Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới

Theo trang The Richest, ăn thử thức ăn cho chó, chích điện, khóc mướn… là những công việc đặc biệt tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

1. Lấy ráy tai

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 1

Nhiều người cho rằng lấy ráy tai là công việc mang tính nghệ thuật hơn cả và đã có truyền thống lâu đời. Tại Ấn Độ, có rất nhiều người làm công việc này. Dụng cụ của họ vô cùng đơn giản: một cây kim bọc cotton và một đôi kìm lấy ráy tai. Theo tờ Dailymail, số lương những người lấy ráy tai chuyên nghiệp ngày một ít đi, bởi ngày nay mọi người đã có ý thức hơn với việc gìn giữ sức khoẻ đôi tai của mình. Với trung bình 20 chiếc tai mỗi ngày, công việc của những người lấy ráy tai chuyên nghiệp tại Ấn Độ vẫn diễn ra hàng ngày với phần lớn khách hàng là những người lớn tuổi.

2. Chích điện chuyên nghiệp

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 2

Bạn có thể bắt gặp tại Mexico những người luôn mang theo vật dụng có tên "caja togues", một chiếc hộp chạy pin có khả năng tạo ra dòng điện. Tại sao việc này lại được cho là độc đáo? Trên thực tế, rất nhiều người tin rằng, những pha shock điện có thể giúp con người ta trở nên tỉnh táo, trong khi một số khác lại cho rằng, điều này giúp cảm xúc của họ được thăng hoa. Bạn có thể tìm gặp những người làm nghề này ở quanh khu vực các quán bar hay hộp đêm, và chi phí cho mỗi pha chích điện là từ 2 - 4 USD.

3. Nghiên cứu muỗi

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 3

Để có thể nghiên cứu về muỗi, chắc chắn phải cho loài vật này cắn người để phục vụ cho công việc. Trang Popularscience đánh giá công việc bị muỗi đốt này là công việc tệ hại nhất. Thường được tiến hành vào buổi tối, những người làm việc sẽ phải chịu để cho những con muỗi đáng ghét cắn liên tục. Helge Zieler, một nhà nghiên cứu về muỗi chuyên nghiệp, chia sẻ rằng, một tuần ít nhất 2 lần anh phải chịu để muỗi "xơi tái", với trung bình 3.000 phát cắn, tương đương 17 lần/phút trong vòng 3 giờ đồng hồ.  

4. Thử đồ ăn dành cho động vật

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 4

Những người chuyên thử thức ăn cho động vật được thuê để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị của các nguyên liệu tạo nên sản phẩm. Theo Womensday, một nhóm "những người mạo hiểm trong việc ăn uống" sẽ ăn những đồ ăn dành cho động vật và đưa ra nhận xét. Tuy vậy, họ không bao giờ nuốt những thức ăn này mà sẽ nhổ chúng ra ngay sau khi nếm, đồng thời trên tay luôn là một ly nước.

5. Thí nghiệm những trò "rợn tóc gáy"

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 5

Trong những chương trình như "Nhân tố sợ hãi" hay "Người sống sót", người ta sẽ phải thử những việc ghê rợn nhất. Nhiệm vụ của những người thử các trò kinh tởm là chuẩn bị và thử trước các thử thách, những loại đồ ăn đó để đảm bảo độ an toàn và hợp pháp của chương trình. Những người dũng cảm này được tuyển dụng để chắc chắn rằng, mặc dù an toàn, những trò trong chương trình vẫn giữ được tính kinh tởm. Theo USA Today, tin tốt là "tất cả những đồ ăn kinh tởm kia như lá lách, tinh hoàn của tuần lộc hay dương vật của hươu đều là những thức ăn được USDA chứng nhận cho phép con người tiêu dùng". Như vậy là nó hợp pháp, tuy có lẽ cũng chẳng ngon lành gì.

6. Khóc thuê

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 6

Đối với nhiều người, khóc thuê là một nghề đáng mơ ước. Theo tờ New York Times, nghề khóc thuê đã có từ lâu đời, cụ thể là vào khoảng năm 1877. Đúng như tên gọi, công việc này yêu cầu một nhóm người ỉ ôi, khóc lóc, và tất nhiên họ sẽ được trả tiền để làm việc này. Mục đích chính của công việc này là tạo ra một trải nghiệm bi ai, và thường thì việc này sẽ làm cho người ta cảm thấy người đã khuất thật quan trọng. Theo BBC, khóc thuê đòi hỏi người làm phải biết tạo ra những âm thanh dài có tính bi ai, được miêu tả như "điều gì đó ở ranh giới giữa khóc và cười". Những người khóc thuê thường hành nghề vào buổi sáng, và được gia chủ nói qua về người đã khuất để có thể nói chuyện với những người tham dự đám tang, về thân thế hay cuộc sống của người nằm trong quan tài. 

7. Ổn định người đứng trên tàu điện

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 7

Có hàng triệu người coi Nhật Bản là ngôi nhà của mình. Với việc có quá đông người sinh sống, Nhật Bản đã phải tìm ra giải pháp để những chuyến tàu có thể lưu thông một cách hợp lý, bằng cách tạo ra nghề "oshiya", tức nhân viên đẩy người lên tàu chuyên nghiệp. Đây là những người chịu trách nhiệm đẩy càng nhiều người lên tàu càng tốt mỗi khi đến giờ cao điểm, và nhìn chung thì những người làm nghề này thường phải rất khoẻ và kiên nhẫn. Nhiều người cho rằng,  công việc này vô cùng hiệu quả song cũng rất đáng sợ. Trên thực tế, những người thường xuyên di chuyển bằng tàu tại Tokyo miêu tả rằng, việc đi lại bằng tàu ở Tokyo là một trải nghiệm vô cùng đáng sợ.

8. Nhảy trên nệm

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 8

Được nhảy tưng tưng trên nệm có lẽ là một trong những giấc mơ trẻ thơ, vì nó nghe có vẻ rất vui và thú vị. Tuy nhiên, trong mắt những người kiếm tiền bằng nghề đó, công việc này không phải một trò chơi mà thực ra rất vất vả! Reuben Reynoso, một người nhảy nệm chuyên nghiệp, cho biết: "Không phải ai cũng làm được công việc đó. Nó đòi hỏi người ta phải có cách nhảy đúng". Những người nhảy nệm là những thành viên được đào tạo trong một đội. Đội này được lập ra để phục vụ cho giai đoạn cuối của quy trình làm nệm. Hiển nhiên sự điều tiết là yếu tố quyết định. Nếu nhảy quá nhiều thì chiếc nệm sẽ bị nén quá đà hoặc bị thủng. Nếu nhảy chưa đủ thì trong bước khâu cuối cùng chiếc nệm sẽ không vừa cái máy khâu khổng lồ.

9. Thử chất khử mùi

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 9

Thử chất khử mùi có thể là công việc kinh hãi nhất trong danh sách này. Công việc này không dành cho những người có chiếc mũi nhạy cảm, bởi bạn sẽ phải ngửi để có thể kiểm tra tính hiệu quả của mùi thơm trong chất khử mùi và nhiều thứ khác nữa. Theo Foxnews, nhiều công ty chất khử mùi "sa thải nhân viên để đảm bảo rằng, người sự dụng không thấy sợ khi dùng sản phẩm của họ".

10. Người thử ống trượt nước

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 10

Thử nghiệm đường ống trượt nước vừa có tính giải trí cao, song cũng mang lại những cảm giác giật gân cho người làm. Việc được trượt lên trượt xuống theo dòng nước chắc chắn là thú vị hơn ngồi lì ở công sở cả ngày. Những người may mắn được làm công việc này sẽ kiểm tra tốc độ, chiều cao, chất lượng nước, tính giải trí, việc tiếp đất và tính an toàn của mỗi lần trượt. Về mặt nào đó, công việc này cũng vô cùng nguy hiểm và áp lực, bởi họ là những người đảm bảo rằng, mỗi lần trượt nước đều phải đạt chuẩn. Công việc là niềm mơ ước của nhiều trả em, và theo WTOP, nhiều người thử đường ống trượt nước đã được trải nghiệm "yếu tố gây hưng phấn" hay "những pha tiếp nước đã đời nhất".

11. Ôm chuyên nghiệp

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 11

Bạn cảm thấy cô đơn? Ở Nhật Bản, và gần đây là cả Rochester, New York, bạn có thể thuê dịch vụ ôm ấp. Thật vậy, đã xuất hiện những "quán cà phê ôm", nơi mà bạn có thể được rúc vào cạnh một người phụ nữ thực sự. Theo Thrillist, xu hướng này đã trở nên phổ biến ở Rochester, New York. Tại đây, với 50 USD bạn có thể nuông chiều bản thân bằng một buổi ôm ấp riêng tư.

12. Nghề quan sát cỏ mọc chuyên nghiệp

13 công việc “kỳ quặc” nhất thế giới - Ảnh 12

Có vẻ đây không phải là công việc thú vị nhất, nhưng chắc chắn nó sẽ làm bạn thấy khó hiểu. Theo Theweek, chính phủ Mỹ đã chi 10.000 USD cho việc quan sát cỏ mọc. Nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm, có đến hàng tá những máy quay phim kết nối trực tuyến được lắp đặt với mục đích quan sát này. Một trong những trang đó mang tên "Watching Grass Grow" (Ngắm cỏ mọc).

Nguồn The Richest/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét