Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

4 bí quyết giúp bạn có một tấm ảnh dưới nước đẹp huyền ảo

Bên cạnh xu hướng mờ ảo trong bóng tối, điệu nhảy Dab hay thế giới tí hon, chụp ảnh dưới nước dù không mới nhưng vẫn là trào lưu đầy sáng tạo cho giới trẻ trong năm nay.

Những lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh triệu like.

Chọn địa điểm và thời gian thích hợp

Chụp ảnh dưới nước thường được thực hiện ở hồ bơi hoặc vùng biển cạn. Ngay trong nội thành, các hồ bơi sang chảnh ít người ghé đến sẽ giúp bạn thỏa sức tạo ra những bức ảnh độc đáo. Nếu có điều kiện đi chơi xa tại các thành phố biển, bạn có thể tận dụng chụp ảnh kết hợp với dịch vụ lặn dưới đại dương.

Selfie dưới nước là trải nghiệm đáng nhớ.

Vấn đề hạn chế nhất khi chụp hình dưới nước là thiếu ánh sáng. Chính vì thế, thời điểm thích hợp để thực hiện các bức ảnh độc đáo này là sáng hoặc trưa, khi ánh nắng mặt trời mạnh mẽ nhất, tránh tình trạng ảnh lờ mờ hay tối chủ thể. Theo kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia, vị trí chụp hình đẹp nhất là gần sát mép nước - nơi có đủ sự phản chiếu của ánh sáng.

Chọn trang phục và make-up

Theo các chuyên gia, việc trang điểm để chụp hình dưới nước không khác biệt nhiều với chụp ảnh trên bờ. Điều quan trọng nhất là chọn những loại mỹ phẩm tốt, chuyên dùng cho trang điểm dưới nước. Đây là tiêu chí quan trọng nhất để khuôn mặt không bị nhợt nhạt và loang lổ lớp trang điểm dù ngâm dưới nước thời gian dài.

Khuôn mặt vẫn rạng rỡ dưới làn nước nếu dùng loại mỹ phẩm chuyên biệt.

Môi trường nước khá nặng và khó vận động, tạo dáng nên trang phục có chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại sẽ là lựa chọn đúng đắn. Hiện tượng “mất màu” do các màu sắc với bước sóng dài được hấp thụ bởi nước xung quanh cũng là một điều cần lưu ý.

Tạo dáng dưới nước

Để có các bức ảnh ấn tượng, bạn không cần tạo dáng cầu kì, phức tạp. Bí quyết là khéo léo tận dùng dòng chảy của nước và chiều theo chuyển động. Khi cơ thể thả lỏng, bạn sẽ thoải mái, tự nhiên hơn trong những khung hình.

Biến những khó khăn dưới nước thành lợi thế, bạn có thể tạo ra những bức ảnh sinh động.

Thiết bị chụp ảnh

Hiện nay, có rất nhiều dòng điện thoại tích hợp khả năng chống nước, giúp giới trẻ dễ dàng thực hiện những bộ ảnh trong mơ. Đơn cử như bộ đôi Galaxy A 2017 vừa ra mắt với chuẩn chống nước IP68. Camera trước sau 16 MP cho khả năng chụp ảnh tốt, loại bỏ các tình trạng nhiễu hạt vì thiếu ánh sáng hay mất nét dưới nước.

Galaxy A 2017 giúp bạn tạo ra những bức ảnh ấn tượng

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét