Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Người Châu Âu muốn trả hàng miễn phí khi mua sắm trực tuyến

Người Châu Âu chưa mua hàng đã lo đến việc đổi trả

B2C Europe tiến hành khảo sát hơn 2.400 người từ các nước Châu Âu phát triển như Anh, Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ để thu thập dữ liệu và phân tích giúp những nhà bán hàng trực truyến giảm tỷ lệ đổi trả hàng ngày càng có xu hướng gia tăng.

Người mua hàng trực tuyến châu Âu muốn được đổi trả hàng miễn phí

Người mua hàng trực tuyến Châu Âu muốn được đổi trả hàng miễn phí khi mua sắm trực tuyến

Hơn nửa số người tham gia phóng vấn (hơn 54%) bảo rằng họ đã nghĩ nhiều đến việc trả lại một món hàng khi mà họ thậm chí còn chưa mua món hàng đó.

Khoảng 27% số người được khảo sát cho biết họ sẽ không đặt mua hàng ở nước ngoài nếu chi phí trả lại hàng quá cao, 23% số người khảo sát thì nói sẽ hủy đơn đặt hàng nếu các thông tin quy định đổi trả hàng không được công bố rõ ràng. Các nhà bán hàng trực tuyến ở Châu Âu cần phải làm nhiều điều hơn với quá trình trả hàng để tăng tính tiện lợi nhằm thu hút khách hàng.

Theo B2C Europe, các nhà bán hàng trực tuyến cần đưa ra các chính sách đổi trả hàng hóa minh bạch với các thủ tục đơn giản. Hơn 36% được khảo sát nói rằng họ sẵng sàng mua sắm nhiều hơn với các trang bán hàng trực tuyến quốc tế nếu những vấn đề trên được giải quyết tốt.

Người đại diện của B2C Europe chia sẻ: “Khi biết những món hàng đã mua nếu không hài lòng sẽ được hoàn trả nhanh chóng với một chi phí hợp lý sẽ khiến khách hàng yên tâm và ngày càng tin tưởng nhà bán hàng trực tuyến. Còn đối với các nhà bán hàng trực tuyến đưa thông tin một cách mập mờ sẽ chỉ khiến cho khách hàng ngày một rời xa để trách nguy cơ vừa tốn tiền vừa mang bực tức vào trong người”.

Kết quả trong cuộc khảo sát cũng cho thấy hơn 60% người được hỏi đều nói rằng đổi trả miễn phí phải là chuẩn chung của các dịch vụ bán hàng trực tuyến. 47% số người tham giả cuộc khảo sát thì mong muốn các điểm nhận đổi trả hàng phải nằm ở những vị trí thuận không quá xa khách hàng và với đa số người dùng đều muốn thanh toán mua hàng bằng thẻ tín dụng.

Với người mua hàng qua mạng ở Đức, Ý, Tây Ban Nha, thông tin đổi trả hàng mua rõ ràng, minh bạch là yếu tố hàng đầu. Trong khi đó nhiều người mua sắm online ở Anh, Thụy Sĩ thì cho rằng mức chi phí trả hàng quá cao sẽ là rào cản lớn cho môi trường bán hàng trực tuyến xuyên biên giới.

Người mua sắm trực tuyến ở Bắc Mỹ muốn được hoàn tiền trong 5 ngày

Ở Bắc Mỹ, cái mà người mua sắm quan tâm hàng đầu đó chính là thời gian được nhận lại tiền khi đã trả lại sản phẩm cho nhà bán hàng trực tuyến.

Bizrate Insights, một trong những hãng nghiên cứu khách hàng uy tín đã thực hiện cuộc khảo sát với gần 5.000 mua sắm trực tuyến ở Mỹ và Canada vào những ngày đầu tháng 10. Kết quả chỉ ra rằng, một nhà bán hàng trực tuyến thực hiện quá trình xử lý đổi trả hàng quá lâu và chậm hoàn tiền cho người mua hàng. 77% người được khảo sát nói họ sẽ không giới thiệu nhà bán hàng trực tuyến này cho người thân và bạn bè, cũng như là khả năng tiếp tục mua sắp tại nhà bán hàng này sẽ không còn cao.

Nếu gặp quá trình đổi trả hàng hóa quá rắc rối, 40% số người được khảo sát cho biết họ sẽ ngừng mua sắm với nhà bán hàng trực tuyến và 40% nói họ sẽ hạn chế mua sắm. Chỉ 11% không bận tâm và cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng gì đến lần mua sắm sau của họ.

Người mua sắm trực tuyến khu vực Bắc Mỹ muốn được hoàn lại tiền trong 5 ngày

Người mua sắm trực tuyến khu vực Bắc Mỹ muốn được hoàn lại tiền trong 5 ngày

Khách hàng mong muốn nhận lại số tiền một cách nhanh chống khi họ đã trả lại hàng đã mua. 72% người được hỏi bảo rằng họ sẵng sàng chờ trong vòng 4 ngày kể từ khi nhà bán hàng trực tuyến nhận lại được hàng hóa, 20% thì nghĩ chờ 10 ngày là chấp nhận được, 3% người thì đồng ý nhận lại tiền sau 20 ngày và chỉ 1% chấp nhận chờ đợi hơn 20 ngày.

Hayley Silver, Phó chủ tịch Bizrate Insights cho biết, những khách hàng lớn tuổi ít có kiên nhẫn chờ đợi hoàn tiền. Chỉ một nữa số khách hàng từ 35 tuổi trở lên là xem xét dừng mua sắm với nhà bán hàng trực tuyến chậm trễ hoàn tiền.

Ông Hayley Silver bình luận, “Các nhà bán hàng trực tuyến nên đẩy nhanh quá trình đổi trả và thời gian hoàn tiền cho khách hàng chậm trễ nhất là 5 ngày để đáp ứng mong muốn của khách hàng, nếu không khách hàng sẽ lần lượt quay lưng và chọn một nhà bán hàng khác, đó sẽ là một viễn cảnh tồi tệ”.

Theo nghiên cứu gần đây của Internet Retailer khảo sát về quy trình đổi trả và hoàng tiền của hơn 30 nhà bán hàng trực tuyến hàng đầu khu vực Bắt Mỹ, các công ty trung bình mất 8 ngày để hoàn tất việc hoàn trả tiền kể từ khi nhận lại hàng hóa, một vài công ty khác còn mất nhiều thời gian hơn nữa. Vậy nếu xem 5 ngày là một chuẩn mực cho việc hoàn trả tiền cho khách hàng trong môi trường bán lẻ trực tuyến, các nhà kinh doanh còn phải cải tiến quy trình nhiều hơn nữa.

Nguồn Tổng Hợp VNExpress




Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét