Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Cô gái đam mê tốc độ chu du khắp thế giới bằng xe phân khối lớn

Nikki Misurelli (Alaska, Mỹ) cùng bạn đồng hành duy nhất là chiếc CBR600RR đã vượt qua 28.000 km, và cô vẫn đang trên đường khám phá thế giới.


Misurelli từng bàn với bạn trai về một chuyến đi xe máy dọc nước Mỹ. Tuy nhiên, lúc đó bạn trai cô nói rằng đó là chuyến đi chỉ dành riêng cho cánh mày râu. Đến cuối năm 2015, cô chia tay anh, và không ngừng nghĩ về hành trình tuyệt vời này.


Cô cho biết: “Vào mùa đông ở Alaska, tôi phải cất xe vào kho. Do đó, tôi có hai lựa chọn: cho xe vào kho hoặc đi về nơi thời tiết ấm áp hơn”. Misurelli lựa chọn chuyến đi và quyết định lên đường về phía nam.


Misurelli có hai tuần để chuẩn bị mọi thứ. Cô rút tiền khỏi quỹ nghỉ hưu và bán hết đồ đạc. Cô mua đồ từ Amazon (mũ bảo hiểm, lều, dụng cụ), rồi lên đường mà không có lịch trình hay điểm đến cụ thể.


Trong sáu tháng, cô đã đến 9 nước bằng xe máy, đi được hơn 193.000 km từ Alaska tới Panama. Misurelli đăng tải hình ảnh của mình trên mạng xã hội và được nhiều người yêu thích.


Sau đó, cô đã đi qua Italy, Tây Ban Nha, Gibraltar, Bồ Đào Nha, Áo, Slovenia và Morocoo.


Misurelli đã trang bị cho chiếc Honda CBR600RR loại lốp thể thao để phù hợp với việc di chuyển trên quãng đường dài. Cô chỉ đem theo những món đồ thiết yếu nhất, như lều, võng, vài bộ quần áo, vài đôi giày và đồ sửa xe.


Trên đường đi, Misurelli tham gia cùng các tổ chức tình nguyện địa phương, như xây nhà ở Costa Rica hay nhặt rác bên đường. Khi lên kế hoạch cho điểm đến tiếp theo, cô muốn cộng tác với các tổ chức thiện nguyện để chuyến đi có ý nghĩa hơn.


Misurelli nhận thấy việc đi đường dài bằng xe máy gây mệt mỏi cả về tinh thần và thể chất. Cô đã chạy xe được 12 năm, nhưng thường chỉ loanh quanh trong thành phố.


Cô cho biết: “Việc này cần sự kiên nhẫn và bền bỉ. Mọi người chỉ thấy bức ảnh thú vị, nhưng tôi phải trải qua những tình huống khó khăn khi ngồi trên xe”.


Dù gặp nhiều khó khăn, Misurelli vẫn muốn tiếp tục hành trình vòng quanh thế giới, với điểm đến tiếp theo là Trung Đông. Mục tiêu lâu dài của cô là “chu du thế giới và khám phá càng nhiều nơi càng tốt”, cũng như truyền cảm hứng cho mọi người làm điều tương tự.


Misurelli nói: “Tôi đã đi nhiều nơi và gặp những người tuyệt vời. Mục tiêu chính của tôi là truyền cảm hứng cho mọi người và thấy rằng thế giới là một nơi xinh đẹp, an toàn. Chúng ta đang sống ở một nơi tuyệt vời”.

Nguồn Travel&Leisure/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét