Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Disney trở thành studio có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Lần đầu tiên có một studio thu về 7 tỷ USD trên toàn cầu từ những bộ phim phát hành trong năm. Và đó là Disney.

Trailer bộ phim 'Rogue One: Star Wars ngoại truyện': Phần ngoại truyện của "Chiến tranh giữa các vì sao" có sự tham gia của Chân Tử Đan, với những sự kiện xảy ra giữa phần III "Revenge of the Sith" và phần IV "A New Hope".

Cuối tuần qua, Rogue One: A Star Wars Story chính thức ra mắt khán giả từ 16/12. Chỉ sau ba ngày trình chiếu, tập phim ngoại truyện của Chiến tranh giữa các vì sao mang về cho nhà phát hành Disney 290,5 triệu USD tiền bán vé, thống trị nhiều thị trường điện ảnh trên toàn thế giới.

Quan trọng hơn, Rogue One đã giúp Disney chính thức xác lập kỷ lục phòng vé mới. Doanh thu các tác phẩm do họ phát hành trong năm nay đã đạt mức 7 tỷ USD, vượt qua kỷ lục 6,89 tỷ USD được Universal thiết lập hồi cuối 2015.

Disney trở thành studio có doanh thu cao nhất mọi thời đại 1

Captain America: Civil War hiện là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất 2016, và là một trong nhiều thắng lợi kể từ đầu năm của Disney. Ảnh: Disney.

Trước Rogue One, Disney sở hữu hàng loạt bom tấn ăn khách kể từ đầu năm như Zootopia, The Jungle Book, Captain America: Civil War, Finding Dory, Doctor Strange và Moana.

Các kỷ lục mà nhà phát hành xác lập trong năm nay còn có: đạt 2 tỷ USD trên thị trường nội địa, 3 tỷ USD toàn cầu và 5 tỷ USD toàn cầu trong thời gian nhanh nhất.

Trong năm 2016, có ba phim cán mốc doanh thu 1 tỷ USD là Captain America: Civil War, Finding Dory, Zootopia, và nhóm tác phẩm đều do Disney phát hành. Ngoài ra, phiên bản phim live-action của Cậu bé rừng xanh cũng tiến sát con số đó với thành tích 966,6 triệu USD.

Ngần ấy thành công giúp Disney không phải lo lắng về ba thất bại lớn trong năm, bao gồm The Finest Hours, Alice Through the Looking Glass và The BFG.

Disney trở thành studio có doanh thu cao nhất mọi thời đại 2

Những thất bại như The BFG cũng không thể cản bước Disney trong năm 2016. Ảnh: Disney.

Alan Horn, chủ tịch của Walt Disney Studios, tự hào phát biểu: “Thành tựu mang tính lịch sử được xác lập bởi các tác phẩm trong năm nay của chúng tôi chứa đựng những câu chuyện ý nghĩa dành cho khán giả khắp nơi trên toàn thế giới, không phân biệt quốc tịch, giới tính hay độ tuổi”.

Trong nhiều năm qua, Disney đã bỏ ra tổng cộng 15 tỷ USD để mua lại Marvel Studios, xưởng hoạt hình Pixar và Lucasfilm. Nhờ đó, họ giờ nắm trong tay quyền sở hữu màn ảnh hàng loạt nhân vật quen thuộc như Captain America, Iron Man, Buzz Lightyear, gia đình Siêu nhân, Darth Vader, Han Solo…


Do đó, sự thắng thế tại phòng vé của Disney nhiều khả năng sẽ còn kéo dài trong các năm tới đây.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét