Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

11 công trình sẽ thay đổi bộ mặt châu Âu trong tương lai

Những dự án dưới đây khổng lồ cả về quy mô và mức đầu tư, hứa hẹn tái thiết và thay đổi hoàn toàn bộ mặt châu Âu, theo Business Insider.


Trong 10 năm tới, dự án Big City Plan với chi phí khoảng 12,2 tỷ USD sẽ thay đổi hoàn toàn trung tâm thành phố Birmingham. Thành phố sẽ được mở rộng 25% và thêm hàng nghìn căn nhà, hàng trăm nghìn việc làm mới cho người dân. Nỗ lực này nhằm giúp thành phố Birmingham trở nên xanh, giàu có hơn và thu hút nhiều người tới sinh sống hơn. Ảnh: Flickr.  


Siêu nhà máy Tesla thứ hai tại Thụy Điển đang chuẩn bị được xây dựng bởi công ty Northvolt. Nhà máy 4,2 tỷ USD này sẽ sản xuất pin lithium ion  cho các dòng xe điện của công ty. Ảnh: Tesla Motors.  


Theo dự án tái thiết đô thị kéo dài 20 năm của Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 7 triệu tòa nhà sẽ bị phá bỏ và xây mới với kết cấu chống động đất. Dự án này khởi công vào năm 2012 với chi phí dự tính khoảng 400 tỷ USD. Ảnh: Reuters.  


Sau 17 năm xây dựng, hầm đường sắt Gotthard Base Tunnel  bắt đầu mở cửa tại Thụy Sĩ vào ngày 1/6/2016. Với chiều dài 56 km, hầm đường sắt này dài và sâu nhất thế giới xuyên qua dãy Alps. Ảnh: Reuters.  


Na Uy có kế hoạch xây dựng đường hầm ngầm dưới vịnh Sognefjord ở độ sâu hơn 1.200 m dưới lòng đất và dài 914 m. Đây sẽ là đường hầm đầu tiên thuộc loại này trên thế giới. Ảnh: Cục đường bộ Na Uy.


Trung tâm kinh doanh quốc tế Moscow của Nga hay còn gọi là "Moscow City" đã bắt đầu được xây dựng 25 năm với đầu tư 12 tỷ USD và hiện dự án mới hoàn thành một nửa. Khi hoàn thành, Moscow City sẽ gồm những tòa nhà cao nhất tại châu Âu. Ảnh: Wikimedia Commons.  


Dự án đường hầm Crossrail tại London là kế hoạch mở rộng hệ thống đường hầm hiện tại, cũng là dự án đường hầm lớn nhất tại châu Âu. Khi hoàn thành, hệ thống này sẽ có thêm 10 đường tàu mới, kết nối 30 nhà ga với 116 km đường ray và hơn 40 km đường hầm. Các dịch vụ sẽ được triển khai một phần vào năm 2017 và toàn phần vào năm 2020. Ảnh: Crossrail Project.  


Dự án đường vòng Stockholm Bypass dự kiến hoàn thành vào năm 2025, sẽ tải bớt lưu lượng giao thông hiện tại trên cao tốc châu Âu, giúp giảm tắc nghẽn. Một đoạn đường hầm 20,8 km của dự án này có chi phí đầu tư 3,5 tỷ USD. Khi hoàn thành, đây sẽ là đường hầm gần thành phố lớn nhất thế giới. Ảnh: Flickr.


Dự án hầm đường sắt khổng lồ  Marmaray tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã được xây dựng hơn 12 năm. Khi hoàn thành, đường hầm này sẽ nối hai bờ của eo biển Bosphorus chia cắt châu Á và châu Âu. Ảnh: Wikimedia Commons.  


Tháng 3/2016, trang trại năng lượng mặt trời nổi này bắt đầu hoạt động trên một cái hồ ở ngoại ô London. Trang trại này gồm 23.000 tấm năng lượng mặt trời, cung cấp điện cho một nhà máy xử lý nước, cung cấp nước sạch cho 10 triệu người dân trên khắp nước Anh. Ảnh: The Guardian.


London Array là dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới tính theo sản lượng. 175 turbine của cánh đồng gió này có thể cung cấp năng lượng cho hơn 300.000 hộ dân. Công trình đang được xây dựng với chi phí đã đầu tư 2,3 tỷ USD. Ảnh: Siemens UK.  

Nguồn BusinessInsider/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét