Người Châu Âu chưa
mua hàng đã lo đến việc đổi trả
B2C Europe tiến hành khảo sát
hơn 2.400 người từ các nước Châu Âu phát triển như Anh, Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Hà
Lan, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ để thu thập dữ liệu và phân tích giúp những nhà bán
hàng trực truyến giảm tỷ lệ đổi trả hàng ngày càng có xu hướng gia tăng.
Người
mua hàng trực tuyến Châu Âu muốn được đổi trả hàng miễn phí khi mua sắm trực
tuyến
Hơn nửa số người tham gia
phóng vấn (hơn 54%) bảo rằng họ đã nghĩ nhiều đến việc trả lại một món hàng khi
mà họ thậm chí còn chưa mua món hàng đó.
Khoảng 27% số người được khảo
sát cho biết họ sẽ không đặt mua hàng ở nước ngoài nếu chi phí trả lại hàng quá
cao, 23% số người khảo sát thì nói sẽ hủy đơn đặt hàng nếu các thông tin quy định
đổi trả hàng không được công bố rõ ràng. Các nhà bán hàng trực tuyến ở Châu Âu
cần phải làm nhiều điều hơn với quá trình trả hàng để tăng tính tiện lợi nhằm
thu hút khách hàng.
Theo B2C Europe, các nhà bán
hàng trực tuyến cần đưa ra các chính sách đổi trả hàng hóa minh bạch với các thủ
tục đơn giản. Hơn 36% được khảo sát nói rằng họ sẵng sàng mua sắm nhiều hơn với
các trang bán hàng trực tuyến quốc tế nếu những vấn đề trên được giải quyết tốt.
Người đại diện của B2C Europe
chia sẻ: “Khi biết những món hàng đã mua nếu không hài lòng sẽ được hoàn trả
nhanh chóng với một chi phí hợp lý sẽ khiến khách hàng yên tâm và ngày càng tin
tưởng nhà bán hàng trực tuyến. Còn đối với các nhà bán hàng trực tuyến đưa
thông tin một cách mập mờ sẽ chỉ khiến cho khách hàng ngày một rời xa để trách
nguy cơ vừa tốn tiền vừa mang bực tức vào trong người”.
Kết quả trong cuộc khảo sát
cũng cho thấy hơn 60% người được hỏi đều nói rằng đổi trả miễn phí phải là chuẩn
chung của các dịch vụ bán hàng trực tuyến. 47% số người tham giả cuộc khảo sát
thì mong muốn các điểm nhận đổi trả hàng phải nằm ở những vị trí thuận không
quá xa khách hàng và với đa số người dùng đều muốn thanh toán mua hàng bằng thẻ
tín dụng.
Với người mua hàng qua mạng ở
Đức, Ý, Tây Ban Nha, thông tin đổi trả hàng mua rõ ràng, minh bạch là yếu tố
hàng đầu. Trong khi đó nhiều người mua sắm online ở Anh, Thụy Sĩ thì cho rằng mức
chi phí trả hàng quá cao sẽ là rào cản lớn cho môi trường bán hàng trực tuyến
xuyên biên giới.
Người
mua sắm trực tuyến ở Bắc Mỹ muốn được hoàn tiền trong 5 ngày
Ở Bắc Mỹ, cái mà người mua sắm
quan tâm hàng đầu đó chính là thời gian được nhận lại tiền khi đã trả lại sản
phẩm cho nhà bán hàng trực tuyến.
Bizrate Insights, một trong
những hãng nghiên cứu khách hàng uy tín đã thực hiện cuộc khảo sát với gần
5.000 mua sắm trực tuyến ở Mỹ và Canada vào những ngày đầu tháng 10. Kết quả chỉ
ra rằng, một nhà bán hàng trực tuyến thực hiện quá trình xử lý đổi trả hàng quá
lâu và chậm hoàn tiền cho người mua hàng. 77% người được khảo sát nói họ sẽ
không giới thiệu nhà bán hàng trực tuyến này cho người thân và bạn bè, cũng như
là khả năng tiếp tục mua sắp tại nhà bán hàng này sẽ không còn cao.
Nếu gặp quá trình đổi trả
hàng hóa quá rắc rối, 40% số người được khảo sát cho biết họ sẽ ngừng mua sắm với
nhà bán hàng trực tuyến và 40% nói họ sẽ hạn chế mua sắm. Chỉ 11% không bận tâm
và cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng gì đến lần mua sắm sau của họ.
Người
mua sắm trực tuyến khu vực Bắc Mỹ muốn được hoàn lại tiền trong 5 ngày
Khách hàng mong muốn nhận lại
số tiền một cách nhanh chống khi họ đã trả lại hàng đã mua. 72% người được hỏi
bảo rằng họ sẵng sàng chờ trong vòng 4 ngày kể từ khi nhà bán hàng trực tuyến
nhận lại được hàng hóa, 20% thì nghĩ chờ 10 ngày là chấp nhận được, 3% người
thì đồng ý nhận lại tiền sau 20 ngày và chỉ 1% chấp nhận chờ đợi hơn 20 ngày.
Hayley Silver, Phó chủ tịch
Bizrate Insights cho biết, những khách hàng lớn tuổi ít có kiên nhẫn chờ đợi
hoàn tiền. Chỉ một nữa số khách hàng từ 35 tuổi trở lên là xem xét dừng mua sắm
với nhà bán hàng trực tuyến chậm trễ hoàn tiền.
Ông Hayley Silver bình luận, “Các
nhà bán hàng trực tuyến nên đẩy nhanh quá trình đổi trả và thời gian hoàn tiền
cho khách hàng chậm trễ nhất là 5 ngày để đáp ứng mong muốn của khách hàng, nếu
không khách hàng sẽ lần lượt quay lưng và chọn một nhà bán hàng khác, đó sẽ là
một viễn cảnh tồi tệ”.
Theo nghiên cứu gần đây của
Internet Retailer khảo sát về quy trình đổi trả và hoàng tiền của hơn 30 nhà
bán hàng trực tuyến hàng đầu khu vực Bắt Mỹ, các công ty trung bình mất 8 ngày
để hoàn tất việc hoàn trả tiền kể từ khi nhận lại hàng hóa, một vài công ty
khác còn mất nhiều thời gian hơn nữa. Vậy nếu xem 5 ngày là một chuẩn mực cho
việc hoàn trả tiền cho khách hàng trong môi trường bán lẻ trực tuyến, các nhà
kinh doanh còn phải cải tiến quy trình nhiều hơn nữa.
Nguồn Tổng Hợp VNExpress
Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta
Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí
Winta
Sales
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét