Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

7 cách thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp nhỏ của bạn

      Khi đề cập đến việc kinh doanh, không ai muốn tự bán mình cả. Bạn phải kiên định với mục tiêu kinh doanh của mình, đặc biệt là khi bạn là người kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp. Dưới đây là 7 cách để thu hút khách hàng đến với một doanh nghiệp nhỏ.

1. Tất cả nằm ở sự phục vụ:

      Trước tiên, bạn phải cố gắng trở nên hữu ích và có giá trị khi xây dựng các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng. Cung cấp những thứ có giá trị, hấp dẫn để xây dựng một mối quan hệ, hãy là một người biết lắng nghe và đảm bảo bạn là một nguồn đáng tin cậy trước khi bạn cố gắng bán bất cứ thứ gì.

Luôn lắng nghe và cung cấp các giá trị hữu ích đến khách hàng
Luôn lắng nghe và cung cấp các giá trị hữu ích đến khách hàng.

2. Hiểu rõ công việc kinh doanh:

      Bạn phải làm gì và làm như thế nào để phục phụ khách hàng của bạn? Nét khác biệt và giá trị đặc trưng để khách hàng lựa chọn bạn là gì? Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ?

3. Tập trung vào một khách hàng cụ thể:

      Tạo dựng một hồ sơ khách hàng chi tiết. Khách hàng của bạn là ai? Khách hàng của bạn làm gì? Là người đã kết hôn và có con cái hoặc là một người còn độc thân? Hãy tạo một hình ảnh khách hàng trong tâm trí bạn, và đảm bảo các thông tin tiếp thị và nội dung hướng đến khách hàng một cách cụ thể, rõ ràng và rành mạch. Hãy nhớ rằng, đừng ép buộc khách hàng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn mà hãy cho khách hàng thấy giá trị trong những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Tập trung vào một khách hàng cụ thể

4. Thu hút khách hàng ở những thị trường riêng biệt:

      Tùy thuộc vào khách hàng của bạn là ai, các phương pháp tiếp thị sẽ hoạt động hiệu quả hơn cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Khi bạn xây dựng được hồ sơ khách hàng, hãy tìm cách tiếp cận họ theo một cách riêng biệt. Nhiều thị trường riêng biệt hội tụ trong doanh nghiệp của bạn, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận bạn hơn. Bắt đầu bằng việc phát triển một danh sách các từ khóa, các thuật ngữ tìm kiếm, để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp trên môi trường trực truyến.

5. Xác định phương pháp tiếp cận tiếp thị:

     Phương pháp tiếp thị của bạn sẽ được xác định bởi khách hàng mục tiêu trong những thị trường riêng biệt. Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để tiếp cận khách hàng mục tiệu.

      - Xây dựng một website tuyệt vời.

      - Xây dựng chiến lược tiếp thị dựa trên nội dung.

      - Tiếp thị bằng email, blog, mạng xã hội.

      - Sử dụng quảng cáo Adwords.

      - Gửi email trực tiếp đến những khách hàng tiềm năng.

      - Trên các phương tiện di chuyển công cộng (xe taxi, xe buýt…).

      - Sử dụng các biển quảng cáo tại các đô thị, các trục giao thông, cổng chào, ven đường cao tốc.

      - Báo, tạp chí.

6. Tạo nên một cổ máy giới thiệu:

      Chuyển đổi các khách hàng của bạn thành lực lượng bán hàng miễn phí cho bạn. Khích lệ khách hàng với các đợt giảm giá và các đợt bán hàng đặt biệt để họ có thể nói với bạn bè của họ về doanh nghiệp của bạn. Tìm các cách thức độc đáo, gây chú ý để trao thưởng và công nhận các khách hàng thân thiết. Tổ chức sự kiện hoặc công bố các chương trình tri ân khách hàng trên các mạng xã hội.

7. Giữ chân khách hàng:

      Chi phí để giữ chân khách hàng cũ thấp hơn chi phí để theo đuổi một khách hàng mới. Cơ hội tốt nhất để tạo ra thêm doanh thu là bán thêm sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng cũ. Cách tốt nhất để bán thêm cho khách hàng cũ là giữ liên lạc với họ. Một vài ý tưởng dưới đây có thể kết hợp cho mô hình doanh nghiệp của bạn.

      - Hãy liên hệ lại với khách hàng trong vòng 7-10 ngày kể từ ngày bán hàng.

      - Thực hiện cuộc khảo sát trực tuyến về dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.

- Mời khách hàng để lại lời nhận xét trên trang web thông qua việc tích hợp các trang mạng xã hội vào website, giúp cho khách hàng có thể dễ dàng đưa ra lời bình luận, tăng tính tương tác giữa bạn và với các khách hàng .

      - Gửi các bản tin bằng email ít nhất mỗi tháng một lần (tốt nhất là hàng tuần).

      - Gửi thiệp chúc mừng sinh nhật đến với khách hàng.

      - Gửi thiệp chúc mừng thông qua các sự kiện trong năm (Giáng sinh, Tết, Valentine…).

      - Yêu cầu thông tin phản hồi trên Facebook/Twitter.

Nếu bạn bắt đầu sử dụng các phương pháp tiếp thị và bán hàng này cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ thường xuyên gặp lại các khách hàng cũ và điều đó có nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên bền vững. Hãy ghi nhớ, bất kỳ ai mua cái gì đó một lần, bạn cần phải xây dựng mối quan hệ với họ, khiến họ mua thêm nhiều, và nhiều nữa từ bạn.

 Nguồn Internet



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales