Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

10 anh hùng cô độc trên màn ảnh rộng

John Wick, Bryan Mills, Jason Bourne hay John Rambo là mẫu người hùng gây ấn tượng khi thích “một mình chống chọi lại tất cả”, không cần đến nhiều sự trợ giúp của người khác.


Harry Hart trong Kingsman: The Secret Service (2015): Nổi danh qua nhiều bộ phim lãng mạn, tài tử người Anh Colin Firth bất ngờ “xé rào” sang đóng phim hành động với vai người điệp viên mẫn cán của tổ chức Kingsman. Luôn lịch lãm trong bộ vest chỉn chu, nhưng Harry Hart còn sở hữu khả năng chiến đấu vừa nhanh nhẹn, nhẹ nhàng, vừa sắt máu, gan lì. Trường đoạn một mình Hary Hart hạ gục những người có mặt trong nhà thờ là điểm nhấn ấn tượng của tác phẩm hành động điệp viên ăn khách. Harry Hart dự kiến sẽ còn trở lại trong phần hai của Kingsman. Ảnh: Fox.


John Wick trong John Wick (2014): Do là tác phẩm hành động chỉ có kinh phí 20 triệu USD, John Wick của Keanu Reeves không mang đến những trường đoạn cháy nổ hoành tráng quá mức. Các pha hành động chủ yếu mang đậm tính bạo lực và hiệu quả sát thương, qua đó lột tả sự tàn bạo của thế giới ngầm. Gã sát thủ từng giải nghệ luôn đối mặt với tất cả bằng phản ứng nhanh gọn và khả năng dùng súng siêu đẳng. John Wick chuẩn bị trở lại màn ảnh trong John Wick: Chapter 2, dự kiến khởi chiếu từ 10/2. Ảnh: Summit.


Bryan Mills trong Taken (2008): Taken bất ngờ gặt hái thành công khi mang đến cho khán giả hàng loạt pha hành động rượt đuổi, đua xe, đấu súng và chạm trán võ nghệ máu lửa. Người hùng Bryan Mills tuy không còn trẻ nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ và khiến người ta phải so sánh rằng đây chính là phiên bản khi về già của James Bond hoặc Jason Bourne. Dưới sự thể hiện của Liam Neeson, kỹ năng chiến đấu của nhân vật được lột tả hoàn hảo theo phong cách thực dụng. Tiếc là Taken 2 và 3 lại giống như những tập phim “bôi vẽ”, khiến Bryan Mills mất đi ít nhiều ấn tượng ban đầu. Ảnh: Fox.


47 trong Hitman (2007) và Hitman: Agent 47 (2015): Dựa trên loạt trò chơi ăn khách cùng tên, hai phim Hitman theo chân 47 - kẻ sinh ra trong cô nhi viện rồi được huấn luyện để trở thành sát thủ chuyên nghiệp, với thứ vũ khí mạnh nhất là thần kinh thép, cùng niềm tin và lòng tự hào tuyệt đối vào công việc ám sát. Gã lấy biệt danh theo mã số xăm đằng sau gáy, nổi tiếng thích hành động một mình ngoài thực địa, và từng do Timothy Olyphant cùng Rupert Friend thể hiện. Ảnh: Fox.


Cô dâu trong Kill Bill (2003-2004): Trong hai tập phim Kill Bill của đạo diễn Quentin Tarantino, Uma Thurman sắm vai chính mang biệt danh “Cô dâu” - một trong những sát thủ giỏi nhất của băng đảng Deadly Vipers nhưng bị chính các “đồng nghiệp” hãm hại. Những cảnh hành động, đánh kiếm đều được cô thể hiện xuất thần, dữ dội, đặc biệt qua trường đoạn một mình chống lại binh đoàn Crazy 88 tại Tokyo, Nhật Bản. Quan niệm “có thù báo thù” với thái độ không khoan nhượng, cùng bộ quần áo màu vàng gợi nhắc huyền thoại Lý Tiểu Long, tất cả biến “Cô dâu” là một trong những nhân vật hành động độc đáo nhất lịch sử điện ảnh. Ảnh: Miramax.


Jason Bourne trong loạt phim Bourne (2002 - nay): Tỉnh lại trên một con tàu đánh cá, chàng thanh niên trẻ tuổi không nhớ nổi mình là ai, nhưng lại sở hữu khả năng thông thạo nhiều ngoại ngữ, cùng hàng loạt kỹ năng chiến đấu đáng sợ. Qua mỗi tập phim, Jason Bourne dần nhận ra quá khứ của bản thân. Anh được tổ chức CIA đào tạo để trở thành cỗ máy giết người không gớm tay, chuyên thực hiện các phi vụ “bẩn”. Đến nay, Matt Damon đã gắn bó với nhân vật Jason Bourne qua bốn tập phim, mà mới nhất là Jason Bourne hồi mùa hè 2016 với đoạn kết còn để lại nhiều nghi vấn cho khán giả. Ảnh: Universal.


Frank Martin trong loạt The Transporter (2002 - nay): Đây là vai diễn góp phần tạo nên tên tuổi cho ngôi sao hành động Jason Statham. Frank Martin nhận hợp đồng với các nguyên tắc bất di bất dịch và sẵn sàng vận chuyển bất cứ thứ gì tới bất cứ nơi đâu, miễn được trả công xứng đáng. Anh luôn đơn thương độc mã trong các cuộc truy đuổi và nhiều tình huống hiểm nghèo gắn liền với khói lửa, súng đạn... Tới phần bốn, The Transporter Refueled (2015), nhân vật được chuyển giao cho một gương mặt khác của xứ sở sương mù là Ed Skrein. Ảnh: Lionsgate.


John McClane trong Die Hard (1988): Die Hard hội tụ đầy đủ yếu tố của một tác phẩm hành động mẫu mực và biến Bruce Willis trở thành người hùng cơ bắp, tay cầm chắc súng trong thập niên 1980-90. Với tập phim đầu tiên, khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến John McClane một mình tung hoành giữa lòng địch, leo lên từng tầng của tòa nhà Nakatomi Plaza nhằm giải cứu vợ yêu khỏi bọn khủng bố. Sự mưu trí, gan dạ và tinh thần sẵn sàng lăn xả đã giúp anh có cơ hội nở nụ cười lớn khi bộ phim kết thúc. Ở các tập phim Die Hard sau này, John McClane không còn đơn độc nữa mà thường hành động bên cạnh một đối tác bất đắc dĩ khi đi tiêu diệt kẻ xấu. Ảnh: Fox.


John Matrix trong Commando (1985): Sắm vai chàng lính biệt kích John Matrix, Arnold Schwarzenegger thêm một lần nữa chứng tỏ thần thái cùng cái duyên lấn át khả năng diễn xuất vốn chỉ ở mức trung bình của ông. Commando mang mô-típ người hùng một mình chống lại tất cả rất phổ biến của thập niên 1980, với những màn phô diễn sức mạnh của Arnie thông qua các cảnh chiến đấu, tập kích được dàn dựng mang đậm tính giải trí. Ảnh: Fox.


John Rambo trong First Blood (1982): Đây là một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của Sylvester Stallone, là biểu tượng của sự mạnh mẽ, máu lửa đến từ dòng phim hành động cơ bắp của Hollywood vào thập niên 1980-90. Là một cựu chiến binh, John Rambo gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống thường nhật sau khi trở về, dẫn đến hậu quả là cuộc đối đầu đẫm máu giữa anh với lực lượng vũ trang tại thị trấn Hope, Washington. Thành công của First Blood giúp nhân vật người hùng còn được khai thác thêm qua ba tập phim điện ảnh nữa. Ảnh: Orion Pictures.

Nguồn ZingNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét