Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Tham quan bên trong xưởng phim của Marvel

Chuyến thăm studio đã cho thấy hướng phát triển trong tương lai của vũ trụ phim điện ảnh Marvel.
Marvel Cinematic Universe (MCU - vũ trụ phim điện ảnh Marvel), đã trở thành khuôn mẫu cho toàn bộ ngành công nghiệp giải trí, bởi hầu như mọi công ty đều đang cố gắng bắt chước Marvel tạo ra vũ trụ điện ảnh của riêng mình.

Bất chấp nỗ lực của những công ty này, việc sao chép Marvel gần như là không thể, phần lớn nhờ vào khả năng và sự sáng tạo của chủ tịch Marvel Studios, Kevin Feige.

Bắt đầu từ một văn phòng nhỏ ở phía Tây Los Angeles, giờ đây Marvel Studios chiếm toàn bộ tầng 2 của tòa nhà Frank G. Wells, ngay phía sau phim trường của Disney. Các phòng chiếu và cơ sở hậu sản xuất được xây dựng xung quanh studio để đáp ứng nhu cầu sử dụng cực lớn của Marvel.

Bảo tàng Marvel

Ấn tượng đầu tiên bên trong các văn phòng của Marvel chính là cách mà họ "Marvel hóa" môi trường làm việc của nhân viên. Poster phim điện ảnh và đạo cụ là những thứ thân thuộc đối với các công ty sản xuất, nhưng sự đổi mới gần đây đã đưa văn phòng làm việc của Marvel lên tới cấp độ khác.

Trong sảnh, 3 bộ giáp của Iron Man được dựng đứng vô cùng kiêu hãnh cho du khách chiêm ngưỡng trong lúc chờ đợi. Hầu như mọi bức tường trong studio đều có một bức tranh khổng lồ mô tả các nhân vật điện ảnh trong MCU.

Ngoài sảnh có bàn bóng bàn, mô hình tàu Helicarrier và khung cảnh thành phố ở Mỹ đầu thế kỷ 20. Một bàn cà phê nằm giữa những chiếc ghế dài, được trang trí bằng Baby Groot (nhân vật nổi tiếng trong series phim Guardians of the Galaxy) nhỏ bé.

Ba bộ giáp Iron Man tại phòng chờ. Ảnh: Theverge.  

Ở nơi khác trong trụ sở, một bức tường lớn dường như chứa tất cả mọi đầu truyện của Marvel, với các đạo cụ và phục trang bày trí xung quanh. Tất cả nhấn mạnh một điều: Đây là studio vận hành bằng hình ảnh.

Phát triển hình ảnh

Theo nhà sản xuất Jeremy Latchem, quá trình sáng tạo của công ty phần lớn bắt nguồn từ bộ phận phát triển hình ảnh. Đó là nơi mà các nghệ sĩ như Ryan Meinerding quyết định phần hình ảnh và trang phục cho các nhân vật trong MCU. Những nghệ sĩ này lấy cảm hứng từ cốt truyện được cấp trên đưa cho và bắt đầu quá trình phác họa.

Ở căn phòng của nghệ sĩ Andy Park, đạo diễn phim Ant-Man, Peyton Ree giải thích giai đoạn phát triển ban đầu này cũng là lúc các đạo diễn có thể hợp tác, tạo ra thay đổi mới trong trang phục hay vũ khí. Phòng làm việc của Park chứa những bản phác thảo của Ant-Man và the Wasp, Thor: Ragnarok cùng Captain Marvel.

Black Panther

Marvel cũng đưa ra các báo cáo hàng ngày và đoạn video ngắn trong Black Panther. Quá trình quay của bộ phim đang được đẩy nhanh tiến độ, đạo diễn Ryan Coogler cũng đã hoàn thành các cảnh quay ở Atlanta.

Đoạn phim nhấn mạnh rằng Black Panther sẽ trở thành một nhân vật vô cùng quan trọng trong MCU ở tương lai. Các sự kiện trong Black Panther diễn ra ngay sau Captain America: Civil War, khán giả sẽ được chứng kiến vua T’Challa vật lộn để cai trị vương quốc sau khi cha anh qua đời trong nội chiến.

Black Panther là một trong những siêu anh hùng được yêu thích hàng đầu của Marvel. Ảnh: Marvel.

Dựa theo đầu truyện gốc, bộ phim tập trung chủ yếu vào đất nước Wakanda và sự kết hợp tiến bộ công nghệ độc đáo của quốc gia này, với nguồn tài nguyên vô tận là kim loại cứng nhất Trái đất: Vibranium. Có lẽ Coogler đang rất nghiêm túc về việc xây dựng Wakanda như một đất nước có thật.

Từ trước đến nay, Marvel chưa thực sự đa dạng trong việc đưa ra hình mẫu hay đại diện tiêu biểu, nhưng đoạn video được chiếu đã công bố cảnh hành động ngắn gọn của Lupita Nyong’o hạ gục vài người lính, những điệu múa vui vẻ, đầy màu sắc của các nhân vật khi tới Warrior Falls (Thác nước của những chiến binh) để chúc mừng T’Challa lên ngôi vua.

Đó là cái nhìn thoáng qua một cách chọn lọc về những điểm nổi bật, nhưng rõ ràng ở thời điểm này, Black Panther sẽ là tác phẩm có màu sắc khác biệt so với những phim khác thuộc MCU.

Thor: Ragnarok

Bên cạnh việc quay phim, hầu hết công đoạn làm phim đều được thực hiện tại trụ sở của Marvel Studios hoặc Disney. Trong phòng kiểm tra hiệu ứng hình ảnh, Taika Waititi, đạo diễn của Thor: Ragnarok đã lấy một cảnh đang trong quá trình thực hiện ra để trình chiếu.

Waititi tiết lộ rằng trong phim, Thor sẽ gặp Korg, một nhân vật được làm từ đá. Sự xuất hiện của Korg ở Ragnarok chính là manh mối gợi ý: Có hay không khả năng ra đời một bộ phim riêng dành cho Hulk?

Một điều thú vị chính là Taika Waititi sẽ vào vai Korg. Anh cho biết thiết kế của Korg đã thay đổi để anh có thể lột tả nhân vật đầy xúc cảm hơn. Sự thay đổi này khá hợp lý bởi Korg là nhân vật hài hước giống như Waititi. Khi Thor bị bỏ tù trên hành tinh Sakaar, vị thần sấm này hỏi Korg rằng tại sao anh ta lại ở đây. Korg trả lời: “Tôi muốn thực hiện một cuộc cách mạng nhưng lại không in đủ tờ rơi.”

Giai đoạn 3 và hơn thế nữa

Như một bức ảnh chụp nhanh về studio trong vòng vài năm tới, toàn cảnh về trụ sở của Marvel đã được tiết lộ, đồng thời cũng giải thích một phần lý do vì sao Marvel luôn quản lý và kiểm soát được các câu chuyện trong MCU, với một số lượng lớn nhân vật và các phần nối tiếp nhau.

Trang phục của Star-Lord và Gamora trưng bày tại sảnh Marvel Studios. Ảnh: Theverge.

Vẫn còn nhiều thứ chưa được đề cập. Ngoài bức phác thảo Thanos trong văn phòng của Ryan Meinerding, không có gợi ý về bất cứ điều gì liên quan đến phần tiếp theo của Avengers do anh em nhà Russo làm đạo diễn.

Giai đoạn 3 (các sự kiện xảy ra sau nội chiến giữa các siêu anh hùng) của MCU vẫn chưa có hướng đi cụ thể, dù mới đây James Gunn đã lên tiếng khẳng định rằng ông sẽ là đạo diễn cho Guardians of the Galaxy Vol.3.

Rõ ràng, các bộ phận và nhân viên thuộc Marvel Studios đã làm việc vô cùng hiệu quả. Bây giờ, câu hỏi dành cho Marvel không phải liệu họ có đang làm việc để các tác phẩm được ra mắt khán giả trong năm 2019, mà là khi nào họ sẵn sàng để chia sẻ chúng cho khán giả toàn thế giới?

Nguồn TheVerge/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét