Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ

Trang việc làm nổi tiếng CareerCast.com đã đưa ra danh sách xếp hạng những công việc căng thẳng nhất ở Mỹ. Trong đó, cứu hỏa, sĩ quan quân đội, phi công... là những công việc dẫn dầu danh sách.

Xếp hạng được CareerCast.com đưa ra dựa trên các tiêu chí về yêu cầu của từng công việc, gồm  di chuyển, cơ hội thăng tiến, áp lực thời gian, yêu cầu hoạt động chân tay, sự cạnh tranh, môi trường làm việc độc hại, sự nguy hiểm tới tính mạng và khả năng làm việc trước dư luận.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 1

1. Lính cứu hỏa (45.600 đô/năm)

Lính cứu hỏa có môi trường làm việc nguy hiểm với điều kiện luôn thay đổi. Công việc của họ không chỉ giới hạn là chiến đấu với đám cháy mà còn phải hỗ trợ cấp cứu hay khi thảm họa thiên nhiên xảy ra.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 2

2. Sĩ quan quân đội nhập ngũ (28.840 đô/năm)

Mọi sĩ quan trong Quân đội Mỹ có trách nhiệm bảo vệ quốc gia và thường phải đối mặt với nhiều hiểm nguy.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 3

3. Chỉ huy quân đội (196.300 đô/năm)

Chỉ huy là những người kiểm soát mọi hoạt động của lực lượng mình phụ trách và chịu trách nhiệm với mạng sống của binh lính.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 4

4. Phi công (98.410 đô/năm)

Điều khiển máy bay là công việc đòi hỏi được đào tạo bài bản và đầy đủ. Phi công là những người phải chịu trách nhiệm với mạng sống của hàng nghìn hành khách mỗi tháng.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 5

5. Sĩ quan cảnh sát (56.980 đô/năm)

Khẩu hiệu của ngành cảnh sát Mỹ là “Bảo vệ và phục vụ”. Khẩu hiệu này nói lên sự căng thẳng của chiến sĩ cảnh sát, những người phải bảo vệ nhân dân và phục vụ cộng đồng.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 6

6. Diễn viên (46.070 đô/năm)

Khác với những công việc trên đây, căng thẳng mà một diễn viên phải đối mặt là về quyền cá nhân.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 7

7. Phát thanh viên (60.070 đô/năm)

Một trong những tiêu chí đánh giá mức độ căng thẳng là việc phải làm việc trước công chúng như xuất hiện trước máy quay hay ngồi sau micro.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 8

8. Điều phối viên sự kiện (45.810 đô/năm)

Điều phối viên sự kiện là những người đảm bảo các sự kiện như hội thảo, đám cưới, tiệc tùng diễn ra suôn sẻ. Bởi tổ chức các sự kiện này đồng nghĩa với việc phải tuân thủ những thời hạn ngặt nghèo và có nhiều thành phần tham dự, đây là công việc khá căng thẳng.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 9

9. Phóng viên ảnh (42.530 đô/năm)

Đã bao giờ bạn thấy một bức ảnh tuyệt đẹp trên báo hoặc trên mạng và tự hỏi nó được chụp thế nào chưa? Đó là công lao của phóng viên ảnh, những người bất chấp hiểm nguy để ghi lại những giây phút quan trọng của sự kiện.

10 công việc khó khăn nhất ở Mỹ - Ảnh 10

10. Phóng viên (37.090 đô/năm)

Ghi lại các sự kiện trong nước và quốc tế quan trọng đòi hỏi phải chấp nhận rủi ro, điển hình là lương thấp và nguy cơ bị sa thải. Đó là cuộc sống thường ngày của một phóng viên, những người luôn phải chạy đua với hạn nộp bài.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét