Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

10 thất bại phòng vé năm 2016

Tạp chí Forbes công bố danh sách 10 phim đạt doanh thu kém nhất so với số tiền mà ê-kíp sản xuất đã bỏ ra sau mười tháng đầu năm 2016.

10. Masterminds (Doanh thu: 22 triệu USD - Kinh phí: 25 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 1

Tác phẩm hài hước dựa trên vụ cướp nhà băng có thật gây rúng động nước Mỹ năm 1997 có sự tham gia của nhiều danh hài nổi tiếng như Zach Galifianakis, Owen Wilson, Kristen Wiig… Masterminds lẽ ra khởi chiếu từ 2015, nhưng việc hãng Relativity Media gặp rắc rối về mặt tài chính khiến bộ phim ra mắt chậm một năm. Sự thiếu hào hứng của giới phê bình là một trong những nguyên nhân khiến tác phẩm gặp thất bại.

9. Snowden (Doanh thu: 34,3 triệu USD - Kinh phí: 40 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 2

Bị trì hoãn nhiều lần trước khi ra rạp, tác phẩm tiểu sử xoay quanh nhân vật gây tranh cãi Edward Snowden do đạo diễn Oliver Stone thực hiện từng được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng trên đường đua Oscar 2017. Song, sau khi trình làng, phim lại nhận nhiều phản ứng trái ngược. Luồng dư luận chỉ trích cho rằng phim đã “tô hồng” Edward Snowden quá mức, và cách kể chuyện của Stone phần nào đó hơi dài dòng. Khán giả cũng không thực sự nhiệt tình với tác phẩm và khiến nó gặp thất bại tại phòng vé.

8. Grimsby (Doanh thu: 28,7 triệu USD - Kinh phí: 35 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 3

Danh hài Sacha Baron Cohen tỏ ra “mất thiêng” với tác phẩm hài - hành động mới của đạo diễn Louis Leterrier. Các pha chọc cười của anh bị đánh giá là nhàm chán, không có gì mới mẻ so với nhiều tác phẩm đình đám trước đây như Borat hay The Dictator. Ngay cả việc giễu nhại hình ảnh Donald Trump cũng không thể giúp bộ phim gặt hái thành tích khả quan tại phòng vé.

7. Whiskey Tango Foxtrot (Doanh thu: 24,9 triệu USD - Kinh phí: 35 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 4

Giới phê bình không chê tác phẩm hài hước của Tina Fey xoay quanh nghề phóng viên chiến trường, nhưng nó lại thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Whiskey Tango Foxtrot được thực hiện dựa trên cuốn hồi ký The Taliban Shuffle: Strange Days in Afghanistan and Pakistain của Kim Barker và có lẽ nhà phát hành Paramount đã không dành cho nó chiến dịch quảng bá tương xứng.

6. Keeping Up with the Joneses (Doanh thu: 26,9 triệu USD - Kinh phí: 40 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 5

Bộ tứ Zach Galifianakis, Jon Hamm, Isla Fisher và Gal Gadot không thể giúp bộ phim hài - hành động mang đề tài điệp viên gặt hái kết quả kinh doanh khả quan. Keeping Up with the Joneses xoay quanh chuyện một đôi vợ chồng ngờ vực hai người hàng xóm mới là những điệp viên. Chuyên trang Rotten Tomatoes nhận định dàn diễn viên tài năng đã bị lãng phí cho một kịch bản gượng ép, thiếu thuyết phục.

5. Ratchet & Clank (Doanh thu: 11,8 triệu USD - Kinh phí: 20 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 6

Các bộ phim dựa trên trò chơi thường bị giới phê bình ghẻ lạnh và đáng tiếc thay, Rachet & Clank không phải là ngoại lệ, dù dự án hoạt hình có sự tham gia của chính những nhà thiết kế tạo ra nguyên tác. Ratchet & Clank chủ yếu bị chê ở phần nội dung hời hợt, trẻ con, và chính điều đó đã ngăn tác phẩm có thể thu hồi vốn sản xuất ban đầu.

4. Pride + Prejudice + Zombies (Doanh thu: 16,4 triệu USD - Kinh phí: 28 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 7

Đây là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh dị - hài cùng tên của Seth Grahame-Smith, kết hợp ý tưởng giữa Kiêu hãnh & Định kiến với những sinh vật xác sống đáng sợ. Ý tưởng có phần kỳ quặc đó rốt cuộc không thể gây ra đủ sự tò mò cho đại chúng. Dù có sự tham gia của Lily James và Sam Riley, tác phẩm chỉ thu vỏn vẹn hơn 16 triệu USD toàn cầu.

3. Popstar: Never Stop Stopping (Doanh thu: 9,5 triệu USD - Kinh phí: 20 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 8

Được giới phê bình ngợi khen, nhưng tác phẩm tài liệu giễu nhại xoay quanh cuộc sống của một ngôi sao nhạc pop với sự tham gia của nhóm The Lonely Island lại thất bại thê thảm tại phòng vé. Lý do bởi Popstar ra mắt vào thời điểm mùa hè đầy rẫy những bom tấn phiêu lưu, hành động, siêu anh hùng… Theo dõi tác phẩm, khán giả có cơ hội gặp gỡ rất nhiều ngôi sao giải trí như Adam Levine, Akon, Mariah Carey, P!nk, Usher, 50 Cent, Pharrell Williams, Jimmy Fallon…

2. Free State of Jones (Doanh thu: 23,2 triệu USD - Kinh phí: 50 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 9

Hãng STX cũng mắc sai lầm khi phát hành Free State of Jones - bộ phim xoay quanh nhân vật lịch sử Newton Knight trong thời kỳ Nội chiến Hoa Kỳ - vào giữa mùa hè chật chội. Dẫu có sự tham gia của ngôi sao Matthew McConaughey trong vai chính, phim không thể tạo ra hiệu ứng tại phòng vé. Tồi tệ hơn, giới phê bình cũng không tiếc lời chê bai rằng ê-kíp làm phim đã phí hoài một trong những chương thú vị nhất của lịch sử nước Mỹ bởi lối làm phim đơn điệu, dễ đoán.

1. Max Steel (Doanh thu: 4,4 triệu USD - Kinh phí: 10 triệu USD)

10 thất bại phòng vé năm 2016 - Ảnh 10

Được mệnh danh là phim siêu anh hùng kiểu “nhà nghèo”, Max Steel là tác phẩm thuộc thể loại siêu anh hùng, dựa trên thương hiệu đồ chơi nổi tiếng cùng tên. Với số tiền ít ỏi, tác phẩm điện ảnh tạo ra hiệu ứng nhất định ở một số phân đoạn hành động, nhưng bối cảnh phim lại quá nghèo nàn. Dàn diễn viên ít tên tuổi cũng không thể giúp cứu vãn phần kịch bản “mỏng cơm”. Có lẽ Max Steel chỉ khiến các fan của thương hiệu đồ chơi thỏa mãn, và chỉ họ thôi là không đủ để tác phẩm có thể thu hồi vốn.

Nguồn Forbes/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét