Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

10 trải nghiệm du lịch tuyệt vời ở vùng đất của những Pharaoh

Cưỡi ngựa, lạc đà, ngắm cảnh chiều tà, dạo chơi sa mạc trắng hay lặn biển xem san hô là những trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới Ai Cập, ngắm các công trình cổ đại.


Tham quan kim tự tháp lớn nhất Ai Cập: Kheops là đại kim tự tháp, lớn nhất Ai Cập, từng bước bị tàn phá và hư hỏng, bề mặt và kích thước thay đổi một phần theo thời gian.


Kim tự tháp này được làm từ hơn 2,3 triệu khối đá, mỗi khối nặng từ 2-30 tấn, một số nặng hơn 50 tấn. Chiều cao của tháp hiện nay là 138,75 m, chiều dài cạnh là 230 m.


Cưỡi ngựa quanh tượng nhân sư: Cách kim tự tháp Khephren không xa là tượng nhân sư có thân sư tử đầu người. Đây là bức tượng bằng đá nguyên khối lớn nhất thế giới, dài 73,5 m, cao 20,2 m.


Ngày nay vẫn còn nhiều tranh cãi vì sao hai chân trước của bức tượng lại dài hơn bất thường so với tổng thể phần thân nhân sư.


Khám phá đền thờ và là lăng mộ Hatshepsut: Người trị vì Ai Cập năm 1479 TCN được thờ bên bờ tây của sông Nile.


Công trình có kiến trúc cột, được kiến trúc sư hoàng gia của Nữ hoàng Hatshepsut là Senemut thiết kế. Ngôi đền được xây trên vách đá cao 30 m, bao quanh bằng vườn tược.


Ngắm cảnh chiều tà ở đền thờ Luxor: Đền nằm trên bờ đông của sông Nile, được xây dựng vào năm 1.400 TCN. Ngôi đền được xây dựng để thờ cúng ba vị thần của Ai Cập cổ đại là Amun, Mut và Chons và là nơi tổ chức lễ hội Opet, lễ hội quan trọng nhất của thành Thebes.


Trong suốt lễ hội, tượng của ba vị thần được rước từ đền Amun ở Karnak tới đền Luxor. Khung cảnh nắng chiều đổ bóng qua đền thờ khiến nơi này càng huyền bí và kỳ ảo.


Cưỡi lạc đà ở sa mạc Sahara: Sahara là sa mạc lớn nhất và khắc nghiệt nhất thế giới, với diện tích 9 triệu km2 và gần 2,5 triệu năm tuổi. Nơi cao nhất của sa mạc đến hơn 3.000 m và nơi thấp nhất dưới mực nuớc biển hơn 100 m.


Cưỡi lạc đà ngắm nhìn các kim tự tháp vĩ đại là môn chơi giúp du khách trải nghiệm quay ngược về quá khứ của nghìn năm lịch sử Ai Cập.


Đọc sách quý ở thư viện Alexandria: Thư viện Alexandria cổ được xây dựng năm 290 TCN và là thư viện lớn nhất thế giới thời bấy giờ, phục vụ cho 5.000 người cùng lúc. Theo thời gian, thư viện bị phá hủy hoàn toàn. Năm 1974 thư viện được phục hồi với nhiều đầu sách quý hiếm, viện bảo tàng và đến nay vẫn là một trong những thư viện lớn nhất thế giới.


Uống cà phê bên pháo đài Qaitbay, ngắm vịnh Alexandria: Pháo đài được hoàn thành năm 1477 bên bờ biển Địa Trung Hải trên đảo Pharos , điều thú vị là được xây dựng trên nền của ngọn hải đăng cổ Alexandria - một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Ngày nay, pháo đài là một điểm tham quan tuyệt đẹp.


Ngắm cổ vật nghìn năm tuổi ở bảo tàng Ai Cập: Bảo tàng Ai Cập ở Cairo lưu giữ hơn 120.000 cổ vật cực kỳ quý hiếm. Bảo tàng từng bị tàn phá và di chuyển nhiều lần cho đến vị trí như bây giờ.


Tai đây lưu giữ những hiện vật quý hiếm như mặt nạ Tutankhamun, tượng vua Khufu, Khafre, Thutmose III cùng nhiều xác ướp của các vị pharaoh.


Dạo chơi sa mạc trắng: Nằm cách thủ đô Cairo của Ai Cập 570 km, sa mạc trắng rộng 3.010 km2, ở miền Bắc Farafra Oasis, được tạo thành từ kỷ Phấn Trắng. Theo các nhà khoa học, vị trí của sa mạc trắng trước kia là biển cả. Nước biển rút, để lại vỏ sò ốc và những vách đá vôi xói mòn dần theo thời gian, tạo nên một cảnh tượng hiếm có.


Lặn biển ngắm san hô ở Sharm El-Sheikh: Đây được mệnh danh là Santorini của Ai Cập (Santorini là thiên đường biển nổi tiếng thế giới của Hy Lạp) với những resort cao cấp dọc theo bờ biển Đỏ.


Những thềm san hô tuyệt đẹp cùng nhiều sinh vật biển rực rỡ sắc màu sẽ khiến du khách ngẩn ngơ như lạc vào thế giới thần tiên dưới nước.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét