Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

10 bộ phim kinh dị dành cho 'ngày tình yêu'

Không ít tác phẩm điện ảnh kinh dị nổi tiếng còn lồng ghép yếu tố lãng mạn, tình cảm, và trở thành lựa chọn thú vị cho những ai muốn có một đêm Valentine “cảm giác mạnh”.


Crimson Peak (2015): Trong bộ phim của đạo diễn Guillermo del Toro, nữ nhà văn trẻ Edith Cushing (Mia Wasikowska) có cuộc tình sét đánh với tòng nam tước Thomas Sharpe (Tom Hiddleston) và cô nhanh chóng gật đầu trước lời cầu hôn của người đàn ông bí ẩn. Đồng ý chuyển tới sống ở tòa lâu đài cổ của dòng họ Shapre tại nước Anh, Edith bắt đầu phát hiện ra hàng loạt bí mật kinh hoàng đằng sau vị hôn phu dễ mến của cô. Ảnh: Universal.


Warm Bodies (2013): Tuy là đề tài xác sống, nhưng bộ phim Warm Bodies lại mang nặng yếu tố tình cảm, nhất là khi tác giả nguyên tác văn học Isaac Marion từng thừa nhận anh lấy cảm hứng từ Romeo & Juliet để viết nên tác phẩm. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm éo le giữa thây ma R (Nicholas Hoult) và cô gái loài người Julie (Teresa Palmer). R yêu Julie từ cái nhìn đầu tiên, và người đẹp khiến bản năng xác sống trong anh bị kiềm chế. Song, cha của Julie lại là người đứng đầu tổ chức tiêu diệt zombie, khiến đôi trẻ gặp vô số trắc trở trong chuyện tình duyên. Ảnh: Summit.


My Bloody Valentine (2009): Tom J. Hanniger (Jensen Ackles) là một thợ mỏ trẻ non kinh nghiệm, gây ra cái chết cho 5 người đàn ông và khiến Harry Warden (Richard John Walters) bị hôn mê sâu vào đêm tình nhân năm 1997. Đúng một năm sau, Harry bất ngờ tỉnh dậy và tàn sát người dân trong làng. Nhưng bi kịch chưa chấm dứt ở đó. Mười năm sau khi Harry Warden gieo rắc nỗi kinh hoàng, Tom J. Hanniger trở lại quê hương. Những ký ức đau thương trỗi dậy và khiến anh biến thành gã khát máu trong đêm tình nhân. Nhiều bí ẩn trong quá khứ cũng được hé lộ từ đây. Ảnh: Lionsgate.


The Loved Ones (2009): Cảm giác bị người mình yêu từ chối quả đau đớn. Nhưng với Lola Stone (Robin McLeavy), cô đã vạch ra kế hoạch trả thù và tra tấn cực kỳ dã man dành cho cậu bạn cùng lớp Brent Mitchell (Xavier Samuel), sau khi lời mời tới buổi dạ vũ cuối năm đổ bể. The Loved Ones là tác phẩm kinh dị bạo lực của điện ảnh Australia và được giới phê bình đánh giá rất cao khi ra mắt. Song, tác phẩm còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực khi ở ngoài đời thực, kẻ xấu đã bắt chước những màn tra tấn trong phim ở một vụ án năm 2013. Ảnh: Paramount.


Thrist (2009): Được thực hiện bởi đạo diễn Park Chan Wook, Thirst theo chân tu sĩ Sang Hyun (Song Kang Ho) - người bị biến đổi thành ma cà rồng sau một lần tình nguyện tham gia thí nghiệm y học. Từ chỗ là con người đức hạnh, ông dần trở thành con quỷ khát máu, đồng thời vướng vào mối tình ngang trái với vợ của bạn thân. Sang Hyun cứ thế mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn không lối thoát của đức tin Công giáo, tình dục, tình yêu và bản năng ác quỷ đang trỗi dậy mạnh mẽ. Ảnh: CJ.


Let the Right One In (2008): Tác phẩm điện ảnh Thụy Điển được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của John Ajvide Lindqvist và là một trong những điểm sáng của dòng phim kinh dị châu Âu. Chuyện phim xoay quanh mối tình ngây thơ, trong sáng giữa cậu bé Oskar (Kåre Hedebrant) với cô bé ma cà rồng Eli (Lina Leandersson), nhưng không hề thiếu những tình tiết bạo lực, máu me ghê rợn. Quá ấn tượng trước Let the Right One In, người Mỹ từng thực hiện phiên bản làm lại mang tên Let Me In (2010). Ảnh: Sandrew Metronome.


Shaun of the Dead (2004): Đây là tập mở đầu cho bộ ba phim hài đen “Máu & Kem” của đạo diễn Edgar Wright. Tại đó, nhân vật Shaun (Simon Pegg) cùng bạn bè phải chống lại các xác sống khi đại dịch zombie lan rộng. Shaun of the Dead giễu nhại nhiều tác phẩm kinh dị nổi tiếng, đồng thời mang đến câu chuyện tình ngọt ngào giữa Shaun với cô bạn gái Liz (Kate Ashfield). Chính dịch thây ma đã khiến Shaun trưởng thành hơn và giúp mối tình giữa anh với Liz thêm phần khăng khít, bền chặt. Ảnh: Universal.


Bram Stoker’s Dracula (1992): Tuy chúa tể ma cà rồng từng nhiều lần đặt chân lên màn bạc, nhưng ấn tượng hơn cả là phiên bản phim năm 1992 của đạo diễn lừng danh Francis Ford Coppola. Câu chuyện bắt đầu vào thế kỷ XIX, khi Dracula (Gary Oldman) lấy danh phận là Hoàng tử xứ Wallachia. Nhân vật bất ngờ trong thấy Mina (Winona Ryder) - cô gái trẻ trông hệt như người vợ yêu thương Elisabeta trước đó 400 năm. Giữa lúc cố gắng giúp Mina nhớ lại tiền kiếp, Dracula còn phải lo chống lại thợ săn ma cà rồng Abraham Van Helsing (Anthony Hopkins). Ảnh: Sony.


Candyman (1992): Tò mò bởi những câu chuyện truyền miệng, Helen Lyle (Virginia Madsen) nhìn gương, gọi tên Candyman (Tony Todd) năm lần và giúp hắn hồi sinh. Gã sát nhân da màu xuất hiện với bàn tay phải là móc câu, cùng ong trong cơ thể. Nguồn gốc của hình hài đáng sợ ấy là mối tình bi thảm giữa hắn với một phụ nữ da trắng trong quá khứ, với hậu quả là gã bị gài bẫy, chặt tay, trét mật ong lên người để ong đốt đến chết. Để tăng thêm tính bi kịch, Candyman còn khai thác mối quan hệ đổ vỡ giữa Helen Lyle và người chồng Trevor (Xander Berkeley) với đoạn kết khá bất ngờ. Ảnh: Sony.


Bride of Frankenstein (1935): Đây là phần tiếp theo của tác phẩm kinh điển Frankenstein (1931). Tiến sĩ Henry Frankenstein (Colin Clive) nay phải tạo ra một “cô dâu” để bầu bạn với con quái vật (Boris Karloff), bằng không nó sẽ giết chết người vợ hiền của anh (Valerie Hobson). Tác phẩm được đánh giá rất cao khi khắc họa con quái vật là một sinh vật đáng thương, cũng biết khao khát tình yêu thương giống như bao người khác. Ảnh: Universal.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét