Thành công đôi khi lại bắt đầu từ những thói quen nhỏ của
mỗi người trong công việc cũng như cuộc sống không phải từ những thứ xa vời.
Dưới đây là 12 việc mà người thành đạt thường làm khi tan
sở.
Nhìn
lại tiến trình công việc
Trong 10 phút cuối cùng cuối cùng trước khi ra về họ xem lại
tiến trình công việc của ngày hôm đó. Họ bình tĩnh nhìn lại mọi thứ thay vì
nhanh chóng ra về.
Săp xếp
lại bàn làm việc
Bàn làm việc hay dữ liệu máy tính được sắp xếp gọn gàng,
ngăn nắp sẽ giúp bạn suy nghĩ thấu đáo và làm việc có hiệu quả hơn. Công việc sẽ
chậm tiến độ hơn nếu bạn không ngăn nắp.
Tài liệu hay giấy tờ quan trọng nên được sắp xếp gọn gàng,
cẩn thận. Việc ngăn nắp sẽ giúp bạn tìm kiếm những thứ cần dùng một cách nhanh
chóng hơn.
Nhìn
lại những thứ đã đạt được
Hãy dành 1 phút để xem lại những việc đã làm được cũng rất
quan trọng, xem lại những điều đã đạt được sẽ giúp bạn phấn chấn, có động lực
hơn. Hơn thế bạn có thể đánh giá ưu khuyết điểm trong cách làm việc của mình, từ
đó rút ra bài học quý báu.
Một nghiên cứu chỉ ra rằng bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu thường
xuyên nhìn lại những thành quả đã đạt được.
Nhìn lại cách làm
của mình
Những người thành đạt không chỉ nghĩ cách giải quyết
công việc mà còn cố gắng phân tích nó để xác định hướng mình đang đi có đúng
không. Những người làm việc chuyên nghiệp luôn cho rằng học hỏi chính là phát
triển.
Tránh những cuộc
giao tiếp “cập rập”
Khi
bắt đầu một câu chuyện những người thành đạt thường suy nghĩ rất kỹ, nhất là đối
với những câu chuyện dài hoặc nhạy cảm họ thường đưa ra gợi ý cho một cuộc hẹn
vào ngày hôm sau để có nhiều thời gian phân tích cũng như việc trì hoãn sẽ giúp
họ có thể gian để suy nghĩ về việc làm tiếp theo..
Tập trung tuyệt đối
Hãy
cố gắng tập trung vào cuối giờ làm dù sẽ khó khăn vì bạn không còn ‘sung sức ’
như buổi sáng nữa. Tuy nhiên hãy cố gắng tập trung, không sao nhãng vì đây là
thời gian tâm trí bạn dễ bị lay động bởi những việc xung quanh.
Lên kế hoạch cho
ngày hôm sau
Những
người thành công thường dành ra ít phút cuối giờ để lập danh sách công việc của
ngày hôm sau và thực hiện theo danh sách đó trong ngày thì khả năng tập trung
và sẵn sàng của bạn càng tăng. Có thể họ sẽ nhớ như in các công việc những vẫn
ghi nó ra giấy để nắm được cốt lõi của vấn đề.
Hòa đồng với mọi
người
Người
thành công thường khiến mọi người xung quanh cảm thấy dễ nói chuyện hay liên lạc
với họ. Họ sẽ dành vài phút để nhắc lại rằng dù đã hết giờ làm việc nhưng mọi
người vẫn có thể liên lạc với họ qua điện thoại hay thư điện tử.
Nhìn lại thời
gian biểu của ngày hôm sau
Bạn
sẽ cảm thấy lúng túng và mất tự tin khi bạn đến công ty và chợt nhớ ra có cuộc
họp trong 5 phút nữa. Việc nhìn lại thời gian biểu của ngày hôm sau sẽ khiến bạn
cảm thây tự tin, bớt lo âu hơn khi khởi đầu một ngày làm việc mới. Người thành
công biết cách nhìn lại thời gian biểu của họ và quan trọng nhất họ hình dung
được ngày hôm sau sẽ diễn ra như thế nào.
Nói cảm ơn ai đó
Việc
cảm ơn đồng nghiệp vào cuối ngày là một cách hiệu quả để tăng cảm giác tự tin,
điều này khiến bạn và người đó đều cảm thấy vui vẻ.
Nói
lời tạm biệt
Bạn
sẽ không mất quá nhiều công sức để nói lời tạm biệt hay “chúc buổi tối tốt
lành” trong khi lại được đánh giá rất cao cho việc đó. Điều này giúp bạn nhắn
nhủ đến sếp và đồng nghiệp rằng bạn là bạn là bạn bè của họ chứ không chỉ là
người làm công ăn lương.
Để lại một dấu hiệu
tích cực
Những
người lãnh đạo hoàn hảo thường để lại ấn tượng tốt vào cuối ngày như để lại một
nụ cười, nó có thể lưu giữ trong tâm trí người khác đến tận hôm sau.
Nguồn
DanViet
Bạn có thể xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí | Phần mềm bán hàng Winta
Sales | Phần mềm bán hàng miễn phí
Winta
Sales
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét