Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

10 công nghệ dự đoán đột phá trong năm 2017

Các công nghệ này đang mang tới làn sóng mới và nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới giới công nghệ trong năm nay.


AI (Trí tuệ nhân tạo): Đứng đầu danh sách này là trí thông minh nhân tạo có hành vi được củng cố giống con người. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo đang được lập trình với hành vi càng ngày càng giống con người, từ việc nắm vững các trò chơi phức tạp, đánh bại một nhà vô địch hay điểu khiển một chiếc xe tự lái.


Camera 360 độ: Trước đây, các nhà sản xuất đã phải tốn hàng nghìn đô la để xây dựng một hệ thống sao chép lại trải nghiệm 360 độ. Nhưng hiện tại, người dùng chỉ cần bỏ ra dưới 500 USD để có chiếc máy ảnh 360 độ chất lượng tốt.


Liệu pháp gene (gene therapy): Là một kĩ thuật sử dụng gene để ngăn ngừa và điều trị bệnh tật. Trong tương lai, phương pháp này được kỳ vọng sẽ thay thế thuốc, phẫu thuật và áp dụng để chữa bệnh di truyền.


Pin mặt trời: Thế hệ pin mặt trời mới sẽ chuyển đổi nhiệt từ các chùm ánh sáng với năng lượng gần như gấp đôi năng lượng mặt trời thông thường, tạo điều kiện cho sự phát triển của năng lượng mặt trời giá rẻ mà vẫn sử dụng được vào ban đêm. Công nghệ này được dự đoán sẽ sẵn sàng bước vào thử nghiệm trong vòng 10 đến 15 năm tới.


Bản đồ tế bào: Bản đồ này sẽ tiết lộ một mô hình sinh học mới phức tạp, tinh vi, giúp tăng tốc độ tìm kiếm loại thuốc cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy có khoảng hơn 300 biến thể tế bào trong cơ thể con người và con số thực sự còn lớn hơn thế. Nhờ có công nghệ mô phỏng các tế bào, bản đồ này sẽ cho phép phát hiện các loại tế bào mới và đẩy nhanh quá trình tìm kiếm các loại thuốc mới.


Xe tự lái: Công nghệ mới sẽ khiến những chiếc xe tự lái này tự động điều khiển khi đang tham gia giao thông trên đường cao tốc, nhất là trong trường hợp khẩn cấp có khả năng cao gây ra tai nạn. Ngoài ra, có thể ứng dụng rộng rãi hơn trong việc các xe tự lái có thể hộ thống lẫn nhau để giảm sức gió và tiết kiệm nhiên liệu.


Thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt: Một cú chạm nhẹ vào chiếc Apple Watch để thanh toán hóa đơn ở Starbuck đã trở thành hiện thực, và bước tiếp theo có lẽ sẽ là việc nhận diện khuôn mặt để chi trả cho các hóa đơn. Công nghệ này cuối cùng đã được nhận định là đủ chính xác để sử dụng rộng rãi cho các giao dịch tài chính và các ứng dụng hàng ngày khác.


Máy tính lượng tử: Máy tính lượng tử là một thiết bị tính toán sử dụng trực tiếp các hiệu ứng của cơ học lượng tử, có phần cứng khác hẳn máy tính kỹ thuật số. Những máy tính này sử dụng các bit lượng tử, xử lý các phép tính khó nhanh hơn máy tính thông thường rất nhiều lần và được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề vô cùng phức tạp và quan trọng. Trong tương lai gần, máy tính lượng tử hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong thế giới kỹ thuật số.


Chữa bệnh liệt: Trong một thí nghiệm, một con khỉ bị liệt chân đã di chuyển lại bình thường nhờ giao diện điện tử do con người tạo ra. Về cơ bản, giao diện này sẽ bỏ qua các tổn thương của hệ thống thần kinh. Một khi công nghệ này được hoàn thiện, khả năng chữa bệnh liệt sẽ cao hơn rất nhiều.


Mạng Botnet: Botnet là các mạng máy tính được tạo lập từ nhiều máy tính mà hacker có thể điều khiển từ xa. Các máy tính trong mạng botnet là máy đã bị nhiễm phần mềm độc hại và bị hacker điều khiển. Một mạng botnet có thể có tới hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu máy tính. Botnet đang phá vỡ từng góc của mạng internet, chúng trở nên lớn mạnh hơn và rất khó để ngăn cản.
7 công nghệ sẽ phổ cập thế giới năm 2030 AI, các loại cảm biến, điện thoại cấy ghép giao tiếp bằng sóng não là những công nghệ sẽ phổ cập trong 10 năm nữa.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét