Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

10 nhân vật đa nhân cách nổi bật trên màn ảnh rộng

Trước Kevin (James McAvoy) ở bộ phim ăn khách “Split” (2017), khán giả từng được làm quen với nhiều nhân vật đa nhân cách ấn tượng trong các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng.


Teddy Daniels (Leonardo DiCaprio) trong Shutter Island (2010): Bầu không khí căng thẳng xuyên suốt trong Shutter Island được hình thành khi người xem theo chân viên sĩ quan cảnh sát giàu kinh nghiệm Teddy Daniels. Anh cùng cộng sự ghé thăm một bệnh viện tâm thần dành cho tội phạm nằm trên đảo Shutter, nhằm điều tra vụ mất tích của nữ bệnh nhân Rachel Solando. Nhưng càng dấn sâu vào bóng tối, Teddy càng phải đối mặt với những nỗi sợ hãi mà anh trốn tránh suốt bấy lâu, đồng thời khám phá ra bí mật về chính bản thân mình. Ảnh: Paramount.


Mort Rainey (Johnny Depp) trong Secret Window (2004): Nhà văn tài năng Mort Rainey trải qua giai đoạn khó khăn khi bị vợ phản bội và quyết định thực hiện thủ tục ly hôn phức tạp. Quá chán nản, anh bỏ đến một vùng quê, nhưng vẫn gặp khủng hoảng trong công việc sáng tác. Một ngày nọ, Mort bị người đàn ông lạ mặt tự xưng là John Shooter (John Turturro) kết tội đạo văn và càng chìm sâu trong bế tắc, khiến anh gây ra những hành động không ai ngờ tới. Ảnh: Sony.


Malcolm Rivers (Pruitt Taylor Vince) trong Identity (2003): Toàn bộ tác phẩm giật gân là sự rối loạn đa nhân cách trong gã sát nhân hàng loạt Malcolm Rivers. Từ ám ảnh thuở thơ bé, hắn tưởng tượng ra những ảo giác ghê rợn về tội ác, dần dần sở hữu nhiều nhân cách khác nhau bên trong tâm trí. Trong số đó, có một kẻ sát nhân đang tìm cách triệt hạ những nhân cách còn lại, tạo ra câu chuyện đầy kịch tính cho khán giả. Ảnh: Sony.


Gollum/Sméagol (Andy Serkis) trong The Lord of the Rings (2001-2003): Gollum là nhân vật đáng nhớ trong thế giới thần thoại của loạt Chúa Nhẫn. Còn có tên khác là Sméagol, sinh vật nắm giữ chiếc nhẫn quyền uy, khiến nó có tuổi thọ bất thường. Xuyên suốt các tập phim, tâm hồn nhân vật xảy ra cuộc đấu tranh nội tâm gay gắt, giữa một bên là Gollum tinh ranh độc ác, muốn độc chiếm vật báu, với một bên là Sméagol hiền lành, nhút nhát, chỉ muốn được tự do. Ảnh: New Line Cinema.


Patrick Bateman (Christian Bale) trong American Psycho (2000): Nhân vật chính của bộ phim được chuyển thể từ văn học của nữ đạo diễn Mary Harron là Patrick Bateman - gã đàn ông có ngoại hình sáng giá, gia sản giàu có, yêu nghệ thuật. Nhưng mặt khác, hắn còn là tên sát nhân hiểm ác, với những thủ đoạn ghê rợn, tàn khốc. Đây là hình mẫu ẩn dụ cho những cá nhân giả tạo, tạo ra lớp vỏ bọc hào nhoáng nhằm che đậy sự bệnh hoạn trong con người mình giữa xã hội hiện đại. Ảnh: Lionsgate.


Charlie Baileygates / Hank Evans (Jim Carrey) trong Me, Myself, and Irene (2000): Charlie vốn là một cảnh sát dễ thương, tốt bụng. Nhưng vì bị phản bội, cộng thêm nhiều ức chế trong cuộc sống, anh bỗng mắc chứng đa nhân cách. Sự kiện đã đẩy anh vào hàng loạt tình huống oái oăm khi phải đi hộ tống một cô gái trẻ dính phải rắc rối với tội phạm. Tác phẩm của anh em đạo diễn Farrelly thuộc thể loại hài đen, với nhiều tình huống gây cười nhẹ nhàng, tinh tế. Ảnh: Fox.


Người dẫn truyện (Edward Norton) trong Fight Club (1999): Toàn bộ tác phẩm của David Fincher là lời tự truyện của một gã đàn ông không rõ tên tuổi, làm nhân viên bảo hiểm ôtô và có cuộc sống đơn giản đến nhàm chán. Một ngày nọ, gã làm quen với anh chàng Tyler Durden (Brad Pitt) bảnh bao, táo tợn. Cùng với nhau, họ lập ra Fight Club, nơi đàn ông có thể thỏa chí đánh lộn, dùng bạo lực để giải tỏa tâm lý. Cái kết của Fight Club đã hé lộ những bí mật bên trong tâm lý nhân vật chính, khiến người xem cảm thấy vô cùng bất ngờ. Ảnh: Fox.


Aaron Stampler (Edward Norton) trong Primal Fear (1996): Aaron Stampler là tu sĩ trẻ bị kết án vì tội giết chết vị giám mục đáng kính. Luật sư Martin Vail (Richard Gere) nhận lời biện hộ cho gã, để rồi khám phá ra con người khác bên trong Aaron có tên là Roy. Edward Norton đã khắc họa thuyết phục sự khác biệt giữa Aaron và Roy, qua đó có vai diễn đầu tiên sự nghiệp hết sức thành công. Ảnh: Paramount.


Norman Bates (Anthony Perkins) trong Psycho (1960): Là nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết Psycho xuất bản năm 1959 của nhà văn Robert Block, Norman Bates đặt chân lên màn ảnh và trở nên bất tử dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Alfred Hitchcock. Ông chủ quán trọ Bates có vẻ ngoài lương thiện và tử tế, nhưng thực chất bên trong trí óc lại ẩn giấu bí mật kinh hoàng, qua đó đem lại những giây phút ghê rợn cho tác phẩm điện ảnh kinh điển. Ảnh: Paramount.


Tiến sĩ Henry Jekyll (Fedric March) trong Dr. Jekyll and Mr. Hyde (1931): Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Robert Louis Stevenson, tác phẩm xoay quanh cuộc xung đột giữa cái thiện và cái ác bên trong tâm trí tiến sĩ Jekyll. Hyde là quái vật ác độc, tàn nhẫn, trái với bản chất lương thiện của anh. Nhưng thứ thuốc mà anh chế ra càng khiến nó mạnh mẽ, tàn ác hơn, và Jekyll buộc phải học cách tồn tại song song với nhân cách ác quỷ. Ảnh: Universal.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét