Với 200 triệu đồng trong tay,
bạn có thể cân nhắc đến việc mở cửa hàng kinh doanh quần áo, mở tiệm photocopy
hoặc kinh doanh café nhượng quyền…có thể giúp bạn mang về hàng chục triệu đồng
mỗi tháng.
Mở tiệm photocopy là hình thức kinh doanh phổ biến nếu bạn có số vốn tầm 200 triệu
1.
Mở tiệm photocopy
Mở tiệm photocopy là một loại
hình kinh doanh được rất nhiều người ưu chuộng để khởi nghiệp khi trong tay có
số vốn khoảng 200 triệu. Những vị trí thuận lợi để mở tiệm photocopy là gần các
trường học hay cơ quan hành chính. Bạn cần phải tính toán và lên kế hoạch chi
tiết các khoản tiền cần phân bố để mô hình kinh doanh này đạt hiệu quả.
Một chủ tiệm photocopy ở gần
một trường Đại học ở TP. HCM chia sẻ, với số vốn tầm 200 triệu đồng, bạn có thể
sử dùng 100 triệu đồng để mua máy móc, tiền thuê mặt bằng trong 6 tháng với giá
30 triệu. Tiền mua nguyên vật liệu khoảng 30 triệu dùng cho vài tháng cộng thêm
tiền thuê một nhân viên với tầm giá 4-5 triệu mỗi tháng. Ngoài ra còn những khoản
tiền phát sinh như điện nước, thuế môn bài…và một vài khoảng phát sinh khác.
Vị chủ tiệm này cho biết, lúc
đầu tình hình kinh doanh sẽ hơi ảm đạm vì ít khách, bạn có thể sẽ phải chịu lỗ,
và gặp những rắc rối phát sinh như máy móc hỏng hóc. Nhưng sau một thời gian,
hoạt động kinh doanh ngày càng ổn định cộng với lượng khách quen tăng đều đặn,
bạn có thể lãi mỗi tháng tầm 20-30 tiệu động.
Bạn nên lựa chọn địa điểm kinh doanh cafe gần những nơi có dân văn phòng hoặc sinh viên, học sinh
2.
Kinh doanh quán café nhượng quyền
Lựa chọn hình thức kinh doanh
quán café nhượng quyền cũng là một sự lựa chọn phù hợp nếu bạn có chỉ có số vốn
tầm 200 triệu. Tại TP. HCM những năm gần đây, mô hình kinh doanh café nhượng
quyền ngày càng nở rộ mạnh mẽ.
Một chủ quán café ở TP. HCM
cho hay, để mở một quán café với diện tích tầm 50m2 cộng với đạt được thỏa thuận
với bên phía nhượng quyền, anh đã đầu tư 90 triệu. Với 15 triệu tiền bản quyền
thương hiệu và 75 triệu để anh hoàn thiện cửa hàng với các hạng mục trang trí,
bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán hàng, phần mềm bán hàng cafe…
Tiền mặt bằng anh phải chi trả
cho 3 tháng đóng trước là 45 triệu (tương đương 15 triệu mỗi tháng). Với số tiền
còn lại anh sẽ dùng để chi trả tiền điện, nước, tiền lương cho nhân viên và các
chi phí phát sinh… Bình thường, một ngày quán kinh doanh được ít nhất 150 ly với
giá mỗi ly tầm 12.000-15.000 đồng, vị chi một tháng sẽ sinh lời trên dưới 20
triệu đồng. Với tình hình kinh doanh ổn định và tăng trưởng đều đặn thì không đến
một năm là có thể hòa vốn.
Bạn nên lưu ý đến việc chọn địa
điểm kinh doanh phù hợp, như nơi đông sinh viên và giới nhân viên văn phòng…là
những đối tượng phù hợp với loại hình kinh doanh café nhượng quyền. Bởi vì với
giá của mỗi lý café bán ra tương đối thấp, nên nếu lượng khách ít sẽ dẫn đến
nguy cơ lỗ vốn cao.
Lựa chọn sản phẩm chất lượng với mẫu mã đa dạng nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể để dễ dàng thu hút khác hàng
3.
Kinh doanh thời trang
Hiện nay các cửa hàng kinh
doanh thời trang, cửa hàng bán giày dép xuất hiện dày đặc nhưng nếu bạn có cách
bán hàng độc đáo thì cửa hàng của bạn vẫn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Vậy
nên, điều quan trọng trước tiên là bán phải xác định xem mình sẽ kinh doanh loại
quần áo nào, quần áo nam, nữ hay trẻ em và thuộc loại hàng cao cấp, trung cấp
hay bình dân… Sau khi đã hoàn thành việc xác định loại hàng hóa và đối tượng nhắm
đến, việc tiếp theo là bạn sẽ lên kế hoạch chi tiết với các khoản chi phí.
Với số tiền 200 triệu đồng
trong tay, bạn có thể đầu tư cho cửa hàng thời trang của mình hệ thống chiếu
sáng, tủ, kệ hàng và ma-nơ-canh… Ngoài ra, bạn cũng nên dành một khoản vốn để
nhập hàng và lưu ý ưu tiên những nguồn hàng chất lượng vì khách hàng sẽ không cảm
thấy vui nếu như mua phải những bộ quần áo kém bền.
Bạn có tìm kiếm nguồn hàng từ
những chợ bán sỉ trong thành phố, nơi có nguồn hàng đa dạng và chất lượng để có
thể lựa chọn phù hợp với tiêu chí kinh doanh của bạn. Sau khi đã hoàn thành chuẩn
bị tất cả các khâu, bạn cầu phải trau dồi thêm kỹ năng bán hàng và nắm bắt được
thị hiếu, xu hướng thời trang của những đối tượng khách hàng mà bản thân đang
hướng đến.
Ngoài ra, bạn cũng nên có chiến
lược cụ thể khác để hỗ trợ cho việc kinh doanh như các hoạt động tư vấn, quảng
bá trên các trang mạng xã hội (như facebook, google plus…), có các chính sách
khuyến mãi, ưu đãi có các khách hàng thân thiết cũng như khách hàng mới…để kích
thích, thu hút khác hàng tốt hơn.
Nguồn VNExpress
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét