Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

10 mẫu xe bị người Mỹ 'ruồng bỏ'

Người Mỹ thích mua xe mới, và những mẫu xe trên 30 năm tuổi thường bị đẩy ra bãi phế liệu. Những chiếc Mercedes S-Class sang trọng một thời đã trở nên vắng bóng.

Mỹ là thị trường tiêu thụ xe mới lớn nhất toàn cầu. Tốc độ mua xe mới của người Mỹ cũng khá nhanh. Chính vì vậy, những chiếc xe có tuổi đời hơn 30 năm trở thành hàng hiếm tại Mỹ.

Xu hướng mua xe của người Mỹ cũng luôn thay đổi. Những chiếc minivan đã được thay thế bằng SUV, và gần đây là CUV. Có thể những mẫu xe như Toyota RAV4 hay Honda CR-V đang rất hot hiện nay cũng bị thay thế bằng những mẫu xe nhỏ gọn tự lái trong tương lai.


Người Mỹ thích mua xe mới nên những mẫu xe cao tuổi thường bị đưa vào bãi phế liệu.
Những mẫu xe cũ đang trở thành hàng hiếm đối với người Mỹ. Dưới đây là 10 mẫu xe cũ bị “tuyệt chủng” trên đường tại Mỹ do đã lỗi thời hoặc hỏng hóc.

1. Mercedes-Benz S-Class 1980-1992

Chỉ năm năm trước, S-Class W126 vẫn xuất hiện khắp mọi nơi. Hiện nay con số đó đang bị thu hẹp hàng ngày, và dòng xe này hầu như không xuất hiện.

S-Class thế hệ thứ hai có thể đã yên nghỉ trong bãi phế liệu hoặc nằm bất động trong garage của ai đó.

Mercedes S-Class 1980 trở thành hàng hiếm. 

Những chiếc xe này chuẩn bị được xếp vào hàng xe cổ. Rất có thể nhiều người sẽ sưu tầm và tân trang, biến S-Class 1980 trở thành những chiếc xe trong bộ sưu tập.

2. Chevrolet S-10 1994-2004

Khi được giới thiệu năm 1994, Chevrolet S-10 thế hệ thứ hai là chiếc xe lớn, phong cách và được nhiều thanh niên mơ ước. Đây là mẫu xe mang tính cách mạng của Chevrolet. Nhờ chất lượng tốt, mẫu xe này có doanh số lên tới hàng triệu chiếc.

Chevrolet S-10 từng là mẫu xe rất phổ biến tại Mỹ. 

Tuy nhiên hai thập kỷ làm việc chăm chỉ cũng là lúc những mẫu xe cơ bắp ngày nào phải “về hưu”. Sự biến mất của S-10 một phần do thời tiết khô nóng của vùng nông thôn nước Mỹ, nơi mẫu xe này rất được ưa chuộng.

3. Cadillac Catera 1997-2001

Nỗ lực thứ hai của Cadillac nhằm cạnh tranh với BMW 3 Series là nguyên nhân Catera ra đời. Catera là chiếc xe được xây dựng dựa trên Opel Omega nhập khẩu từ Đức. Mặc dù hãng xe Mỹ tung ra chiến dịch quảng cáo rầm rộ, kết quả kinh doanh ảm đạm khiến Catera nằm dưới đáy phân khúc sedan cỡ nhỏ cao cấp.

Cadillac Catera có doanh số ảm đạm. 

Cadillac chỉ bán được khoảng 95.000 chiếc trong bốn năm. Dễ hiểu khi những chiếc xe 15 tuổi này biến mất trên đường phố nước Mỹ. Thậm chí nhiều người Mỹ không thể nhớ nổi lần cuối cùng bắt gặp Catera từ khi nào.

4. Ford Taurus Wagon 1995-2005

Trước năm 1996, Ford Taurus là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc tại Mỹ dù chịu sự cạnh tranh từ Toyota và Honda. Những năm 90, người Mỹ đặc biệt ưa chuộng xe minivan giúp doanh số bán hàng của Taurus Wagon vượt ngoài mong đợi.

Tuy nhiên sự thay đổi gu thẩm mỹ khiến dòng xe này nhanh chóng biến mất trên thị trường, và hiện nay Taurus Wagon đã ít xuất hiện trên đường.

Taurus Wagon biến mất bởi gu thẩm mỹ của người Mỹ thay đổi. 

5. Honda Civic 1991-1995

Civic đời 1991–1995 là một trong những mẫu xe tốt nhất của Honda. Đây là chiếc xe đẹp, trọng lượng nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu, thoải mái và có giá trị. Tuy nhiên trải qua thời gian, Civic thế hệ thứ năm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chất lượng xuống cấp là nguyên nhân khiến Civic đời 1991 hầu như không còn tồn tại. 

Hầu hết xe bị gỉ sét chắn bùn, hệ thống truyền lực gặp trục trặc, ống xả ồn ào. Chính vì vậy, Civic đời cũ hầu như mất tích trên đường phố tại Mỹ.

6. Audi A4 1995-2001

Đầu thập kỷ 90 là quãng thời gian khó khăn của Audi tại Mỹ. Các thương hiệu vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng giữa những năm 80. Những mẫu xe sang trọng dường như bị lãng quên. Tuy nhiên sự ra đời của Audi A4 giúp mọi thứ thay đổi.

A4 là mẫu xe sáng giá nhất của Audi trong năm 1995. 

Với thiết kế đẹp, hiện đại, sáng tạo, cảm giác lái tuyệt vời, A4 là chiếc xe đình đám nhất của Audi trong năm đó. Nhưng hơn một thập kỷ qua, hệ thống truyền động và hệ thống điện phức tạp của Audi đã xuống cấp nghiêm trọng vì không được bảo dưỡng đúng cách. Rất hiếm xe A4 còn hoạt động trên đường.

7. Subaru Leone Wagon 1979-1994

Leone thế hệ thứ ba là chiếc xe thực sự phá vỡ truyền thống của Subaru tại Mỹ. Với khung sườn chắc chắn, nội thất thoải mái và truyền động bốn bánh, Leone (đặc biệt là model Wagon) đã nhanh chóng được hàng nghìn gia đình Mỹ tại khu vực khí hậu khắc nghiệt mua sắm.

Khí hậu khắc nghiệt là nguyên nhân khiến Leone dần biến mất.

Tuy nhiên thép Nhật Bản không thể chịu nổi khí hậu khắc nghiệt vùng Bắc Mỹ. Kết quả là hầu hết Leone còn sót lại bị hư hỏng khá nặng nề. Những chiếc xe cũ trong tình trạng tốt được bán mức giá khá cao.

8. BMW E34 5 Series 1988-1996

Khi được giới thiệu vào năm 1988, BMW 5 Series thế hệ thứ ba là bước tiến về công nghệ của thương hiệu. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định, kiểm soát độ bám đường, cùng một loạt thay đổi về động cơ. Ngoại hình đẹp, thể thao hơn so với Mercedes E-Class.

Công nghệ điện tử phức tạp khiến BMW 5 Series khó sửa chữa.

Người ta có thể thấy một vài chiếc E-Class còn tồn tại trên đường nhưng tuyệt nhiên không thấy chiếc 5 Series cũ nào còn tồn tại. Thiết bị điện tử phức tạp và nhu cầu bảo dưỡng tốn kém khiến hầu hết 5 Series E34 đã “yên nghỉ” trong bãi phế liệu.

9. Dodge Intrepid 1993-2004

Trong thập niên 90, Chrysler đã vươn lên mạnh mẽ nhờ doanh số bán hàng từ phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ. Dodge – thương hiệu bán chạy nhất của tập đoàn đã cho ra đời chiếc bán tải Ram trong giai đoạn 1993 đến 2004. Mẫu xe này được quảng cáo là “chiếc Dodge hoàn toàn mới”.

Intrepid biến mất do sự cố kỹ thuật. 

Nhưng ngôi sao của kế hoạch phải kể đến Intrepid - chiếc sedan hạng trung hiện đại. Intrepid có phong cách thiết kế theo ngôn ngữ của Lamborghini. Xe sử dụng động cơ V6, 2.7 lít. Tuy nhiên một khuyết điểm về hệ thống bơm xăng khiến động cơ bị tắc nghẽn khiến dòng xe này ngày càng ít người sử dụng.

10. Kia Rio 2000-2005

Khi được giới thiệu, Rio được coi là chiếc xe mới rẻ nhất tại Mỹ. Tuy nhiên chất lượng thấp khủng khiếp khiến chiếc xe này có tuổi thọ không cao. Động cơ yếu ớt và độ tin cậy thấp khiến mẫu xe này không được lòng người Mỹ. Nhiều người nói vui “Rio là chiếc xe dùng một lần”.

Rio bị người Mỹ ruồng bỏ vì chất lượng thấp. 

Thế hệ đầu tiên của Rio từng phổ biến trong garage của các trường đại học nhưng cũng biến mất nhanh chóng. Giờ đây dòng xe này hiếm gặp tới mức như chưa từng tồn tại.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét