Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Tập đoàn Lotte khánh thành tòa nhà Lotte World cao nhất Hàn Quốc

Tòa nhà Lotte World Tower, công trình kiến trúc cao thứ 6 thế giới, hôm nay chính thức khai trương. Du khách được cho là có thể thấy Triều Tiên từ đỉnh tòa tháp sang trọng này.


Tháp Lotte World, tòa nhà chọc trời do tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Hàn Quốc Lotte Group xây dựng, chính thức ra mắt công chúng từ ngày 3/4. Ảnh: Getty.


Ngày 2/4, một sự kiện bắn pháo hoa kéo dài 11 phút cùng màn trình diễn đèn laser ấn tượng đã được tổ chức ở khu vực tòa nhà Lotte World Tower tại Seoul, một ngày trước lễ khai trương tòa tháp. Ảnh: AP.


Hơn 6 năm sau ngày động thổ, tòa nhà cao 555 m này chính thức trở thành công trình kiến trúc cao thứ 6 thế giới. Tòa nhà chọc trời 123 tầng gồm các tòa nhà văn phòng, khu biệt thự sang trọng và khách sạn. Ảnh: Getty.


Tính đến năm 2017, đây là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Hàn Quốc. Riêng lượng cốt thép trong Lotte World Tower đủ để xây bảy tòa tháp Eiffel ở Paris, Pháp. 220.000 m³ bê tông dùng để xây tòa tháp này đủ để xây dựng 3.500 căn hộ chung cư với diện tích khoảng 105 m²/căn. Diện tích sàn của tòa nhà này là 800.000 m², tương đương 115 sân vận động bóng đá. Ảnh: Getty.


Năm 2016, hai người Nga là Vadim Makhorov và Vitaly Raskalov, nổi tiếng với việc leo lên nóc nhiều tòa nhà cao chót vót của thế giới, cũng đã trèo lên đỉnh Lotte World Tower và công bố những bức ảnh ngoạn mục chụp từ trên tòa tháp cao 555 m này. Ảnh: Vitally Raskalov.


Với thiết kế hình nón thon nhẹ với chóp lồi và các bên uốn cong nhẹ nhàng, Lotte World lấy cảm hứng từ nghệ thuật gốm sứ và ngòi bút lông của Hàn Quốc. Tòa nhà có thiết kế thân thiện với môi trường nhất có thể với các tấm pin mặt trời, tuabin gió và hệ thống thu trữ nước. Ảnh: Lotte Corp.


Tòa nhà chọc trời 123 tầng bao gồm một thư viện, các quán cà phê, một khách sạn sang trọng, một khu giải trí Skywalk và một lầu quan sát. Nơi đây sẽ trở thành một trong những điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Seoul lấp lánh ánh đèn. Theo Daily Mail, du khách thậm chí có thể nhìn thấy Triều Tiên từ đây. Ảnh: Getty.


Trung tâm mua sắm Lotte World nằm ngay bên cạnh tòa tháp, bao gồm khu phức hợp với các cửa hiệu sang trọng và cửa hàng miễn thuế. Trung tâm mua sắm cao tầng này thu hút rất nhiều du khách và là một trong những điểm mua sắm hàng đầu ở Seoul với một loạt các thương hiệu trong và ngoài nước. Ảnh: Youtube.


Ý tưởng xây dựng Lotte World Tower được khởi xướng từ năm 1987 nhưng phải tới năm 2011, tòa tháp mới chính thức được khởi công và hoàn tất sau hơn 6 năm xây dựng. Tập đoàn Lotte khẳng định tòa tháp và trung tâm thương mại đi kèm công trình sẽ mang về 10.000 tỷ won (khoảng 8,9 triệu USD) cũng như thu hút hàng triệu lượt tham quan mỗi năm. Ảnh: skyscrapercity.com.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét