Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Thành phố không ngủ thay đổi mạnh mẽ sau 100 năm

Thành phố khổng lồ của Mỹ đã thay đổi chóng mặt trong 100 năm qua, nhưng nhiều công trình lịch sử vẫn còn nguyên vẹn.


Andrew Farris (Canada) đã chụp ảnh những địa điểm ở khắp New York (Mỹ) và so sánh với nơi đó tại thời điểm 100 năm trước. Một trong những nơi Farris chụp là cầu Brooklyn, hình ảnh tư liệu ghi lại địa danh nổi tiếng này trong bão tuyết năm 1888.


Còn đây là hình ảnh của cây cầu năm 1898 và hiện tại.


Những thợ sơn treo trên dây thép vào năm 1914.  


Năm 1918, hàng nghìn người đổ về Hội trường Liên bang ở phố Wall trong Ngày Armistice - ngày kỷ niệm hiệp định hòa bình giữa quân Đồng minh và Đức cuối Thế chiến I.  


Năm 1876, thành phố xây dựng cánh tay của tượng Nữ thần Tự Do ở công viên quảng trường Madison. Trước khi cánh tay được đưa đi vào năm 1882, người dân có thể trả 50 xu để trèo lên ngọn đuốc.  


Trước tòa nhà Flatiron cạnh công viên, nữ họa sĩ Neysa McMein phất cờ Mỹ trong một buổi diễu hành năm 1917.  


Cách đó 30 khu nhà về phía bắc, nhà Vanderbilts sống trong một dinh thự mà giờ là cửa hàng Zara (ảnh tư liệu chụp năm 1897).  


Vào đầu những năm 1900, nhà ga Penn có những cây cột lộng lẫy ở lối vào. Ngày nay, mặt tiền của công trình này đã trở nên đơn giản hơn.  


Quảng trường Thời Đại vào đầu thế kỷ 20 chưa tràn ngập các biển quảng cáo cỡ lớn như ngày nay.  


Năm 1915, đám đông đứng xếp hàng để mua bánh mì trên phố 41. Ngày nay, nơi này đã trở thành công trường xây dựng.  


Năm 1908, biển hiệu trên phố Broadway quảng cáo cho buổi diễn "Florenz Ziegfeld's Follies". Khu tổ hợp giải trí Olympia của Hammerstein giờ đã thành một nhà hát.  

Nguồn BusinessInsider/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét