Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

5 đĩa nhạc cực hiếm với giá bán cao ngất

Trong tháng 10 vừa qua, tạp chí NME đã chọn ra 5 đĩa nhạc quý hiếm đang được rao bán với cái giá đắt gấp hàng trăm lần so với lần đầu tiên chúng được ra mắt.

Đĩa đơn Smile của Michael Jackson

1. Smile (1997), Michael Jackson - 1.500 đô (32,5 triệu)

Trang web mjjcollectors.com là một trong những chuyên trang chuyên trao đổi các đồ lưu niệm về ông hoàng nhạc Pop quá cố. Một người dùng đã rao bán chiếc đĩa được phát hành vào năm 1997 dành riêng cho thị trường Áo với giá 1.500 đô. Một đĩa đơn thông thường khi phát hành lần đầu tiên cũng chỉ có giá tầm 12 đô. Thế nhưng, đĩa đơn Smile phát hành tại Áo của MJ trở nên đắt đến thế là do nó đã bị hủy phát hành, chỉ một vài bản đĩa bị tuồn lậu ra bên ngoài. Trên Internet, không ít kẻ xấu đã cố gắng làm giả mạo đĩa đơn này để trục lợi.

Safety EP của Coldplay

2. Safety EP (1998), Coldplay – 2.400 đô (54,2 triệu)

Nhóm nhạc Anh Quốc quyết định thu âm EP đầu tay với tên Safety EP sau 2 năm hoạt động. EP này gồm 3 ca khúc là Bigger Stronger, No More Keeping My Feet on the Ground và Such a Rush. Với số lượng EP khiêm tốn lúc đó chỉ là 500 bản, EP đầu tay này được nhóm trưởng Chris Martin cùng các thành viên trong ban nhạc gửi đến các hãng thu âm cũng như cho gia đình và bạn bè thân thiết. Khi nhóm nhạc Coldplay nổi tiếng toàn cầu, Safety EP trở thành món hàng quý giá được rất nhiều người hâm mộ ban nhạc săn lùng, và những người sở hữu chúng cũng thừa dịp đưa ra một mức giá cao ngất.

Steel Wheels Japan Tour của The Rolling Stones

3. Steel Wheels Japan Tour (1990), The Rolling Stones – 2.400 đô (54,2 triệu)

Với nhãn “Not for Sale” (Không phải để bán), đĩa nhạc Steel Wheels Japan Tour của The Rolling Stone là đĩa nhạc tổng hợp những màn biểu diễn ấn tượng nhất của ban nhạc khi họ có chuyến lưu diễn tại Nhật Bản vào năm 1989. Đĩa nhạc được sản xuất với số lượng hạn chế để dành tặng báo chí và các đối tác của The Rolling Stones ở xứ sở mặt trời mọc. Vì thế, chiếc đĩa nhạc này khiến những người đang sở hữu nó lợi dụng cơ hội để bán trên trang Value Your Music với giá cao.

Sound + Vision của David Bowie

4. Sound + Vision (1989), David Bowie – 4920 đô (111,2 triệu)

Huyền thoại âm nhạc quá cố David Bowie đã tung ra đĩa Sound + Vision vào năm 1989. Đây là đĩa nhạc tổng hợp 49 ca khúc được thực hiện trong phòng thu và ở những buổi biểu diễn trên khắp thế giới. Đĩa nhạc có kèm theo một quyền sách in màu dày 72 trang và một hộp gỗ để chứa chúng. Đĩa nhạc Sound + Vision chỉ xuất bản duy nhất 350 bản trên khắp toàn cầu vào năm 1989. Do vậy, với cái giá 4.920 đô được rao bán trên trang eBay sẽ không “quá đắt” đối với những fan của David Bowie.

Slim Shady EP của Eminem

5. Slim Shady EP (1997), Eminem – 11.804,4 đô (266 triệu)

Một người sở hữu đĩa nhạc Slim Shady EP đã rao bán trên trang Discogs với cái giá gần 12.000 đô. Tác phẩm đầu tay của Rapper da trắng có độ dài gần 40 phút và hầu hết chúng chỉ là những bản thu âm demo, trong đó bài hát Mommy chỉ chiếm thời lượng 39 giây. Sản phẩm được in ra 500 bản, nhưng chỉ gần một nửa số đó được tiêu thụ. Sau khi Eminem ký hợp đồng với hãng thu âm Interscope và trở thành một trong những Rapper thành công và quyền lực nhất thế giới, đĩa nhạc Slim Shady EP trở thành tầm ngắm của tất cả những người có sở thích sưu tầm đĩa nhạc trên khắp thế giới.

Nguồn NME/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét