Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

7 di sản thế giới mới được UNESCO công nhận

Để được công nhận là di sản thế giới, các địa điểm này phải thỏa mãn nhiều tiêu chí như “thể hiện một kiệt tác về sự sáng tạo của con người” hay có “vẻ đẹp tự nhiên độc đáo”.

1. Xưởng tàu hải quân Antigua

Xưởng tàu hải quân Antigua
Xưởng tàu hải quân Antigua và các khu khảo cổ liên quan

Đảo Antigua có nhiều công trình hải quân kiểu Georgia các kiến trúc khác trong khu khép kín. Các nô lệ châu Phi đã xây dựng xưởng tàu cảu hải quân Anh. Hải quân dùng nơi này để bảo vệ các chủ đồn điền trồng mía trong giai đoạn các quốc gia châu Âu đang giành quyền kiểm soát vùng đông Caribbe.

2. Quần thể hiện đại Pampulha, Brazil

Quần thể hiện đại Pampulha, Brazil

Quần thể Pampulha là trung tâm dự án vườn đô thị năm 1940 ở Belo Horizonte, thủ phủ bang Minas Gerais của Brazil do kiến trúc sư Oscar Niemeyer và các nghệ sĩ thiết kế. Trung tâm là sự kết hợp ấn tượng của kiến trúc, thiết kế cảnh quan và điêu khắc trong đó có một sòng bài, câu lạc bộ du thuyền và nhà thờ.

3. Mũi Mistaken, Canada

Mũi Mistaken, Canada

Mũi Mistaken nằm ở phía đông nam đảo Newfoundland, vách đá hẹp này hình thành từ 500 triệu năm trước, các hóa thạch này đánh dấu sự xuất hiện của các sinh vật phức tạp.

4. Thần Nông Giá Hồ Bắc, Trung Quốc

Thần Nông Giá Hồ Bắc, Trung Quốc

Thần Nông Giá Hồ Bắc có khu rừng nguyên sinh lớn nhất còn tồn tại của miền Trung, Trung Quốc. Đây cũng là nơi sinh sống của khỉ vàng, kỳ nhông khổng lồ, báo gấm, gấu đen châu Á và nhiều loài quý hiếm khác. 

5. Công viên quốc gia Khangchendzoga, Ấn Độ

Công viên quốc gia Khangchendzoga, Ấn Độ

Nằm giữa dãy Himalaya thuộc khu vực bang Sikkim, công viên quốc gia này có Khangchendzoga, đỉnh núi cao thứ 3 thế giới, cùng các sông băng, đồng cỏ và hồ nước. Người dân tộc sống ở Sikkim có các nghi lễ liên quan tới ngọn núi này.

6. Quần đảo Revillagigedo, Mexico

Quần đảo Revillagigedo, Mexico

Quần đảo này là một phần chìm dưới biển, với 4 đảo Socorro, San Benedicto, Roca Partida và Clarion. Đây là nơi sinh sống của các loại chim biển và động vật hoang dã. Bạn có thể thấy cá voi, cá heo và cá mập ở vùng nước xung quanh.

7. Tác phẩm kiến trúc của Le Corbusier, nhiều quốc gia

Tác phẩm kiến trúc của Le Corbusier, nhiều quốc gia

Các công trình kiến trúc của Le Corusier được coi là “đóng góp tuyệt vời cho phong trào hiện đại”, gồm 17 khu ở 7 quốc gia, trong đó có nhà thờ Notre – Dame du Haut ở Pháp.

Nguồn KhoaHoc.tv



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét