Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

10 vai diễn ấn tượng của tài tử Hugh Jackman trong sự nghiệp

Là một trong những tên tuổi điện ảnh lớn nhất của Australia, Hugh Jackman giành được sự yêu mến của công chúng không chỉ nhờ duy nhất vai diễn dị nhân Wolverine.


Kevin Jones trong Correlli (1995): Vai diễn thứ hai trong sự nghiệp của Hugh Jackman là Kevin Jones - một tù nhân bị mất trí nhớ có quá khứ bí ẩn - trong series truyền hình Correlli. Tác phẩm không chỉ mang đến cho anh thành công bước đầu, mà còn giúp tài tử sớm tìm thấy “một nửa” của cuộc đời mình: Deborra-Lee Furness. Cô sắm vai nữ chính của Correlli và hai người vẫn chung sống hạnh phúc cho đến tận ngày hôm nay. Ảnh: Outnow.


Wolverine/Logan trong loạt X-Men, Wolverine (2000 - 2017): Suốt hơn 17 năm qua, tên tuổi Hugh Jackman gắn liền với chàng dị nhân “người chồn” Wolverine của loạt X-Men. Ban đầu, nhân vật gây ra tranh cãi bởi sự khác biệt lớn so với nguyên tác truyện tranh. Nhưng dưới sự thể hiện của nam diễn viên, Wolverine dần được lòng công chúng bởi hình ảnh mạnh mẽ, cùng bộ móng vuốt sắc bén và khả năng chiến đấu siêu phàm. Logan (2017) đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman thể hiện nhân vật và tài tử đã mang đến những cung bậc cảm xúc phức tạp cho gã dị nhân già nua, giúp tác phẩm hiện rất được lòng giới phê bình và khán giả đại chúng. Ảnh: Fox.


Leopold trong Kate & Leopold (2001): Tác phẩm lãng mạn giả tưởng là cơ hội để Hugh Jackman được đóng cặp với người đẹp Meg Ryan. Trong phim, anh sắm vai chàng quý tộc Leopold sống ở thế kỷ XIX nhưng bất ngờ lạc đến thời hiện đại, rồi phải lòng một cô gái đang gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Nét dí dỏm nhẹ nhàng, đáng yêu của cốt truyện cùng sự ăn ý giữa Jackman - Ryan khiến bộ phim được nhiều khán giả ghi nhớ. Cũng chính Leopold đã giúp Hugh Jackman có thêm fan nữ nhờ tạo hình nam tính, cùng những cử chỉ hào hoa, lịch thiệp và lãng mạn của nhân vật. Ảnh: Miramax.


Van Helsing trong Van Helsing (2004): Bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh thế giới siêu nhiên, nơi cuộc sống bình yên của con người luôn bị đe dọa bởi các loài ma quỷ. Ở đó, chàng thợ săn ma cà rồng đứng về phe chính nghĩa Van Helsing trở thành niềm hy vọng trong những trận chiến sống còn, dù vẻ ngoài của anh lúc nào cũng lạnh lùng, khó gần. Tuy các nhà sản xuất đã nhiều lần ấp ủ kế hoạch, nhưng Van Helsing của Hugh Jackman đến nay vẫn chưa có phần hai. Ảnh: Universal.


Tomas, Tommy và Tom Creo trong The Fountain (2006): The Fountain là tác phẩm phức tạp mang đậm tính nghệ thuật, với nội dung ngợi ca tình yêu và cuộc sống của đạo diễn Darren Aronofsky. Hugh Jackman sắm vai chính ở cả ba câu chuyện cách nhau hàng nghìn năm, chứng minh cho người xem thấy rằng nhân vật Tomas dù có trải qua bao nhiêu cuộc đời thì vẫn một lòng hướng về người phụ nữ mà mình yêu thương, bất chấp sự hữu hạn của mỗi đời người. Để tham gia The Fountain, nam diễn viên đã phải luyện cơ bắp cực nhọc, tập yoga trong vòng 14 tháng, cũng như cạo trọc đầu cho tạo hình nhân vật Tom Creo ở cuối phim. Ảnh: Warner Bros.


Robert Angier trong The Prestige (2006): Cũng trong năm 2006, Hugh Jackman còn ghi dấu ấn qua tác phẩm mang đề tài ảo thuật với nội dung thách thức trí tưởng tượng của khán giả do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Nhân vật Robert Angier của anh là một ảo thuật gia tài ba, nhưng vì lòng thù hận mà gây ra những hành động khó lường dành cho người đồng nghiệp Alfred Borden (Christian Bale). Angier khó có thể xếp là nhân vật chính diện hay phản diện và được Hugh Jackman thể hiện rất thành công, ám ảnh. Ảnh: Warner Bros.


Drover trong Australia (2008): Bom tấn trị giá 130 triệu USD giống như một bài học lịch sử ngắn gọn về đất nước Australia trước và trong thời kỳ Thế chiến thứ II. Tại đó, Hugh Jackman đảm nhận vai anh chàng chăn gia súc Drover, người phải lòng một nàng quý tộc xinh đẹp người Anh (Nicole Kidman). Cả hai cùng nhau chia sẻ ngọt bùi xuyên suốt thời kỳ khó khăn, gian khổ. Australia không được giới phê bình đánh giá quá cao, nhưng là cơ hội tuyệt vời để các fan của Hugh Jackman chiêm ngưỡng nét quyến rũ, gợi cảm của thần tượng. Ảnh: Fox.


Charlie Kenton trong Real Steel (2011): Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng với những trận quyền Anh nảy lửa giữa các chú robot, nhưng Real Steel thực chất là một bộ phim ca ngợi tình phụ tử. Nhân vật Charlie Kenton của Hugh Jackman là một người đàn ông đã hết thời, trở nên bế tắc và chỉ bắt đầu trông thấy “ánh sáng cuối đường hầm” khi được cậu con trai lưu lạc bấy lâu nay tìm đến. Cùng chú robot Atom, hai cha con nhà Keaton chinh phục hết võ đài này tới võ đài khác và khiến khán giả thực sự cảm động bởi chuyến hành trình của họ. Ảnh: Disney.


Jean Valjean trong Les Misérables (2012): Được chuyển thể từ vở nhạc kịch kinh điển cùng tên, bộ phim điện ảnh Những người khốn khổ gây tiếng vang lớn tại cả phòng vé lẫn với giới phê bình khi ra mắt hồi cuối 2012. Tuy sở hữu giọng ca chỉ ở mức trung bình khá, nhưng Hugh Jackman vẫn khiến công chúng phải nể phục khi hóa thân thành nhân vật Jean Valjean với ánh mắt sáng bừng, nội tâm phức tạp. Tại Oscar 2013, anh nhận đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với bộ phim. Ảnh: Universal.


Keller Dover trong Prisoners (2013): Với tác phẩm hình sự của đạo diễn Denis Villeneuve, Hugh Jackman thêm một lần nữa sắm vai người cha. Nhưng đây là một người cha đau khổ, day dứt khi cô con gái bé bỏng của mình đột nhiên mất tích. Trong lúc cảnh sát tỏ ra bất lực, Keller Dover quyết định tự mình điều tra sự việc và đẩy bản thân đến những bi kịch lớn hơn. Ở ngoài đời thực, tài tử 48 tuổi cũng là người nổi tiếng yêu chiều các con và đây có lẽ là bí quyết giúp Hugh Jackman luôn đóng rất đạt vai những ông bố trên màn ảnh. Ảnh: Warner Bros.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét