Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016

“Deadpool”, “The Angry Birds Movie”, “Bad Moms”, “Hell or High Water” được xếp vào nhóm những tác phẩm giành chiến thắng thương mại ngoài mong đợi sau khi ra rạp trong năm nay.

1. Deadpool - 782,6 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 1

Được hãng Fox thực hiện chiến dịch marketing rầm rộ từ giữa năm 2015, nhưng không nhiều người nghĩ rằng Deadpool rốt cuộc lại có doanh thu cao hơn cả X-Men: Apocalypse, bất chấp việc phim bị gắn nhãn R (hạn chế trẻ em dưới 17 tuổi) vì mức độ bạo lực. Giờ thì gã lính đánh thuê mồm mép đường hoàng nằm trong danh sách top 10 phim ăn khách nhất năm, và Fox đã rục rịch thực hiện phần hai cho Deadpool. Trước đó, kinh phí sản xuất của tác phẩm siêu anh hùng chỉ là 58 triệu USD.

2. Warcraft - 433,5 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 2

Tại Bắc Mỹ, bom tấn dựa trên trò chơi của Duncan Jones bị xếp vào hàng “bom xịt” khi thu chưa nổi 50 triệu USD, so với mức đầu tư khổng lồ lên tới 160 triệu USD. Nhưng thị trường Trung Quốc đã giúp tình thế thay đổi hoàn toàn, giúp Universal giảm tối thiểu mức thiệt hại tại phòng vé. Cũng chính quốc gia tỷ dân giúp fan của Warcraft lúc này có thể kỳ vọng rằng ê-kíp sản xuất sẽ còn tiếp tục thực hiện phần hai cho loạt phim.

3. The Angry Birds Movie - 349,7 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 3

Nhóm tác phẩm dựa trên trò chơi hoặc ứng dụng di động chưa bao giờ lấy lòng được giới phê bình, và The Angry Birds Movie cũng không phải ngoại lệ. Song, tình yêu mà công chúng dành cho “chim điên” là rất lớn và nó giúp tác phẩm hoạt hình chuyển thể giành thắng lợi giòn giã tại phòng vé hồi đầu mùa hè. Dĩ nhiên, Sony và Rovio Entertainment không bỏ qua cơ hội thực hiện tiếp phim Angry Birds 2 trong thời gian tới.

4. Central Intelligence - 217 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 4

Tác phẩm hài - hành động thuộc dòng “buddy cop” quy tụ hai ngôi sao hàng đầu trên mạng xã hội là Kevin Hart và Dwayne “The Rock” Johnson. Nhờ họ mà một bộ phim có nội dung chỉ được giới phê bình đánh giá ở tầm trung, không có nhiều đột phá, lại ra mắt giữa mùa hè chật chội, rốt cuộc vẫn thu về hơn 200 triệu USD so với kinh phí sản xuất bỏ ra chỉ là 50 triệu USD.

5. Bad Moms - 180 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 5

Câu chuyện về các bà mẹ “bỉm sữa” đột nhiên muốn nổi loạn và thực hiện chuyến đi chơi xa từng bị đánh giá là chọn thời điểm ra mắt không phù hợp. Song, khởi chiếu hồi đầu tháng 8, Bad Moms của Mila Kunis vẫn thu hút lượng lớn khán giả nữ tới rạp, và thu gấp 9 lần số kinh phí bỏ ra. Năm nay, các phim lấy nhân vật nữ làm trung tâm như Ghostbusters, Mother’s Day hay The Boss đều không được lòng công chúng, nhưng Bad Moms đã khéo léo thoát khỏi những vết xe đổ ấy nhờ kịch bản hài hước nhưng chân thực.

6. Lights Out - 148,8 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 6

Được thực hiện dựa trên bộ phim ngắn cùng tên năm 2013, Lights Out của David F. Sandberg chỉ được Warner Bros. rót cho 5 triệu USD, nhưng cuối cùng mang về cho ê-kíp tới 148,8 triệu USD. Thành công của tác phẩm kinh dị có công lớn của James Wan trong vai trò nhà sản xuất. Sự nghiệp của David F. Sandberg coi như cũng sang trang từ đây khi anh được giao cho dự án Annabelle 2 và sẽ sớm bắt tay thực hiện Lights Out 2.

7. The Shallows - 119 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 7

Các bộ phim sinh tồn lấy đề tài cá mập vốn đã trở nên nhàm chán tại Hollywood trong suốt nhiều năm qua. Song, The Shallows với màn diễn xuất solo ấn tượng của người đẹp Blake Lively vẫn tạo ra được sự khác biệt. Phim thu gần 120 triệu USD, so với kinh phí ban đầu chỉ là 17 triệu USD. Đây từng được coi là một trong những bất ngờ lớn nhất tại phòng vé hồi mùa hè.

8. 10 Cloverfield Lane - 108,2 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 8

Paramount đi ngược lại các chiêu thức marketing truyền thống khi chỉ vén màn trailer và thông tin chính thức về 10 Cloverfield Lane hồi tháng 1, tức đúng hai tháng trước khi phim trình chiếu. Đây là tác phẩm đầu tay của Dan Trachtenberg, có kinh phí 15 triệu USD, lấy cùng bối cảnh với tác phẩm quái vật Cloverfield (2008), và đem đến cho khán giả những giây phút thực sự phấn khích xen lẫn sợ hãi. Giới phê bình rất yêu thích 10 Cloverfield Lane với điểm số 90% trên Rotten Tomatoes, và nhiều người cho rằng “ông béo” John Goodman xứng đáng với một đề cử ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2017.

9. Ouija: Origin of Evil - 80,6 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 9

Năm 2014, hãng Universal bỏ ra 5 triệu USD để rồi thu hơn 100 triệu USD với Ouija, bất chấp việc tác phẩm bị giới phê bình chỉ trích dữ dội. Năm nay, phần tiền truyện Ouija: Origin of Evil tiếp tục lặp lại thành công thương mại, dù doanh thu tổng có giảm đi đôi chút. Điều đáng nói là việc Universal chiêu mộ đạo diễn Mike Flanagan đã giúp Origin of Evil chiếm trọn cảm tình giới phê bình. Phim hiện đạt điểm 82% trên Rotten Tomatoes.

10. Hell or High Water - 31 triệu USD

10 chiến thắng bất ngờ tại phòng vé năm 2016 - Ảnh 10

31 triệu USD không phải là con số ấn tượng, nhưng thực tế là Hell or High Water vốn chỉ được Lionsgate phát hành trên diện hạn chế. Đây hiện là một trong những tác phẩm có điểm cao nhất năm trên Rotten Tomatoes với 98%. Kịch bản lôi cuốn, quay phim ấn tượng, nhân vật đáng nhớ, tất cả giúp Hell or High Water lột tả thành công sự trần trụi của nước Mỹ thời hiện đại. Phim mới nhận một số đề cử tại giải thưởng Tinh thần Độc lập, và đang tràn trề cơ hội trở thành “ngựa ô” trong mùa giải Oscar năm nay.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét