Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

5 võ sĩ MMA hàng đầu thế giới hiện nay

Làng võ thuật tự do (MMA) hiện nay có rất nhiều võ sĩ xuất sắc. Hãy cùng điểm qua 5 cái tên MMA đang “làm mưa làm gió” tại hạng đấu của mình.

1. Khabib Nurmagomedov: Võ sĩ người Nga là người có số trận bất bại dài nhất đang thi đấu tại UFC (Giải vô địch võ tự do lớn nhất thế giới). “Đại bàng” toàn thắng cả 24 trận đã thượng đài, trong đó có chiến thắng trước những võ sĩ tên tuổi như nhà cựu vô địch hạng nhẹ UFC Rafael Dos Anjos hay tay đấm đang xếp hạng 6 Michael Johnson.

Điểm mạnh của Khabib ở khả năng vật và đánh sàn (kỹ năng ra đòn khi đối thủ nằm xuống sàn đấu). Anh đang giữ kỷ lục là võ sĩ có nhiều lần vật thành công đối thủ nhất với 21 lần. Thành tích này Khabib lập được trong trận đấu với Abel Trujillo tại sự kiện UFC 160 ngày 23/5/2013.

Khabib Nurmagomedov là người có số trận bất bại dài nhất đang thi đấu tại UFC (Giải vô địch võ tự do lớn nhất thế giới).

2. Cristiane “Cyborg” Justino: Cyborg đang là nữ võ sĩ MMA nổi bật nhất tại hạng gà thế giới chứ không phải Ronda Rousey hay người đang giữ đai vô địch UFC Amanda Nunes. Điểm mạnh của võ sĩ người Brazil là những cú đấm bằng tay phải. Đến nay, Cyborg giành chiến thắng knock-out 15 trên tổng số 19 đối thủ và chỉ chịu thua 1 trận cách đây 12 năm.

Cyborg đang là nữ võ sĩ MMA nổi bật nhất tại hạng gà thế giới.

Trong những bại tướng của Justino, nổi tiếng nhất phải kể đến mỹ nhân Gina Carano - người đã giải nghệ và đang tham gia đóng phim. Carano xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm bom tấn như Deadpool hay Fast and Furious 6.

3. Jon Jones: Anh là nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử UFC khi có chiếc đai vô địch dưới nặng ở 23 tuổi 242 ngày. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Jon Jones giành chiến thắng 22 trên tổng số 23 trận. Đáng chú ý rằng trận thua duy nhất của Jones là do võ sĩ này sử dụng những đòn chỏ phạm luật trong trận đấu mà anh đã áp đảo hoàn toàn trước Matt Hamill.

Jones là nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử UFC.  
           .
Jones là võ sĩ toàn diện. Anh là người đầu tiên vật ngã và giành được chiến thắng trước Daniel Cormier – cựu vận động viên vật Olympic. Kỹ năng striking (đấm, đá, chỏ) và khóa siết của võ sĩ người Mỹ cũng rất tuyệt vời.

Hồi tháng 5/2015, Jones bị cấm thi đấu tại UFC trong vòng 6 tháng sau khi gây tai nạn và bỏ chạy khi đang lái xe. Vì sự cố đó, Jones mất luôn vị trí số 1 tại bảng xếp hạng các võ sĩ hay nhất UFC và chiếc đai vô địch sau đó thuộc về chính Cormier.

4. Conor McGregor: Nhắc đến võ tự do hiện tại, không thể bỏ qua “Gã điên” Conor McGregor. Tính cách ngông cuồng nhưng võ sĩ người Ireland có một tài năng đáng nể. Anh là người đã kết thúc sự thống trị tại hạng lông trong gần 10 năm của Jose Aldo pha knock-out nhanh nhất trong lịch sử những trận tranh đai với thời gian 13 giây.

Ấn tượng hơn khi chuyển sang thi đấu tại hạng nhẹ, McGregor cũng giành luôn chiếc đai vô địch sau chiến thắng trước Eddie Alvarez khi anh hạ knock-out đối thủ tới 3 lần. Với chiến tích này, McGregor lập kỷ lục khi trở thành võ sĩ đầu tiên cùng lúc nắm giữ hai chiêc đai vô địch UFC.


Conor McGregor sở hữu pha knock-out nhanh nhất trong lịch sử với thời gian 13 giây.
McGregor nổi tiếng ở khả năng đánh đứng với những cú sấm sét đến từ tay trái. Hồi cuối năm ngoái, cả thế giới lên cơn sốt khi có tin McGregor sẽ thượng đài với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather trên sàn đấu quyền anh.

5. Demetrious Johnson: Cái tên cuối cùng cũng đã rất quen thuộc. Demetrious Johnson đã thống trị hạng ruồi của UFC kể từ khi hạng đấu này được ra đời vào năm 2012. Johnson có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp và đang giữ kỷ lục của UFC khi là võ sĩ bảo vệ đai vô địch thành công nhiều lần nhất 10 lần.

Johnson là võ sĩ bảo vệ đai vô địch thành công nhiều lần nhất 10 lần.

Johnson là võ sĩ toàn diện. Anh gần như đạt đến sự hoàn hảo ở khả năng tấn công lẫn phòng thủ. Hiện tại, Johnson đang là võ sĩ ở vị trí số 1 tại nhiều bảng xếp hạng MMA uy tín trên thế giới như ESPN, Sherdog, MMAjunkie. Đang có thông tin cho rằng Johnson chuẩn bị chuyển sang thi đấu tại hạng cân cao hơn do không tìm được đối thủ xứng tầm tại hạng ruồi.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét