Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

10 lý do khiến người dùng Android chuyển sáng iOS

Trên các bảng xếp hạng về sự trung thành hay mức độ hài lòng của người dùng, vị trí số một luôn thuộc về Apple, kéo theo lượng lớn người dùng chuyển sang từ nền tảng Android.


1. Tần suất cập nhật phần mềm: Tính đến ngày 20/2, có 79% số lượng iPhone, iPad và iPod touch đang hoạt động của Apple đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất - iOS 10. Ngược lại, hiện chỉ có 1,2% số thiết bị Android đang hoạt động chạy Android 7 Nougat. Đa phần người dùng bị kẹt ở phiên bản Lollipop, phát hành từ năm 2014 do Google chỉ tập trung cho các sản phẩm cao cấp mới. Ảnh: Apple.


2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Chưa có bất cứ hãng công nghệ nào cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt và đáng tin cậy như của Apple, tiêu biểu là gói chăm sóc AppleCare. Ảnh: NakedSecurity.


3. Khả năng chống nước: Dù xuất hiện khá muộn song tính năng chống nước và kháng bụi IP67 khiến các thiết kế của Apple như “hổ mọc thêm cánh”, càng thôi thúc người dùng chuyển sang hệ điều hành này ngay khi có thể. Ảnh: YouTube.


4. Phần cứng cao cấp: Bất chấp việc các nhà sản xuất điện thoại Android liên tục tung ra thị trường những dòng điện thoại cao cấp như Galaxy S, Note, Xperia… mỗi khi nhắc đến sự “đẳng cấp” và “sang trọng”, người dùng ngay lập tức liên tưởng tới iPhone – thương hiệu đinh của Apple. Ảnh: Apple.


5. Phần mềm độc quyền: Các ứng dụng dành riêng cho người dùng Apple như iMessage, Facetime… đã trở nên quá quen thuộc và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ảnh: iMore.


6. Sự đồng bộ: Vì nắm quyền kiểm soát cả phần cứng và phần mềm nên Apple dễ dàng cung cấp cho người dùng trải nghiệm liền mạch trên các thiết bị của hãng. Ảnh: Macworld.


7. Apple Watch: Trong khi Android Wear vẫn đang loay hoay trong việc định hướng phát triển thì Apple Watch của Steve Cock đã đạt được những bước tiến rất dài trong ngành công nghiệp thiết bị đeo tay thông minh. Ngoài các tính năng hữu ích, Apple Watch còn sở hữu thiết kế thanh lịch cùng vẻ ngoài không tì vết khiến nó trở thành phụ kiện được săn lùng hàng đầu của những người yêu công nghệ. Ảnh: MacRumors.


8. Ứng dụng: Gần như tất cả ứng dụng hiện mới đều xuất hiện trên iOS đầu tiên trước khi có mặt trên các hệ điều hành khác. Hệ sinh thái ứng dụng của Apple được kiểm soát gắt gao về chất lượng nên trải nghiệm của người dùng từ đó cũng trở nên tốt và vượt trội hơn. Ảnh: YouTube.


9. Sự đơn giản: Khả năng tùy biến của Android trở thành con dao hai lưỡi khi gây khó khăn cho số đông người dùng không rành về công nghệ. Vì vậy sự đơn giản của iOS là giải pháp hoàn hảo nếu muốn làm hài lòng số đông. 


10. Tuổi thọ pin: Chất lượng pin của iPhone ngày càng được cải thiện. Giờ đây, khi sử dụng iPhone 7 Plus, người dùng sẽ không phải bận tâm quá nhiều về tuổi thọ pin hay thời gian sử dụng. Ảnh: TheVerge.

Nguồn TheVerge/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét