Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

12 con sông đẹp nhất thế giới

Những con sông không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền bí, lãng mạn của mỗi quốc gia, mà chung còn trở thành biểu tượng của đất nước.

1. Sông Rhine

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 1

Sông Rhine là một trong những con sông nổi tiếng đẹp nhất châu Âu. Khởi nguồn từ Grisons ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, con sông chảy qua Đức trước khi hòa mình vào Biển Bắc ở Hà Lan. Nó cũng đem đến cho du khách một hành trình thú vị qua các nước Đức, Hà Lan và Pháp. Hành trình sẽ đưa bạn đến Đức để ngắm khu rừng Black, thành phố cổ kính Cologne tuyệt đẹp hay những lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích. Đến Hà Lan, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc cối xay gió nổi tiếng và khi bạn dừng lại ở Pháp sẽ có một chuyến đi trong ngày đến thành phố xinh đẹp Strasbourg.

2. Sông Kenai (Alaska, Mỹ)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 2

Nếu câu cá, chèo thuyền kayak là những gì không thể thiếu cho kỳ nghỉ mơ ước của bạn thì không nơi nào có thể sánh được với sông Kenai. Chạy dài 132 km về phía tây từ dãy núi Kenai đến Thái Bình Dương, Kenai mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh trong vắt đến tận đáy. Đây cũng được coi là “thiên đường” của những người thích câu cá. Tại đây đã từng có một con cá hồi câu được có trọng lượng lên đến 44 kg.

3. Sông Trường Giang (Trung Quốc)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 3

Trường Giang hay Dương Tử là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ ba trên thế giới với chiều dài 6.300 km. Con sông này bắt nguồn từ tỉnh Thanh Hải phía tây Trung Quốc, chạy qua 10 tỉnh về phía đông rồi đổ ra. Không chỉ được biết đến với tiềm năng thủy điện khổng lồ, con sông này còn là nguồn cung cấp thực phẩm và nước tưới tiêu cho người dân ở đây. Đập Tam Hiệp nhà máy điện lớn nhất thế giới chính là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến nơi đây.

4. Sông Cano Cristales (Columbia)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 4

Thường được mệnh danh là “dòng sông ngũ sắc” hay dòng nước cầu vồng (Liquid Rainbow), con sông ở tỉnh Meta thuộc Columbia này xứng đáng là một trong những con sông đẹp nhất thế giới. Do có lượng tảo dày, từ tháng 7 đến tháng 11 con sông luôn phủ đầy màu sắc từ vàng, xanh lá, xanh dương, đen và đỏ.

5. Sông Volga (Nga)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 5

Sông mẹ Volga vòng tay ôm 11 thành phố lớn nhất của nước Nga dọc hai bên bờ. Nhờ những kênh đào lớn mà Volga được coi là con sông nối thông với các biển A-dốp và biển Ðen ở phía nam, biển Ban-tích và biển Trắng ở phía bắc cũng như biển hồ nội địa Ca-xpi - nơi nó đổ xuống. Người Nga gọi Volga là 'con sông nối thông năm biển'. Tuy nhiên, ngoài giá trị tiềm tàng về kinh tế, Volga còn là dòng nước trong xanh cho những ai yêu thích ngao du đường dài trên sông nước.

6. Sông Mê Kông (Đông Nam Á)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 6

Me Kong bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng, chảy qua tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, Miến Điện (Myanmar), Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông. Khi đi du thuyền trên sông Mê kông, bạn có thể được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan độc đáo. Đó là những thành phố phát triển sầm uất hay những cánh đồng lúa bất tận cùng khu chợ nổi trên sông và cả những ngôi chùa cổ kính.

7. Sông Neretva (Bosnia và Herzegovina)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 7

Được ví như viên ngọc xanh, Neretva là một trong những con sông sạch nhất châu Âu. Nước từ đầu nguồn cho đến khoảng giữa của con sông này đạt tiêu chuẩn của nước uống. Thành phố Mostar, viên ngọc quý của quốc gia Bosnia và Herzegovina là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan Neretva. Old Bridge, cây cầu đá trắng được xây dựng từ thế kỷ XVI là nét đặc trưng nhất của nơi đây. Người dân ở đây cũng có truyền thống lao từ trên cây cầu này xuống dòng nước lạnh giá của sông Neretva để thể hiện lòng can đảm và tài bơi lội.

8. Sông Loire (Pháp)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 8

Loire là con sông dài nhất nước Pháp. Khung cảnh hai bên bờ vô cùng lãng mạn với những khu vườn cắt tỉa trau chuốt và những ngọn đồi xanh nhấp nhô gợn sóng trải dài tới tận chân trời.

9. Sông Danube (châu Âu)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 9

Danube là con sông dài thứ hai của Châu Âu chỉ xếp sau sông Volga, Nga. Danube đi qua mười quốc gia - Romania, Hungary, Serbia, Đức, Áo, Bulgaria, Slovakia, Croatia, Ukraine và Moldova. Một hành trình được nhiều du khách chọn khi du ngoạn đường thủy ở châu Âu là sông Danube và sông Rhine. Hành trình này sẽ đưa bạn đến Vienna, đến với quán cà phê truyền thống lừng danh; đến Budapest, thủ đô của Hungary; Bratislava, thủ đô của Slovakia hay dừng chân dưới chân núi Carpathians cho những người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

10. Sông Chobe (châu Phi)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 10

Sông Chobe chảy qua nhiều nước, mỗi nơi mang tên khác nhau như Kwando (ở Angola), Linyanti (ở Botswana). Đây là một trong những con sông hoang dã và kỳ lạ nhất thế giới, với một hệ động thực vật hết sức đa dạng của châu Phi. Sông Chobe như một bức tranh với các hồ nước, hải đảo, kênh và vùng ngập lũ. Công viên quốc gia Chobe bao quanh cũng rất nổi tiếng với những đàn voi, trâu rừng khổng lồ.

11. Sông Nile (Ai Cập)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 11

Sông Nile dài 6,695 km chảy qua hơn 10 quốc gia, là nơi ghi dấu nền văn minh lâu đời ở Ai Cập. Mang vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng cực kì nên thơ, sông Nile thực sự là một điểm đến lý tưởng. Chèo thuyền xuôi theo sông, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng gần như tất cả di tích về một Ai Cập cổ đại.

12. Sông Hằng (Ấn Độ và Bangladesh)

12 con sông đẹp nhất thế giới - Ảnh 12

Con sông linh thiêng nhất ở Ấn Độ, sông Hằng không chỉ là một biểu tượng của tâm linh mà còn là nơi cư ngụ cho hàng triệu người dân. Con sông này nổi tiếng với những lưu vực đông dân nhất thế giới. Được tắm trong sông Hằng là vinh dự được thanh tẩy của người Hồi giáo. Sông Hằng bắt nguồn từ phía tây dãy Himalaya, chảy theo hướng Đông Nam qua Bangladesh và chảy vào vịnh Bengal.

Nguồn Báo Lao Động/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét