Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

11 thanh gươm huyền thoại trên màn ảnh rộng

“King Arthur: Legend of the Sword” mới giới thiệu lại gươm báu Excalibur của nước Anh. Đó là một trong nhiều thanh kiếm gây ấn tượng khó phai cho khán giả trên màn ảnh hiện đại.


Excalibur trong King Arthur: Legend of the Sword (2017): Đạo diễn Guy Ritchie kể lại câu chuyện về huyền thoại Vua Arthur (Charlie Hunnam) của xứ sở sương mù, và bộ phim mới không thể nào thiếu vắng thanh gươm báu bị vùi trong đá Excalibur. Trong lần đầu rút gươm, Arthur cảm thấy choáng váng và anh cần thêm thời gian mới có thể kiểm soát được nguồn năng lượng khổng lồ phát ra từ nó. Tới cuối phim, khán giả biết được nguồn gốc thực sự của Excalibur và đây là nét sáng tạo thú vị đến từ Guy Ritchie và đội ngũ biên kịch dành cho tác phẩm. Ảnh: Warner Bros.


Glamdring trong The Hobbit (2012-2014) và The Lord of the Rings (2001-2003): Bảo kiếm gắn liền với phù thủy Gandalf (Ian McKellen) thực chất được rèn ra cho Vua Turgon tại vương quốc bí mật Gondolin từ Thời đại Thứ nhất. Nhưng sau khi Turgon bị giết chết, thứ vũ khí cũng thất lạc theo suốt 6.000 năm. Nó bất ngờ được Gandalf tìm thấy trong một hang chằn tinh cùng thanh gươm Orcrist và thanh Sting. Cho đến những sự kiện ở The Lord of the Rings, Phù thủy Áo xám vẫn gắn bó với Glamdring. Sau khi Sauron bị đánh bại, bảo kiếm trở thành vật báu kỷ niệm của Gondor và được cất giữ tại kho tàng Minas Tirith. Ảnh: Warner Bros.


Sting trong The Hobbit (2012-2014) và The Lord of the Rings (2001-2003): Được tìm thấy cùng Glamdring và Orcrist, Sting xuất hiện trong cả hai loạt phim lấy bối cảnh vùng Trung Địa của đạo diễn Peter Jackson. Nó thực chất là một chiếc dao găm của người Elves, nhưng lại hóa thành kiếm trong tay của người Hobbit bởi vóc dáng nhỏ bé của họ. Điểm đặc biệt của Sting là nó sẽ phát ra ánh sáng xanh mỗi khi chủ nhân đang ở gần lũ quỷ hoặc mối nguy hiểm nào đó. Ảnh: Warner Bros.


Orcrist trong The Hobbit (2012-2014): Orcrist được tìm thấy cùng thời điểm với Glamdring trong loạt phim The Hobbit. Thorin (Richard Armitage) và Legolas (Orlando Bloom) cùng nhau sử dụng thanh kiếm ở trận chiến cuối cùng trong tập Battle of the Five Armies (2014) khi họ bị bọn Orc tấn công. Ảnh: Warner Bros.
N

Anduril trong The Lord of the Rings: Return of the King (2003): Ở phiên bản điện ảnh của đạo diễn Peter Jackson, Anduril cũng bắt nguồn từ Narsil - thanh kiếm huyền thoại vùng Trung Địa có thể chém đứt mọi vật chất, cũng như da thịt của Chúa tể Sauron. Trải qua nhiều sự kiện, nó bị tan thành nhiều mảnh và được cất giữ ở Rivendell. Phải tới phần ba là Return of the King, sau khi được Arwen (Liv Tyler) thuyết phục, Lãnh chúa Elrond (Hugo Weaving) mới quyết định rèn lại vũ khí thành Anduril và trao lại cho Aragorn (Viggo Mortensen), giúp người hùng trở thành Vua Gondor và có thể ra lệnh cho Đạo quân Người chết. Ảnh: Warner Bros.


Riptide trong Percy Jackson (2010-2013): Riptide là tên của thanh kiếm dành cho á thần Percy Jackson (Logan Lerman) trong loạt phim chuyển thể từ nguyên tác văn học cùng tên. Nó được ngụy trang như một cây bút và sẽ biến thành thứ vũ khí hữu dụng mỗi khi cần thiết. Điều thú vị là Riptide chỉ có tác dụng với cơ thể của các á thần, thần linh, người khổng lồ hoặc quái vật. Ảnh: Fox.


Buster Sword trong Final Fantasy: Advent Children (2005): Bom tấn hoạt hình Nhật Bản là những sự kiện tiếp nối trò chơi huyền thoại Final Fantasy VII (1997), sau khi người hùng Cloud Strife và bè bạn chặn đứng hiểm họa có thể hủy diệt cả tinh cầu của Sephiroth. Trong Advent Children, Cloud tiếp tục bị ám ảnh bởi quá khứ, và lại mang trên mình thanh đao khổng lồ biểu tượng để trừ gian diệt bạo. Thời gian tới, trò chơi Final Fantasy VII chuẩn bị có phiên bản làm lại trên hệ máy PS4 và thứ vũ khí chắc chắn còn trở lại. Ảnh: Square Enix.


Thanh katana trong Kill Bill (2003-2004): Bậc thầy rèn kiếm Hattori Hanzo (Sonny Chiba) ban đầu từ chối lời yêu cầu của Cô dâu (Uma Thurman). Tuy nhiên, sau khi biết mục tiêu tối thượng của nữ sát thủ là Bill (David Carradine), gã học trò cũ tàn bạo của mình, ông quyết định gật đầu đồng ý. Thanh katana theo sát Cô dâu trong hành trình báo thù của cô. Và nhóm thuộc hạ của Bill cùng băng đảng yakuza Crazy 88 đều đã bỏ mạng vì nó. Ảnh: Miramax.


Lục Mệnh trong Ngọa hổ tàng long (2000): Thanh kiếm Lục Mệnh là nguồn cơn của rất nhiều ân oán trong giang hồ ở nguyên tác văn học và bộ phim điện ảnh Ngọa hổ tàng long do đạo diễn Lý An thực hiện. Ngọc Kiều Long - nhân vật do Chương Tử Di thể hiện - đánh cắp được kiếm báu, và nhờ đó phát huy được hết nội lực của bản thân. Ảnh: Weinstein Company.


Atlantean Sword trong Conan the Barbarian (1982): Cùng với “kẻ hủy diệt” T-800, người hùng Conan là nhân vật gắn liền với Arnold Schwarzenegger từ buổi đầu sự nghiệp của ông. Thanh kiếm Atlantean có kích thước lớn, rất phù hợp với thân hình ngoại cỡ của Conan và trở thành điểm nhấn thú vị cho tạo hình nhân vật. Ảnh: Universal.


Lightsaber trong Star Wars (1977-nay): Xuất hiện từ tập phim đầu tiên - A New Hope (1977) - gươm ánh sáng lập tức trở thành một phần không thể thiếu của thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao. Cả người Jedi lẫn người Sith đều có thể sử dụng nó để chiến đấu, và màu sắc ánh sáng phát ra phần nào đó phản chiếu bản chất nhân vật. Trải qua thời gian, lightsaber có rất nhiều biến thể khác nhau, thậm chí có thể trông như kiếm truyền thống như chiếc mà Kylo Ren sử dụng ở Star Wars: The Force Awakens (2015). Ảnh: Disney.

Nguồn ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét