Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016

Griffin ở “Warcraft”, Godzilla trong “Shin Godzilla” hay quái vật cây của “A Monster Calls”… là những sinh vật kỳ quái nhưng ghi điểm mạnh mẽ khi xuất hiện trên màn ảnh năm qua.

1. Quái vật ngoài hành tinh trong 10 Cloverfield Lane

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 1

Khoảng ¾ thời lượng ban đầu của 10 Cloverfield Lane đi theo hướng kinh dị tâm lý, khi cô gái Michelle (Mary Elizabeth Winstead) bị kẹt trong căn hầm với hai người đàn ông lạ, và được kể rằng người ngoài hành tinh đã xâm chiếm mặt đất. Khi thoát ra ngoài ở cuối phim, cô gái mới phát hiện ra rằng chuyện đó... là có thật. Cô trông thấy những phi thuyền thả xuống những sinh vật thám thính, và cuối cùng phải chiến đấu lại một con quái vật khổng lồ với đám xúc tu ghê rợn để thoát thân. Ảnh: Paramount.

2. Doomsday trong Batman v Superman: Dawn of Justice

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 2

Nếu xét về mức độ hoành tráng trong các cuộc giao chiến ở thể loại phim siêu anh hùng, thì trận Batman - Superman - Wonder Woman đấu với Doomsday hoàn toàn xứng đáng được nhắc tới. Ở nguyên tác truyện tranh, Doomsday là kẻ thù truyền kiếp của Siêu Nhân. Bước lên phim, nguồn gốc của nó có khác đi đôi chút khi là sản phẩm lai tạp giữa xác của tướng Zod và máu của Lex Luthor. Doomsday có ngoại hình khổng lồ, khả năng tái tạo vô hạn và gây ra vô số khó khăn cho bộ ba siêu anh hùng. Ảnh: Warner Bros.

3. Griffin trong Warcraft

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 3

Nguyên tác trò chơi Warcraft chứa đựng nhiều loài sinh vật thần thoại, nhưng bộ phim điện ảnh chuyển thể chưa thể đem tất cả lên màn ảnh, bởi nó lấy mốc thời gian khi cuộc chiến giữa người và orc mới bắt đầu diễn ra. Nếu như phe orc thường cưỡi những con sói khổng lồ có tên Dire Wolf, thì tưỡng lĩnh Anduin Lothar (Travis Fimmel) lại có bạn đồng hành là một Griffin - sinh vật lai giữa sư tử và đại bàng. Griffin thực chất không phải là thú cưỡi, mà là một chủng tộc hùng mạnh, gắn liền với lịch sử phe Alliance. Trong phim, mãnh sư đại bàng đã giúp đỡ Aduin rất nhiều và cùng anh xông pha giữa chiến trường hiểm nguy. Ảnh: Universal.

4. Bộ xương khổng lồ trong Kubo and The Two Strings

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 4

Trong số các kẻ thù mà cậu bé Kubo phải chiến đấu trong bộ phim hoạt hình làm theo phong cách stop-motion, bộ xương khổng lồ trong hang chính là sinh vật ấn tượng nhất. Nhân vật được ê-kíp tạo ra bằng khung sườn cơ khí, cùng những móc treo được lập trình máy tính để có thể chuyển động mượt mà trước máy quay. Kết quả là khán giả được chiêm ngưỡng trường đoạn chiến đấu vừa hài hước, vừa mãn nhãn không kém gì các tác phẩm hoạt hình 3D. Ảnh: Focus Features.

5. Rồng Elliot trong Pete's Dragon

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 5

Chú rồng đáng yêu từng xuất hiện năm 1977 trong tác phẩm ca vũ nhạc cùng tên. Nay nhờ có công nghệ CGI, Elliot có cơ hội lột xác hoàn toàn, trở thành chú rồng to lớn màu xanh, nhưng thực chất rất đáng yêu. Các nhà làm phim khai thác câu chuyện cảm động giữa rồng Elliot và cậu bé Pete theo chiều hướng sâu sắc hơn, và rất được lòng giới phê bình khó tính. Ảnh: Disney.

6. Godzilla trong Shin Godzilla

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 6

“Vua quái vật” có màn trở lại ấn tượng trong bộ phim mới tại quê hương xứ sở hoa anh đào. Đây là lần đầu tiên các nhà làm phim Nhật Bản khai thác thương hiệu sau 12 năm, kể từ Godzilla: Final Wars (2004). Godzilla trong bộ phim mới trải qua nhiều hình dạng khác nhau trước khi tiến hóa thành bộ dạng quen thuộc. Sinh vật thực chất là để ám chỉ thảm họa động đất cùng sóng thần mà người dân Nhật phải gánh chịu hồi 2011, và tác phẩm mang thông điệp lên án một bộ phận chính phủ đã không nhanh nhạy trong công tác cứu nạn. Do đó, Shin Godzilla được giới phê bình Nhật Bản đánh giá rất cao. Ảnh: Toho.

7. Hồn rỗng trong Miss Peregrine's Home for Peculiar Children

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 7

Hồn rỗng thực chất là những người sở hữu năng lực đặc biệt như cô Peregrine và các em nhỏ nhân vật chính, nhưng bị biến đổi thành quái vật khổng lồ gớm ghiếc sau một cuộc thí nghiệm xấu xa thất bại. Chúng tin rằng nếu ăn con ngươi của những cá nhân đặc biệt có thể giúp mình trở lại trạng thái bình thường khi xưa. Điều đáng sợ là chỉ có Thợ săn Hồn rỗng mới có thể nhìn thấy chúng, và lũ sinh vật hoàn toàn vô hình với mọi thứ xung quanh. Ảnh: Fox.

8. The Niffler trong Fantastic Beasts and Where to Find Them

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 8

Tuy có kích thước bé nhỏ hơn nhiều so với các loài sinh vật huyền bí xuất hiện trong bom tấn ngoại truyện của Harry Potter, nhưng The Niffler xem ra chiếm được rất nhiều tình cảm từ công chúng. Nó có hình hài giống như thú mỏ vịt lai chuột chũi. Các Niffler cực kỳ thích những món đồ lấp lánh và khiến cho chàng phù thủy Newt Scamander (Eddie Redmayne) gặp vô số rắc rối xuyên suốt bộ phim. Ảnh: Warner Bros.

9. Quái vật cây trong A Monster Calls

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 9

Con quái vật trong A Monster Calls có hình dạng như một ngọn cây khổng lồ, với dung nham rực lửa chảy bên trong, và là sản phẩm của màn trình diễn motion-capture đến từ Tom Holland cùng phần lồng tiếng của Liam Neeson. Nguyên bản con quái vật là nhân vật có tên The Green Man trong truyền thuyết của người Anh. Trong phim, sinh vật đã đánh thức một phần tính cách bên trong Connor, mang đến cho cậu bé sự dũng cảm thông qua những câu chuyện của kể, đồng thời thúc đẩy nhân vật chính đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Focus Features.

10. Con quái vật khát máu trong The Monster

10 quái vật ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng 2016 10

Tác phẩm kinh dị độc lập The Monster thực chất muốn nêu cao tình mẫu tử thông qua câu chuyện xung quanh hai mẹ con Kathy - Lizzy. Họ mắc kẹt giữa khu rừng hoang khi hỏng xe, để rồi bị một con quái vật khát máu săn đuổi. Xuyên suốt tác phẩm là những khoảnh khắc căng thẳng của Kathy và Lizzy khi họ tìm cách sống sót trước nanh vuốt của sinh vật đáng sợ. Ảnh: A24.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét