Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Du lịch 6 tỉnh miền Tây khiến du khách mãi nhớ

Sau chuyến đi 6 ngày qua 6 tỉnh miền Tây, vùng đất dễ thương dễ nhớ này khiến hành trình của chúng tôi thật nhiều kỷ niệm, với thiên nhiên thơ mộng và lòng người hiền hòa.


Đi miền Tây, bạn không cần quá nhiều tiền, không sợ lạc đường, không lo bị chém giá, vì trên cung đường đơn giản bạn có thể đi từ tỉnh này qua tỉnh khác, và người dân cực kỳ thân thiện.


Cần Thơ nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng. Ở đây nhộn nhịp du khách nước ngoài. Bạn có thể thuê một xuồng dành cho 2 người giá 300.000 đồng hoặc một nhóm người đi chung để được chở đi dạo chơi, thăm thú chợ nổi buổi sớm mai.


Chợ nổi được coi là đặc sản của Cần Thơ với khách du lịch tới đây tham quan. Khoảng 5-6h30 là khoảng thời gian đẹp nhất để tham quan chợ nổi. Bạn có thể đứng trên xuồng để gọi mua hàng. Các thuyền sẽ được neo vào nhau đến khi trao đổi hàng hóa xong.


Đường đi Hậu Giang với những mảng nước đóng rêu xanh ngát, bên những hàng cây mọc cao bao quanh. Ở đây, tôi cảm giác như lạc vào một miền cổ tích màu xanh tràn đầy nhựa sống.


Hoàng hôn trên cầu Mỹ Thuận, khi tôi trên đường đến thành phố Vĩnh Long. Ngắm hoàng hôn ở trên những chiếc cầu cao miền sông nước mà một thú vui bạn nên trải qua khi về với miền Tây.


Đêm ở Vĩnh Long, bạn có thể ngồi trò chuyện cùng nhau bên bờ kè dọc sông Tiền, giữa gió mây, sông nước mênh mông, mát rượi. Ở đây còn có du thuyền nhỏ dành cho khách muốn vừa uống cà phê vừa dạo chơi trên sông.


Khoảng cách từ trung tâm thành phố Vĩnh Long tới Cần Thơ khoảng hơn 30 km. Thời gian đẹp nhất là đi vào sáng sớm, để thấy trăng soi bóng nước, và kịp đi chợ nổi Cần Thơ lúc nhộn nhịp nhất.


Trước đây tôi nghe câu “Cà Mau xa lắm, ở tận cùng bản đồ Việt Nam”, đến khi đi mới thấy câu đó hoàn toàn chính xác. Đường đến Mũi Cà Mau xa tít, nhưng bù lại rất nên thơ. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác rất thú vị và hết sức lạ lùng.


Bạn sẽ được đi bộ một vòng vành đai ở đất mũi, tận cuối là rừng tràm xanh ngát. Đến đây, đừng bỏ lỡ việc ngắm hoàng hôn và ở homestay “xịn”.


Với 70.000 đồng, bạn sẽ được một chiếu, 2 gối và một màn che muỗi để ngủ trên nhà sàn.


Bạn cũng sẽ được ngắm trăng, ăn hải sản, rất thú vị.


Khi đi Kiên Giang, bạn nên đi đường Xuyên Á. Đây là con đường mới, khá vắng và cảnh quan thoáng mát, đẹp. Lúc hoàng hôn xuống, đi đường này, nghe cùng một bản nhạc thì quá tuyệt vời.


Đến Kiên Giang, đừng quên ăn bún cá, uống nước gấc đặc sản.


Ban đêm, hãy uống cà phê lề đường ở Lạ Hồng quán, ban ngày ra Bến Du Thuyền cà phê. Đây là nơi có view đẹp như Tây, dành cho các bạn mê chụp hình.


Nếu về Đồng Tháp, đừng quên ăn hủ tiếc Sa Đéc và đi làng hoa Sa Đéc, để sống trong sự nhiệt tình mến khách của người miền Tây.


Kết thúc chuyến hành trình 6 ngày với các tỉnh miền Tây, chúng tôi đã trải qua nhiều cảm giác rất thú vị. Cảnh vật đôi khi lặp lại, nhưng mỗi nơi, mỗi tỉnh đều cho những cảm nhận riêng.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét