Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016

Tạp chí Variety bình chọn 10 sự kiện gây tranh cãi nhất trong làng giải trí nước Mỹ và khiến cánh báo chí tốn nhiều giấy mực suốt 12 tháng vừa qua.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 1

Brangelina tan vỡ: Vụ ly hôn của Brad Pitt và Angelina Jolie là chủ đề sốt dẻo hồi tháng 9. Lá đơn từ Jolie cho biết cô làm tất cả vì gia đình, và câu chuyện càng trở nên phức tạp khi FBI quyết định điều tra xem Pitt có bạo hành những đứa trẻ của hai người hay không, sau khi có thông tin cho biết giữa tài tử với cậu con trai Maddox từng xảy ra cãi vã lớn. Đến giờ, Brad Pitt hoàn toàn trong sạch, và anh cùng vợ cũ đã đi đến thỏa thuận chung hậu ly hôn là  Angelina Jolie sẽ tiếp tục nuôi 6 đứa con. Ảnh: AP.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 2

Johnny Depp bị cáo buộc bạo hành: Chưa thể lấy lại phong độ tại phòng vé, tài tử Cướp biển Caribe còn dính bê bối về đời tư trong năm qua, khi Amber Heard đâm đơn ly hôn, kèm theo lời cáo buộc Johnny Depp đã “nhiều lần bạo hành thể xác và tinh thần” cô. Hai người đưa nhau ra tòa, nơi Heard nhận được 7 triệu USD. Sau đó, người đẹp lưỡng tính quyên tặng toàn bộ số tiền cho tổ chức Liên minh Tự do Nhân sự nước Mỹ (ACLU) và bệnh viện nhi Los Angeles. Ảnh: AP.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 3


Đấu khẩu giữa Kanye West - Kim Kardashian với Taylor Swift: Ca khúc Famous của West chứa đựng nhiều câu chữ mỉa mai Taylor Swift, gây ra cuộc khẩu chiến dữ dội giữa hai phe. Cô Kim “siêu vòng ba” sử dụng Snapchat để bảo vệ chồng, cho biết Swift từng đồng ý chuyện đó qua điện thoại. Ngay lập tức, Taylor Swift phản pháo rằng câu hát “Tôi đã tạo ra con lăng loàn đó” (I made that bitch) không hề có trong thỏa thuận. Câu chuyện xảy ra từ tháng 7 và chưa thực sự khép lại, một phần bởi vợ chồng Kanye - Kim còn nhiều chuyện khác để lo lắng. Trong khi Kardashian cho biết mình bị cướp tại Paris hồi tháng 10 rồi bị báo chí đặt nghi vấn là đã dựng chuyện, thì West phải nằm viện suốt một tuần lễ và hủy diễn trong tháng 11. Ảnh: AP.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 4

Quá khứ bê bối của Nate Parker bị mổ xẻ: Từ chỗ là ứng cử viên hàng đầu của Oscar 2017 với Birth of a Nation, Nate Parker nay không còn xuất hiện trong các bài bình luận dự đoán giải thưởng. Hồi tháng 8, anh trai của nạn nhân vụ cưỡng hiếp tập thể năm 1999 mà Parker và nhà biên kịch Jean Celestin có dính líu bất ngờ lên tiếng. Người đàn ông cho biết em gái mình sau này đã tự tử vì sự vụ, và gia đình chưa bao giờ nhận được lời xin lỗi từ Parker lẫn Celestin. Hồi 2001, tòa xử Nate Parker trắng án, còn Jean Celestin có tội. Nhưng nạn nhân sau đó ngừng ra tòa nên sự việc cứ thế chìm vào quên lãng cho tới tận năm nay. Trên mạng xã hội, công chúng giận dữ chỉ trích Nate Parker đã không có thái độ ăn năn trong các cuộc phỏng vấn và tẩy chay bộ phim mới của anh. Ảnh: Fox Searchlight.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 5

Tranh cãi #OscarsSoWhite: 20 gương mặt nhận đề cử diễn xuất tại Oscar 2016 đều là người da trắng, khiến nhiều ngôi sao da màu giận dữ, đòi tẩy chay giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh. Viện Hàn lâm cũng chẳng hiền lành gì khi chọn MC da màu Chris Rock, để anh thoải mái nhắc tới tranh cãi khi dẫn dắt sự kiện. Tuy nhiên, #OscarSoWhite xem ra sẽ không còn nữa, khi hai bộ phim Moonlight và Fences đang tràn trề cơ hội nhận đề cử tại Oscar 2017. Ngoài ra, Viện Hàn lâm cũng đưa ra nhiều thay đổi về thành viên, kết nạp thêm người da màu và phụ nữ, để có thể tránh những tranh cãi không đáng có trong tương lai. Ảnh: Outnow.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 6

Tranh cãi “tẩy trắng”: Doctor Strange bị chỉ trích khi chọn Tilda Swinton vào vai một người đàn ông Tân Cương ở nguyên tác truyện tranh, Ghost in the Shell vấp phải tranh cãi khi trao vai chính Motoko Kusanagi cho Scarlett Johansson, Gods of Egypt kể câu chuyện thời Ai Cập cổ đại nhưng không có bất cứ diễn viên nào người bản địa, nhiều người không hiểu Matt Damon làm gì ở tác phẩm bom tấn Hoa ngữ Trường Thành lấy bối cảnh thời cổ đại… Chọn người da trắng vào vai không phải người da trắng chẳng phải là điều lạ ở Hollywood, và những tranh cãi bất tận vẫn còn tồn tại dai dẳng cho tới tận hôm nay. Ảnh: Disney.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 7

Những lời khai gian dối của Ryan Lochte: Vận động viên bơi lội của đội tuyển Olympic Mỹ khai rằng anh cùng ba đồng đội đã bị tên cướp có súng tấn công khi có mặt tại Rio de Janeiro hồi tháng 8. Song, cảnh sát Brazil mau chóng chỉ ra những điều vô lý trong lời khai, và kết luận rằng Ryan Lochte đã thêu dệt nên tất cả. Hậu quả là Lochte phải công khai đăng đàn lời xin lỗi, bị phía Brazil phạt tiền, đồng thời nhận lệnh cấm thi đấu 10 tháng từ Ủy ban Olympic nước Mỹ. Dù sao, Ryan Lochte cũng có ít nhất một tin vui trong năm 2016 khi vợ anh là Kayla Rae Reid mới mang thai đứa con đầu lòng của hai người. Ảnh: AP.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 8

Bê bối tình dục của Roger Ailes: Chủ tịch và Giám đốc điều hành của kênh Fox News trở nên điêu đứng khi bị biên tập viên Gretchen Carlson đâm đơn tố cáo quấy rối tình dục hồi tháng 7. Các đồng nghiệp đồng loạt đứng lên bảo vệ Carlson, thậm chí còn đưa ra thêm bằng chứng về những hành vi bệnh hoạn của Ailes. Hậu quả là Roger Ailes phải rút lui, khiến bộ máy nhân sự của Fox News bị xáo trộn nghiêm trọng. Ảnh: Fox.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 9

Đoạn băng tủi hổ của Billy Bush và Donald Trump: Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đang đi đến giai đoạn cao trào, tờ Washington Post bất ngờ tung ra video cuộc nói chuyện giữa Trump và Bush từng bị lược bỏ của chương trình Access Hollywood hồi năm 2005. Tại đó, ứng viên của Đảng Cộng hòa đã có nhiều lời nói khinh miệt phụ nữ, mà điển hình nhất là câu “tóm lấy chỗ kín của họ”. Hậu quả là Donald Trump bị nhiều người quay ra tẩy chay, còn Billy Bush lập tức mất việc tại kênh NBC và hứng chịu vô vàn lời chỉ trích từ công chúng. Ảnh: Access Hollywood.

10 sự kiện gây tranh cãi nhất Hollywood năm 2016 10

Cuộc đối đầu giữa Donald Trump và Hollywood: Tuy rốt cuộc trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45 trong lịch sử, nhưng Donald Trump là cái tên gây ra nhiều tranh cãi nhất tại xứ sở cờ hoa trong năm qua, nhất là khi ông không được lòng giới giải trí. Ông Trump liên tục chỉ trích các kênh truyền thông và giải trí đã đưa tin bất lợi hoặc thực hiện quá nhiều chương trình giễu nhại mình trước, trong và cả sau cuộc bầu cử. Ngày 20/1/2017 là thời điểm Donald Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống và cuộc chiến giữa ông với Hollywood chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong ít nhất bốn năm tới. Ảnh: AP.

Nguồn Variety/ZingNews



Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí Winta Sales

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét