nếu bạn muốn có nhiều thời gian để nghỉ ngơi”, một nhà phân tích của USB cho hay.

Năm 2000, chính phủ pháp đã ban hành ra quy định giờ làm việc trong tuần là 35 tiếng để khuyến khích các công ty tuyển thêm người lao động, từ đó giải quyết tình trạng thất nghiệp tăng cao. Đối lập với Pháp là Hong Kong, nơi có thời gian làm việc cao nhất trong số những thành phố được UBS khảo sát với hơn 2.600 giờ mỗi năm, tương đương với hơn 50 tiếng làm việc mỗi tuần.

2. Lyon (Pháp)

Lyon (Pháp)

Nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách cũng là một thành phố của nước Pháp xinh đẹp – Lyon. Thời gian làm việc của các cư dân ở đây cũng ngắn không thua kém gì Paris, khi người làm động chỉ phải làm việc vào khoảng 1.630 giờ mỗi năm và với 29 ngày phép.

3. Moscow (Nga)

Moscow (Nga)

Xếp thứ 3 thế giới về thời gian làm việc ngắn nhất, người dân tại thành phố Moscow chỉ phải làm việc 1.647 tiếng mỗi năm bất chấp những suy thoái về kinh tế kéo dào. Ngoài ra, thời gian nghỉ phép tại đây lên đến 31 ngày một năm.

4. Helsinki (Phần Lan)

Helsinki (Phân Lan)

Helsinki là thủ đô của quốc gia Bắc Âu với sự ổn định về kinh tế, tài chính và mức sống dễ chịu. Người dân tại đây chỉ làm việc 1.660 giờ mỗi năm với 29 ngày nghỉ phép. Theo sự đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thới gian thì Phần Lan là một quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất trên thế giới về đào tạo lao động.

5. Vienna (Áo)

Vienna (Áo)

Thủ đô của Áo có hơn 1,8 triệu dân. Giờ làm việc trung bình của người dân tại đây vào khoản 1.678 giờ mỗi năm với 27 ngảy nghỉ phép. Vienna còn được đánh giá là thành phố có mức sống tốt thứ 2 thế giới sau thành phố Melbourne của Úc. Thành phố nổi tiếng với chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng tốt, hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe hiện đại.

6. Milan (Ý)

Milan (Ý)

Là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Những nhà thiết kế, và những người làm trong ngành thời trang luôn phải làm việc gấp nhiều lần. Nhưng đối với cư dân của thành phố, thời gian trung bình làm việc mỗi tuần chỉ vào khoản 1.690 giờ.

7. Copenhagen (Đan Mạch)

Copenhagen (Đan Mạch)

Thành phố Thủ đô của Đan Mạch nổi tiếng với việc người dân thường xuyên di chuyển bằng xe đạp để bảo vệ môi trường và các nhà hàng nổi tiếng. Người dân tại đây có thể tự hào với thời gian làm việc ngắn chỉ vào khoảng 1.697 tiếng mỗi năm. Liên hiệp quốc cũng thường xuyên đưa quốc gia này vào danh sách những nước hạnh phúc nhất thế giới.

8. Luxembourg

Luxembourg

Luxembourg là một quốc gia nhỏ bé xinh đẹp tọa lạc ngay trung tâm của châu Âu cổ kính. Đây vốn được xem là thiên đường thuế của các tập đoàn lớn trên thế giới. Người dân tại đây làm việc chỉ phải làm việc khoảng 1.703 giờ mỗi năm theo sự khuyến khích của chính quyền để người dân có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Đây là quốc gia có số ngày nghỉ phép dài nhất thế giới, với 32 ngày.

9. Vilnius (Lít-va)

Vilnius (Lít-va)

Vilnius là thành phố nổi tiếng ở châu Âu và cũng là thủ đô của nước Cộng Hòa Lít-va. Thành phố nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính, tốc độ truy cập internet vào hàng nhanh nhất thế giới và với thời gian làm việc ngắn. Cư dân tại đây có 30 ngày nghỉ phép trong năm và khoảng 1.716 giờ làm động.

10. Brussels (Bỉ)

Brussels (Bỉ)

Brussels là thủ đô của Bỉ và còn là trụ sở của Liên minh châu Âu (EU). Là một thành phố chính trị bận rộn nhưng thời gian làm việc ở đây nằm trong top những thành phố có thời gian làm việc ngắn nhất với 1.717 tiếng một năm. Tuy thời gian làm việc ngắn, nhưng so với những thành phố khác trong danh sách thì Brussels chỉ có 18 ngày nghỉ phép một năm cộng với lương của người lao động tại đây thuộc hàng thấp.

Nguồn CNN/VNExpress



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét