Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

20 thành phố có chất lượng sống tồi tệ nhất thế giới năm 2017

Hãng tư vấn Mercer công bố danh sách thường niên các quốc gia có chất lượng sống tệ nhất thế giới, theo Business Insider.


1. Baghdad, Iraq

Thủ đô của Iraq bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, thường xuyên hứng chịu xung đột tôn giáo cùng đe dọa từ Nhà nước hồi giáo tự xưng IS. Ảnh: Reuters.


2. Bangui, Cộng hòa Trung Phi

Thủ đô của Cộng hòa Trung Phi là thành phố với dân số nghèo và sống phụ thuộc vào viện trợ y tế. Không chỉ vậy, xung đột bạo lực vẫn hoành hành tại đây. Ảnh: Reuters.


3. Sana'a, Yemen

Là chiến trường trong cuộc chiến ủy nhiệm giữa Iran và Ảrập Saudi, thành phố lớn nhất Yemen trở thành mục tiêu và bị tàn phá bởi các trận không kích từ Ảrập Saudi. Ảnh: Reuters.


4. Port Au Prince, Haiti

Port Au Prince đầy rẫy tội phạm và vô cùng nguy hiểm cho khách du lịch. Nạn cướp bóc, hiếp dâm diễn ra phổ biến tại đây.   Ảnh: Reuters.


5. Khartoum, Sudan

Khartoum là thành phố lớn thứ 2 tại Sudan và cũng là trung tâm tuyển quân của IS.   Ảnh: Reuters.


6. N'Djamena, Chad

Chad là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Thành phố N'Djamena của nước này hứng chịu những trận đánh bom tự sát của tổ chức hồi giáo cực đoan Boko Haram. Ảnh: Reuters.


7. Damascus, Syria

Theo Mercer, tại Damascus, các vụ bạo lực, tấn công khủng bố liên tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống thường nhật của người dân và người nước ngoài ở đây. Ảnh: Reuters.


8. Brazzaville, Congo

Tình trạng tham nhũng triền miên khiến người dân nước này phẫn nộ biểu tình và vô số người bị lực lượng cảnh sát giết hại.  Ảnh: Reuters.


9. Kinshasa, Cộng hòa dân chủ Congo

Xung đột sắc tộc diễn ra liên miên tại Kinshasa. Nhiều tổ chức phi chính phủ cố gắng vào đây để cung cấp thực phẩm y tế cũng như nhiều nơi khác của Congo. Ảnh: Reuters.


10. Conakry, Cộng hòa Guinea

Thành phố cảng Conakry thường xuyên xảy ra bạo lực, biểu tình, đình công... Ảnh: Getty.


11. Nouakchott, Mauritania

Từng là một ngôi làng nhỏ, từ năm 1958, Nouakchott nhanh chóng trở thành một trong những thành phố lớn nhất tại sa mạc Sahara. Tuy nhiên, tình trạng quá tải, hạn hán, nghèo đói khiến thành phố này đầy rẫy những khu ổ chuột.  Ảnh: Reuters.


12. Bamako, Mali

Dân số tăng quá nhanh khiến đói nghèo trở thành vấn đề nan giải tại thành phố Bamako, Mali.   Ảnh: Reuters.


13. Niamey, Niger

Biểu tình, tham nhũng, đói nghèo là những vấn đề nan giải của thành phố Niamey. Ảnh: Reuters.


14. Tripoli, Libya

Năm 2015, thành phố Tripoli hứng chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa hai đảng phái. Hè năm đó, sân bay chính của thành phố bị phá hủy và nhiều đại sứ quán bị đánh sập. Ngoài ra, dân nhập cư và tị nạn không ngừng đổ vào nước này do vị trí tiếp giáp với châu Âu. Ảnh: Reuters.


15. Ouagadougou, Burkina Faso

Thành phố Ouagadougou thường xuyên hứng chịu các vụ tấn công khủng bố. Đầu năm 2016,  Al-Qaeda đã đánh bom một khách sạn lớn tại thành phố này, khiến 29 người chết. Ảnh: Reuters.


16. Antananarivo, Madagascar

Kinh tế Antananarivo cũng như các tỉnh thành khác của Madagascar phụ thuộc vào nông nghiệp. Tuy nhiên, bất ổn chính trị là rào cản khiến nơi này không thể phát triển. Ảnh: Reuters.


17. Dushanbe, Tajikistan

Đói nghèo, khan hiếm năng lượng là những vấn đề nan giải tại thành phố Dushanbe cũng như cả nước Tajikistan. Ngân hàng Thế giới cũng cảnh báo rằng cơ sở hạ tầng yếu kém khiến các doanh nghiệp khó làm ăn tại đây. Ảnh: Reuters.


18. Dhaka, Bangladesh

Dhaka là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. Xuất khẩu may mặc là xương sống của kinh tế nơi đây. Tuy nhiên, điều kiện làm việc tồi tệ, nhân quyền bị xâm phạm, đói nghèo triền miên khiến thành phố này chịu nhiều chỉ trích của dư luận thế giới. Ảnh: Reuters.


19. Abuja, Nigeria

Abuja, cũng giống như Lagos, có tỷ lệ tội phạm cao, bạo lực hoành hành trong cộng đồng. Văn phòng nước ngoài của Anh cho biết: "Bạn có thể bị bắt cóc hoặc rơi vào một vụ tấn công bạo lực, khủng bố".  Ảnh: Reuters.  


20. Lagos, Nigeria

Lagos là thành phố lớn nhất tại Nigeria và phải vật lộn với các vấn đề môi trường do thủy triều gây ra hàng năm. Cuộc sống của người dân tại đây cũng đầy hiểm nguy do nạn bắt cóc, giết người hoành hành.  Ảnh: Reuters.

Nguồn BusinessInsider/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét