Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất

“Godzilla”, “Star Wars”, “Star Trek”, “Planet of the Apes”… là những thương hiệu điện ảnh đã có tuổi đời lên tới hàng chục năm với nhiều tập phim, nhưng vẫn luôn thu hút khán giả.

1. A Nightmare on Elm Street (1984 - 2010, 9 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 1

Các thương hiệu kinh dị thường được các nhà sản xuất kéo dài, thậm chí “vắt kiệt” ý tưởng. Trong số đó, phải kể tới A Nightmare on Elm Street, loạt phim xoay quanh Freddy Krueger - gã sát thủ đáng sợ xuất hiện trong những cơn ác mộng. Đây cũng là vai diễn gắn liền với sự nghiệp tài tử Robert Englund. Tuy nhiên, ở tập phim remake 2010, người thể hiện nhân vật lại là Jackie Earle Haley. Ảnh: Warner Bros.

2. Friday the 13th (1980 - nay, 12 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 2

Cùng Mike Myers của Halloween và Freddy Krueger của A Nightmare on Elm Street, Jason Voorhees của loạt Thứ sáu ngày 13 là bộ ba sát thủ đáng sợ và có sức sống dai dẳng trên màn ảnh. Đã có tổng cộng 12 tập phim khác nhau xoay quanh gã sát nhân đeo mặt nạ bóng chày, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nhiều thế hệ. Cho đến giờ, các nhà sản xuất vẫn chưa có ý định ngừng khai thác Friday the 13th. Ảnh: Paramount.

3. Star Trek (1979 - nay, 13 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 3

Phải sau 13 năm kể từ ngày lên sóng truyền hình, thương hiệu khoa học viễn tưởng Star Trek mới cho ra đời bộ phim điện ảnh đầu tiên. Kể từ đó tới nay, khán giả được thưởng thức thêm 12 tác phẩm nữa trên màn ảnh rộng, mà mới nhất là Star Trek Beyond (2016). Sự ủng hộ từ công chúng giúp Star Trek trở thành biểu tượng văn hóa nổi bật và có sức ảnh hưởng không kém gì Star Wars tại nước Mỹ. Ảnh: Paramount.

4. Halloween (1978 - 2009, 10 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 4

Khởi điểm từ năm 1978, loạt phim Halloween theo chân gã sát nhân đáng sợ Mike Myers, cũng như quá khứ đau thương của gia đình gã. 10 phim Halloween đã mang về cho nhà sản xuất tổng cộng gần 370 triệu USD. Từng có rất nhiều cuộc thảo luận về tập phim thứ 11. Song, toàn bộ kế hoạch đến nay vẫn mới chỉ nằm trên giấy. Ảnh: The Weinstein Company.

5. Star Wars (1977 - nay, 7 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 5

George Lucas khởi đầu Chiến tranh giữa các vì sao bằng một tập kịch bản dày tới 200 trang. Chỉ 1/3 số đó được sử dụng cho bộ phim đầu tiên, Star Wars - Episode IV: A New Hope vào năm 1977. Tác phẩm là bước ngoặt của dòng phim khoa học viễn tưởng nói riêng, và lịch sử điện ảnh nói chung, thu hoạch lớn tại phòng vé, và nhận 6 giải Oscar. Suốt từ đó tới nay, đã có thêm 6 phim điện ảnh, nhiều loạt phim hoạt hình, đồ chơi, trò chơi, vật phẩm… ăn theo ra đời, giúp Star Wars duy trì sức sống mãnh liệt. Năm nay, tập phim ngoại truyện Rogue One: A Star Wars Story chính thức ra mắt từ 16/12, còn Star Wars VIII dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2017. Ảnh: Disney.

6. Planet of the Apes (1968 - nay, 8 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 6

Tập phim War for the Planet of the Apes dự kiến ra mắt trong mùa hè 2017 sẽ là tác phẩm điện ảnh thứ 9 thuộc thương hiệu Planet of the Apes - Hành tinh khỉ. Khởi đầu năm 1968, chuyện phim xoay quanh một nhóm phi hành gia bị rơi xuống hành tinh lạ, nơi linh trưởng mới là loài sinh vật thống lĩnh và chúng biến con người thành nô lệ. Theo nhà sản xuất, loạt phim mới khởi đầu từ năm 2011 sẽ dần dần đưa khán giả đến với những sự kiện xảy ra ở tập phim đầu tiên cách đây gần 50 năm. Ảnh: Fox.

7. Batman (1966 - nay, 9 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 7

Lần đầu đặt chân lên màn ảnh rộng bằng một tác phẩm mang hơi hướm hài hước năm 1966, Người Dơi đến nay trở thành một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng. Sau những cú “bước hụt” hồi thập niên 1990, Batman trở lại mạnh mẽ bằng bộ ba phim của đạo diễn Christopher Nolan. Người hùng của thành phố Gotham nay có mặt trong vũ trụ phim siêu anh hùng của DC, do Ben Affleck khắc họa kể từ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Theo kế hoạch, Affleck sẽ tự tay làm phim riêng về Người Dơi vào năm 2018. Ảnh: Warner Bros.

8. The Pink Panther (1963 - 2009, 11 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 8

Jacques Clouseau, một viên thanh tra vụng về, hành động chẳng đâu vào đâu, là trung tâm của loạt The Pink Panther. Thương hiệu hài hước bao gồm 11 phim điện ảnh và kéo dài qua hơn bốn thập kỷ. Diễn viên quá cố Peter Sellers, Alan Arkin, Roger Moore và gần nhất là Steve Martin là những gương mặt từng đeo bộ ria mép và khoác lên mình chiếc áo choàng đặc trưng của Clouseau. Ảnh: Sony.

9. James Bond (1962 - nay, 24 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 9

Trải qua hơn 50 năm với 6 đời diễn viên, chàng điệp viên James Bond luôn giữ được nét bảnh bao, lịch lãm và đào hoa. Được chuyển thể từ loạt tác phẩm văn học của Ian Fleming, tập đầu tiên về 007 mang tên Dr. No, ra đời năm 1962 với ngôi sao Sean Connery. Gần nhất, khán giả được thưởng thức Spectre (2015) - bộ phim đánh dấu lần thứ tư, và cũng rất có thể là lần cuối cùng, Daniel Craig sắm vai James Bond. Ảnh: Sony.

10. Godzilla (1954 - nay, 33 phim)

10 loạt phim điện ảnh có sức sống dai dẳng nhất 10

Ra đời năm 1954, Godzilla là niềm tự hào của điện ảnh Nhật Bản. Trong hơn 60 năm tồn tại, sinh vật bị nhiễm phóng xạ đã chiến đấu lại tất cả: từ những đội quân con người hùng hậu nhất, cho tới King Kong hay những chú bướm đêm khổng lồ. Sách Guinness ghi nhận đây là thương hiệu điện ảnh dài hơi nhất thế giới, khi đến nay cho ra đời tổng cộng 29 tác phẩm tại Nhật Bản, và 4 tác phẩm tại Mỹ. Mới nhất, công chúng được theo dõi phiên bản tái khởi động mang tên Shin Godzilla của xứ sở hoa anh đào hồi mùa hè. Còn trong năm 2019, Godzilla phiên bản Mỹ sẽ trở lại với phần hai, rồi đối đầu với King Kong của Kong: Skull Island (2017) năm 2020. Ảnh: Toho.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét