Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

10 quốc gia giàu có nhất trên thế giới

Dựa trên số liệu của World Bank (Ngân hàng thế giới) và IMF (Quỹ tiền tệ Quốc tế), tổ chức GFM đã tính toán GDP bình quân đầu người của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ theo phương pháp ngang sức mua (PPP), từ đó đưa ra danh sách xếp hạng độ giàu có của 10 quốc gia đứng đầu.

Qatar

1. Qatar

GDP: 146.010 đô

Qatar đang khẩn trương nâng cấp cơ sở hạ tầng để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2022. Chính điều này đã giúp Qatar đẩy mạnh sự tăng trưởng mặc dù nên kinh tế của quốc gia nhỏ bé này phụ thuộc rất lớn vào việc xuất khẩu dầu mỏ.

Luxembourg

2. Luxembourg

GDP: 94.166 đô

Quốc gia nhỏ bé này tăng trưởng mạnh nhờ vào lĩnh vực tài chính, quốc gia này vẫn được đánh giá là nền kinh tế ổn định, giàu có, nợ công thấp cùng với hệ thống luật pháp chặt chẽ.

Singapore

3. Singapore

GDP: 84.820 đô

Là một trong 4 con rồng châu Á, nền kinh tế vững vàng, thặng dư tiền gửi lớn. Quốc gia được mệnh danh là sạch nhất thế giới có tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức vừa bất chấp việc kinh tế thế giới đối mặt với những rủi ro về tăng trưởng không đồng đều và nợ trong nước tăng cao.

Bruinei

4. Brunei

GDP: 80.333 đô

Là một quốc gia ở Đông Nam Á có nguồn tài nguyên dầu mỏ lớn, là quốc gia giàu có thứ 4 trên thế giới. Tuy nhiên giá dầu mỏ trên thế giới đang giảm mạnh đang gây nhiều khó khăn cho đất nước nhỏ bé này. Chính phủ đã có những biện pháp nhanh đa dạng hóa nền kinh tế với việc thành lập sàn chứng khoán vào năm 2017 tới đây để thúc đẩy thị trường vốn.

Kuwait

5. Kuwait

GDP: 71.600 đô

Giá dầu giảm gây ảnh hưởng rất lớn vào nền kinh tế Kuwait vốn đã rất phụ thuộc vào xuất khẩu dầu mỏ. Tuy nhiên với kế hoạch của chính phủ trong việc phát triển đất nước trong 5 năm tiếp theo, tăng chi tiêu vốn và cải cách tài chính sẽ được đẩy mạnh để đảm bảo được tốc độ tẳng trưởng của các lĩnh vực ngoài dầu mỏ.

Norway


6. Norway (Na Uy)

GDP: 67.620 đô

Trong gần 20 năm qua, cuộc sống của người dân Na Uy đã cải thiện nhiều hơn nhờ dầu mỏ. Cũng giống như Kuwait, với việc gia dầu thế giới giảm trong thời gian gần đây đặt quốc gia xinh đẹp này vào một thách thức lớn.

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)

7. Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)

GDP: 67.211 đô

Quốc gia trung đông này là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, UAE đang cố gắng cải thiện khả năng thu hút vốn đầu từ của nước ngoài bằng cách đa dạng hóa nên kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

Hong Kong - Trung Quốc

8. Hong Kong (Trung Quốc)

GDP: 57.677 đô

Đặc khu kinh tế Hong Kong là cửa ngõ tiến vào nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới hiện nay, Trung Quốc. Thành phố này có hệ thống pháp luật chặt chẽ và ngành tài chính hàng đầu thế giới.

Mỹ

9. Mỹ

GDP: 57.040 đô

Mỹ là nền kinh tế quy mô và đa dạng nhất thế giới. Nhờ việc điều chỉnh chi tiêu công hợp lý, siết chặt quy định về kiểm soát và tăng sự cạnh tranh trên thị trường mà nền kinh thế Mỹ dần dần khôi phục một cách nhanh chống sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào năm 2008.

Thụy Sĩ

10. Thụy Sĩ

GDP: 56.812 đô

Thụy sĩ có thị trường sôi động cùng nguồn tài chính công vững mạnh, mặc dù đất nước này nằm ở trung tâm EU nhưng Thụy Sĩ vẫn độc lập về tiền tệ và tài chính, đảm bảo người dân luôn đạt mức sống cao hàng đầu thế giới. GDP của Thụy Sĩ gần đạt 57.000 đô dù cho nên kinh tế trải qua sóng gió sau quyết định bỏ trần tỷ giá giữa đồng franc Thủy Sĩ với đồng euro.

Nguồn Bl/VNExpress



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét