Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

10 con đường lãng mạn nhất thế giới

Không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, những con đường tuyệt đẹp dưới đây đã trở thành cảm hứng của các nhiếp ảnh gia cũng như tín đồ du lịch ở khắp nơi trên thế giới.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 1

Caminito (Argentina): Những con đường ở Caminito nằm dọc theo bến cảng La Boca (phía đông nam thủ đô Buenos Aires) vô cùng nổi bật nhờ những mảng tường nhiều màu sắc rực rỡ.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 2

Nơi đây là chốn cư ngụ của rất nhiều gia đình gốc Italy nhập cư từ cuối thế kỷ 19. Trải qua nhiều năm, con phố vẫn giữ được hương vị châu Âu quyến rũ.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 3

Lombard, California (Mỹ): Nằm ở phía tây thành phố San Francisco, Lombard Street nổi tiếng vì có một đoạn đường phố rất dốc, ngoằn ngoèo và trồng đầy hoa cẩm tú cầu.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 4

Được xây dựng từ năm 1922, đoạn đường dốc 27 độ này chỉ cho xe lưu thông một chiều từ trên xuống.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 5

Chefchaouen (Morocco): Đặt chân tới thành phố Chefchaouen, khách du lịch rất dễ bị lạc đường bởi tất cả mọi thứ, từ mặt đường cho đến mái nhà, đều được sơn màu xanh với nhiều sắc độ.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 6

Được thành lập vào năm 1471, thành phố này từng là pháo đài của người lưu vong từ Tây Ban Nha. Trải qua nhiều thế kỷ, nơi đây dần có nhiều người Do Thái tới sinh sống. Màu xanh của thành phố được những cư dân Do Thái giải thích là tượng trưng cho bầu trời theo tín ngưỡng của họ.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 7

Jerez de la Frontera (Tây Ban Nha): Thành phố nổi tiếng với những loại rượu vang thượng hạng của xứ sở bò tót. Trong hình là một con đường ở trung tâm thành phố, được tô điểm bằng những cây nho trồng dọc hai bên đường.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 8

Mang lại cảm giác vô cùng mát mẻ và thanh tịnh, đây là điểm đến yêu thích của hàng nghìn tín đồ du lịch khi đến Tây Ban Nha.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 9

Phố cổ Lệ Giang (Trung Quốc): Đô thị cổ kính 1.000 năm tuổi ở Lệ Giang là di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 10

Con đường này cũng được bình chọn là lãng mạn nhất thế giới, với những hàng liễu rủ bóng bên con kênh uốn lượn, xen kẽ những ngôi nhà cổ tạo không gian yên tĩnh và êm đềm.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 11

Đường hoa anh đào thành phố Bonn (Đức): Nằm bên dòng sông Rhein phía tây nước Đức, Bonn là thành phố thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Khi mùa xuân tới, hoa anh đào nở rực rỡ như một mái vòm che kín cả con đường.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 12

Tuy nhiên, mỗi mùa hoa chỉ kéo dài 2-3 tuần. Nếu có dịp ghé thăm nước Đức, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng con đường thơ mộng này.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 13

Dark Hedges (Bắc Ireland): Nổi tiếng với vẻ đẹp ma mị của hàng cây sồi cổ thụ được trồng từ thế kỷ thứ 18, con đường cây Dark Hedges thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi năm.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 14

Nơi đây cũng được chọn làm bối cảnh cho một số phân đoạn của loạt phim truyền hình ăn khách Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 15

Đại lộ Champs Elysee (Pháp): Được coi là đại lộ đẹp nhất thế giới, Champs Elysee là niềm tự hào của người dân thành phố Paris.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 16

Con đường nối hai quảng trường lớn là Concorde và Étoile, với Khải Hoàn Môn nằm ở trung tâm. Nơi đây thu hút hơn 300.000 lượt khách du lịch mỗi ngày.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 17

Đường ven kênh Brouwersgracht (Hà Lan): Đất nước Hà Lan không chỉ nổi tiếng với hoa tulip hay cối xay gió, mà còn bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt ở thủ đô Amsterdam.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 18

Những con đường ven dòng kênh Brouwersgracht vô cùng lãng mạn, và đặc biệt lộng lẫy mỗi khi đêm về.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 19

Agueda (Bồ Đào Nha): Vào tháng 7 hàng năm, các con phố ở Agueda lại ngập tràn dưới bóng mát của những chiếc ô đầy màu sắc được treo trên cao.

10 con đường lãng mạn nhất thế giới 20

Đây là một phần không thể thiếu trong Lễ hội nghệ thuật Agitagueda, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nguồn Architectural Digest/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét